Tin nóng chiều 27/7: Động cơ bốc khói, máy bay vừa cất cánh phải hạ cánh khẩn cấp

(VOH) - Máy bay vừa cất cánh ở Đà Nẵng phải hạ cánh khẩn cấp; Giá xăng nhập giảm mạnh về mốc 21.000 đồng; Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV- 2022 từ ngày 2/8 là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm
Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm.

Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, cho biết, theo quy định, đến 17 giờ ngày 20/8, thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ.

Thí sinh cũng không bị giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Hiện nay, Hệ thống hoạt động tốt, không có sự cố bất thường xảy ra. Các hướng dẫn trên Hệ thống tường minh, mạch lạc nên thí sinh thao tác thuận lợi.

Đến thời điểm hiện tại, có hơn 141.000 thí sinh đăng ký xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) với trên 440.000 nguyện vọng đã đăng ký.

Giá xăng nhập giảm mạnh về mốc 21.000 đồng

Bộ Công thương cho biết hôm nay (27/7), giá xăng A95 nhập từ Singapore đã giảm xuống chỉ còn 107 USD/thùng. Đây là mức giá rớt rất mạnh trong vòng 5 tháng qua.

Mức này tương đương mức giá ngày 4-2-2022, khi đó giá xăng RON 95 là 24.360 đồng. Cần lưu ý đây là giá chưa trừ thuế bảo vệ môi trường. Do đó, nếu trừ đi 3.300 đồng tiền thuế bảo vệ môi trường thì giá xăng đã rơi về mốc 21.000 đồng một lít.

Kể từ đầu tháng 7 đến nay, giá xăng trong nước đã liên tiếp hạ 3 lần với tổng mức giảm gần 7.000 đồng. Với mức giá xăng nhập vẫn thấp như hiện nay, giá xăng trong nước có khả năng hướng đến lần giảm thứ 4 liên tiếp.

Động cơ bốc khói, máy bay vừa cất cánh ở Đà Nẵng phải hạ cánh khẩn cấp
Động cơ bốc khói, máy bay vừa cất cánh ở Đà Nẵng phải hạ cánh khẩn cấp.

Động cơ bốc khói, máy bay vừa cất cánh ở Đà Nẵng phải hạ cánh khẩn cấp

Chiều nay, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết đang xác minh việc một máy bay của Hãng Vietnam Airlines có 1 động cơ bốc khói, phải hạ cánh khẩn cấp sau khi vừa cất cánh trong chuyến bay sáng nay.

"Nhận định ban đầu có thể là sự cố hóc gió ở động cơ số hai"

Trong khi đó, một nhân viên kỹ thuật hàng không sân bay Đà Nẵng cho biết sự cố "hóc gió" thỉnh thoảng vẫn xảy ra trong các chuyến bay trên thế giới, khi không khí vào không đủ trong buồng đốt, dẫn đến giảm hiệu quả đốt, nhiên liệu đốt không hết có thể sinh ra khói.

"Thi nghiệp vụ chỉ là một phần, đọng lại lâu hơn chính là tình cảm của những người làm báo phát thanh"

Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành uỷ TPHCM chia sẻ về Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV tại TPHCM “800 con người về đây, toàn là dân truyền thông, chất lượng lắm cho nên mình phải thể hiện được cái mến khách, cái tình cảm, nghĩa cử, họ đến đây đại diện cho địa phương, mình phải thể hiện tấm lòng, không hình thức, chân thành, làm sao cuộc thi tạo ra nhiều cảm xúc, chương trình thế nào cho thú vị, thi nghiệp vụ chỉ là một phần, đọng lại lâu hơn chính là tình cảm của những người làm báo phát thanh trên khắp cả nước

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV- 2022 sẽ diễn ra từ ngày 02/8-07/8/2022 tại TP Hồ Chí Minh

Ngăn kẻ trộm xe, cô gái trẻ bị kéo ngã lăn trên đường
Ngăn kẻ trộm xe, cô gái trẻ bị kéo ngã lăn trên đường.

Ngăn kẻ trộm xe, cô gái trẻ bị kéo ngã lăn trên đường

Ngày hôm nay, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip cô gái bị nam thanh niên trộm xe máy rồ ga, kéo ngã trên đường.

Vụ việc xảy ra tại một quán bán đồ ăn nhanh trên đường Nguyễn Văn Quá (P.Tân Hưng Thuận, Q.12). Chị H (19 tuổi, quê Long An) - nạn nhân bị mất xe cho biết, hơn 14 giờ ngày 24.7, chị cùng một nhân viên khác đứng bán bên trong quán. Lúc này, có hai thanh niên chở nhau trên xe máy đến dừng phía trước quán. Từ camera an ninh cho thấy, thời điểm kẻ trộm xuất hiện tiếp cận đến lúc bẻ khóa trộm lấy xe máy chạy đi chỉ khoảng hơn 30 giây. Chị H. phát hiện lao ra bám vào phía sau xe máy của mình nhưng kẻ trộm rồ ga, kéo ngã nạn nhân. May mắn lúc đó không có xe cộ đông di chuyển qua nếu không hậu quả sẽ khó lường.

Nạn nhân đã trình báo công an và cho biết chiếc xe mua 25 triệu đồng và mới trả góp được 2 tháng thì bị mất. Đại diện Công an P.Tân Hưng Thuận (Q.12) xác nhận đã tiếp nhận trình báo của nạn nhân, sẽ điều tra, xử lý.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ có số ca mắc đậu mùa khỉ cao nhất thế giới
Mỹ có số ca mắc đậu mùa khỉ cao nhất thế giới.

Mỹ có số ca mắc đậu mùa khỉ cao nhất thế giới

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ cho biết, nước này có 3.400 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ hoặc có các triệu chứng của căn bệnh này trong ngày hôm qua 26/7.  Hiện Mỹ là quốc gia có số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ cao nhất thế giới. Giới chức Mỹ đã mua số lượng lớn vắc xin ngừa bệnh đậu mùa khỉ và đang tăng cường năng lực xét nghiệm nhằm sớm kiểm soát chuỗi lây lan của dịch bệnh này.

Colombia nâng mức cảnh báo với bệnh đậu mùa khỉ

Bộ Y tế Colombia đã nâng lên mức cảnh báo cao về nguy cơ lây lan bệnh đầu mùa khỉ trong cộng đồng mặc dù nước này mới chỉ ghi nhận 12 trường hợp mắc căn bệnh này và tất cả đều là những trường hợp nhập cảnh. Chính phủ Colombia cũng dự kiến sẽ yêu cầu những người nhập cảnh thực hiện tờ khai y tế tại các cửa khẩu để có thể sớm xác định những người có thể liên quan tới nguồn lây bệnh và đưa ra được những biện pháp kịp thời.

Vũ Hán phong tỏa gần một triệu dân vì Covid-19
Vũ Hán phong tỏa gần một triệu dân vì Covid-19.

Vũ Hán phong tỏa gần một triệu dân vì Covid-19

Ngày 27/7, thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vừa phong tỏa quận Giang Hạ với gần 1 triệu dân, sau khi phát hiện nhiều ca mắc mới tại địa phương. Trong 3 ngày, người dân được yêu cầu ở trong nhà và không được ra ngoài, trừ khi cần thiết. Quận cũng cấm các sự kiện tụ tập đông người và ăn tối tại nhà hàng, đóng cửa nhiều địa điểm vui chơi giải trí công cộng, chợ nông sản và phòng khám nhỏ, tạm ngưng dịch vụ tàu điện ngầm và xe buýt.

Trung Quốc hiệnvẫn đang bám sát chiến lược zero-Covid với các lệnh phong tỏa, hạn chế di chuyển và xét nghiệm hàng loạt dù gặp nhiều thách thức từ các biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/