Tin nóng sáng 27/7: Bình Định xuất hiện cá voi xanh dài 12m

(VOH) - Mưa lớn gây ngập diện rộng ở Đồng Nai; Bình Định xuất hiện cá voi xanh dài 12m; TPHCM đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương là những tin đáng chú ý sáng nay.

TIN TRONG NƯỚC

TPHCM đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương
TPHCM đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương

TPHCM đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Hôm qua 26/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ký công văn khẩn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo UBND TP, hiện mạng lưới giao thông liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam còn hạn chế và chưa hoàn thiện theo quy hoạch. Đây là một trong những điểm nghẽn khiến vùng kinh tế trọng điểm phía Nam chưa tương xứng với tiềm năng.

Giai đoạn sắp tới cần thiết ưu tiên, tập trung đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đối với các tuyến cao tốc, vành đai để phát huy thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Mưa lớn gây ngập diện rộng ở Đồng Nai

Chiều hôm qua 26/7, trận mưa lớn diện rộng khiến nhiều nơi ở tỉnh Đồng Nai ngập sâu chìm trong nước.

Do cơn mưa lớn vào thời điểm công nhân tan ca nên nhiều xe máy bị nước cuốn trôi, nhiều chủ tài sản phải bõ xe tháo chạy vào lề đường. Nhiều công nhân tiếc chiếc xe máy đã cùng người dân xung quanh cố kéo lại trong dòng nước chảy xiết.

Bình Định xuất hiện cá voi xanh dài 12m
Bình Định xuất hiện cá voi xanh dài 12m

Bình Định xuất hiện cá voi xanh dài 12m

Chiều hôm qua 26/7, ông Đình Thành Tiến, chủ tịch UBND xã Cát Khánh, huyện Phù Cát (Bình Định), cho biết vào sáng cùng ngày tại khu vực Hòn Trâu, thuộc vùng biển Đề Gi xuất hiện 2 con cá voi xanh trước sự kinh ngạc của nhiều du khách và hướng dẫn viên. Cả hai dài hơn 12m và ước nặng gần 15 tấn.

Từ trước tới nay, cá voi xanh cũng có đôi lần xuất hiện ở khu vực Hòn Trâu vào mùa này. Tuy nhiên số lượng lại không nhiều như lần này.

Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc 6 tháng đầu năm

Hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản đang có nhiều tín hiệu tích cực, với kết quả đạt gần 28 tỉ đô la Mỹ trong nửa đầu năm nay, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản là 3 thị trường nhập khẩu sản phẩm nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam.

Trong nửa đầu năm nay, có 9 sản phẩm, nhóm sản phẩm của Việt Nam có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỉ đô la, gồm: cà phê, cao su, điều, rau quả, gạo, cá tra, tôm, sản phẩm gỗ, đầu vào phục vụ sản xuất.

Bé trai 3 tuổi bị chó hoang tấn công vào mặt

Chiều tối hôm qua 26/7, cháu Hà Gia Huy (3 tuổi)- đang ngồi chơi bên vệ đường ở xã Châu Thôn (huyện miền núi Quế Phong) thì bị chó hoang tấn công.

Người dân gần đó đã chạy ra ứng cứu, nhưng cháu bé đã bị thương rất nặng vùng mặt, mũi, trái, đầu.

Người dân đã đánh chết con chó và đưa cháu đi cấp cứu, do vết thương nặng cháu đã được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) lên bệnh viện tuyến tỉnh để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Nam thanh niên đâm chết bạn vì mượn đồ không trả
Nam thanh niên đâm chết bạn vì mượn đồ không trả

Nam thanh niên đâm chết bạn vì mượn đồ không trả

Phan Văn Hoài mượn xe máy và điện thoại của Nguyễn Văn Trường nhưng không trả nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Trường cùng bạn đến đòi lại xe máy và điện thoại thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, Trường dùng dao đâm chết người.

Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng Hoài tử vong. Trường sau đó bị cơ quan công an bắt giữ và khai nhận hành vi giết người của mình.

Chiều hôm qua 26/7, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Trường (23 tuổi, ngụ TP.Đồng Xoài) 20 năm tù về tội giết người.

TIN THẾ GIỚI

Phát hiện gene mới tăng cường sức mạnh của cơ
Phát hiện gene mới tăng cường sức mạnh của cơ

Phát hiện gene mới tăng cường sức mạnh của cơ

Các nhà khoa học Úc đã nhận diện được một gene tăng cường sức mạnh của cơ khi được kích hoạt bằng tập luyện. Động vật không có gen này có khả năng tập luyện yếu và cơ yếu. Nếu kích hoạt gene trên, các cơ có thể mạnh hơn mà không nhất thiết phải trở nên to hơn. Nghiên cứu này liên quan đến cách chúng ta kiểm soát việc lão hóa lành mạnh, các bệnh teo cơ, khoa học thể thao; ngay cả sản xuất thịt và gia súc.

Sông băng tan chảy làm dịch chuyển đường biên giới Thụy sĩ – Ý

Đường biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý đã bị dịch chuyển sau khi một khối băng tan chảy, đẩy một nhà nghỉ trên núi vốn dĩ ở Ý vào thế tranh chấp. Dù từ lúc xây dựng nhà nghỉ nằm hoàn toàn trên đất Ý nhưng nay 2/3 không gian nhà nghỉ lại nằm ở phía Nam Thụy Sĩ. Những điều chỉnh này xảy ra thường xuyên và thường được giải quyết bằng cách so sánh kết quả đọc của các nhà khảo sát, thay vì sự can thiệp từ các chính trị gia.

Malaysia sẵn sàng ứng phó với nguy cơ 'dịch chồng dịch'
Malaysia sẵn sàng ứng phó với nguy cơ 'dịch chồng dịch'

Malaysia sẵn sàng ứng phó với nguy cơ 'dịch chồng dịch'

Malaysia sẽ không áp dụng lệnh kiểm soát đi lại hoặc đóng cửa biên giới nhằm đối phó với sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 và nguy cơ lây lan của bệnh đậu mùa khỉ.

Du khách đến từ các nước có bệnh đậu mùa khỉ sẽ được thông báo hằng ngày về việc theo dõi các triệu chứng của bệnh. Công dân Malaysia trở về từ các quốc gia có đậu mùa khỉ theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/