Chuyến bay VN5311 của Vietnam Airlines bị dọa bắn hạ khi đi qua vịnh Tokyo

(VOH) – Tối qua 5/1 chuyến bay VN5311 từ Narita (Nhật Bản) về Hà Nội của Vietnam Airlines bị đe dọa bắn hạ.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chuyến bay VN5311 của Vietnam Airlines chở 47 hành khách, 12 tiếp viên và 3 phi công, trong đó có 2 cơ trưởng.

Chuyến bay khởi hành lúc 10 giờ 30 phút (giờ địa phương) và đến khoảng 11 giờ 10 phút (giờ địa phương) thì chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông nói tiếng Nhật nhưng tự xưng là người Mỹ, người này yêu cầu: “Chuyến bay VN5311 quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua vịnh Tokyo”.

Nhân viên tiếp nhận điện thoại lập tức hỏi lại một lần nữa: “Ông có thể nói lại điều ông vừa nói được không?” thì người đàn ông đáp: “Tôi đang chuẩn bị bắn VN5311 khi bay qua vịnh Tokyo, tốt nhất nên quay lại”.

may-bay-cua-vietnam-airlines-bi-doa-ban-ha-voh-1
Chuyến bay VN5311 từ Narita (Nhật Bản) về Hà Nội của Vietnam Airlines bị đe dọa bắn hạ

Lúc này chuyến bay VN5311 đã bay được khoảng 40 phút và đã chuẩn bị bay qua vịnh Tokyo. Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật nhanh chóng báo cáo vụ việc đến các cơ quan chức năng. Sau đó chuyến bay được chỉ đạo chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Fukuoka (Nhật Bản).

Khoảng 13 giờ 2 phút (giờ địa phương), chuyến bay VN5311 hạ cánh an toàn xuống sân bay Fukuoka. Máy bay được các nhà chức trách và cảnh sát sân bay Fukuoka kiểm tra, các hành khách được phỏng vấn sau đó cho phép máy bay được đỗ tại sân bay Fukuoka trong khoảng 2 giờ để xem xét, đánh giá.

Xác định chuyến bay an toàn, 15 giờ 48 phút (giờ địa phương) chuyến bay VN5311 tiếp tục được khởi hành bay từ sân bay Fukuoka về Hà Nội. Đến 18 giờ 12 phút (giờ Việt Nam) chuyến bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài.

may-bay-cua-vietnam-airlines-bi-doa-ban-ha-voh
Vietnam Airlines đã ứng phó kịp thời, bảo đảm chuyến bay VN5311 hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài

Vụ việc được Cục Hàng không Việt Nam báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền để phối hợp với các nhà chức trách liên quan phía Nhật Bản để điều tra, làm rõ.

Nguồn ảnh: Internet