Tin nóng sáng 26/7: Xem xét cấm bay đối với hành khách ngồi lên băng chuyền hành lý

Cục Hàng không sẽ xử lý lần lượt các nữ hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý gây xôn xao dư luận và đang xem xét cấm bay một trường hợp.

TIN TRONG NƯỚC

Du lịch Việt "khởi sắc" sau mở cửa

Sau khi mở cửa hoạt động trở lại, du lịch Việt Nam “khởi sắc” với lượng khách tăng trưởng đáng mừng.

Năm 2022, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 60 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, qua 6 tháng hoạt động, ngành du lịch đã vượt kế hoạch cả năm về đón khách nội địa, đạt con số 60,8 triệu lượt khách. Ngược lại, lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn khá "khiêm tốn" so với mục tiêu đón 5 triệu lượt khách trong năm 2022.

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tới các thị trường tiềm năng và tăng cường ứng dụng công nghệ để tăng tính hấp dẫn cho điểm đến và sản phẩm du lịch.

Báo động: Nhiều trẻ em đuối nước chỉ trong 1 tháng hè

Thống kê sơ bộ cho thấy, chỉ trong 1 tháng hè, có tới 100 vụ đuối nước và 142 em tử vong. Con số này được kỳ vọng giảm thiểu khi 10 bộ ngành cùng ký kết kế hoạch liên ngành phòng chống đuối nước giai đoạn 2022-2030.

Trong 5 năm qua, số vụ tai nạn đuối nước chiếm tỉ lệ lớn chỉ sau sự cố, tai nạn liên quan đến cháy nổ. Nguyên nhân là phụ huynh và người chăm sóc trẻ lơ là, chưa sát sao trong giám sát, nâng cao nhận thức về kỹ năng bơi an toàn, nhất là với trẻ dưới 6 tuổi.

Do vậy, thời gian tới, Trung ương Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền tới phụ huynh và người chăm sóc trẻ về kiến thức phòng tránh đuối nước.

Xem xét cấm bay đối với hành khách ngồi lên băng chuyền hành lý

Cục Hàng không sẽ xử lý lần lượt các nữ hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý gây xôn xao dư luận và đang xem xét cấm bay một trường hợp.

Hành khách H.K.T. bị xem xét xử lý hành vi cố tình vi phạm quy định về an ninh, an toàn với mức phạt cao nhất là cấm bay. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, đây là hành động rất hy hữu, vì từ trước đến nay chưa có ai lại ngồi trên băng chuyền chạy trước mặt bao nhiêu hành khách như vậy.

hành khách ngồi trên băng chuyền
Hình ảnh nữ hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý tại sân bay (Ảnh: TTO)

Ngoài xem xét xử phạt cấm bay, Cục Hàng không đang cho rà soát, yêu cầu chấn chỉnh, tuyên truyền để không xảy ra trường hợp tương tự.

Cảnh báo 5 rủi ro cho nhà đầu tư trái phiếu

Quá trình thanh tra, giám sát, Bộ Tài chính phát hiện nhiều vi phạm của các tổ chức phát hành trái phiếu, cũng như các đơn vị trung gian tham gia thị trường và khuyến nghị nhà đầu tư cần hết sức thận trọng:

- Nhà đầu tư cẩn trọng, chấp nhận rủi ro khi mua trái phiếu trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo được nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi trái phiếu.

- Theo quy định của pháp luật hiện hành, Trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ là sản phẩm đầu tư chỉ dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp - những nhà đầu tư có năng lực tài chính, có kinh nghiệm đầu tư, có khả năng phân tích rủi ro và chấp nhận rủi ro khi xảy ra.

- Nhà đầu tư cũng cần lưu ý việc các tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán phân phối chào mời mua TPDN không có nghĩa là các tổ chức này đảm bảo an toàn cho việc mua trái phiếu.

- Bảo lãnh phát hành trái phiếu không phải là bảo lãnh thanh toán trái phiếu. Trường hợp TPDN được giới thiệu là có bảo lãnh thì nhà đầu tư phải lưu ý phân loại là trái phiếu đó được bảo lãnh thanh toán hay bảo lãnh phát hành.

- Tài sản đảm bảo của trái phiếu doanh nghiệp hay các khoản vay tín dụng có nhiều loại như nhà đất, cổ phần, cổ phiếu, các chương trình, dự án đầu tư...

2 ngày nhậu liên tiếp, 3 phụ nữ chết nghi do ngộ độc rượu

Trong 2 lần nhậu, 6 phụ nữ ở Cà Mau uống hết khoảng 5 lít rượu. Sau đó, 3 người tử vong, nghi do ngộ độc rượu.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, bà N.T.L. (37 tuổi) và Đ.T.L. (44 tuổi, cùng ngụ xã Tân Hưng, huyện Cái Nước) nhập viện trong tình trạng rất nặng. 2 bệnh nhân bị mê man, mạch và huyết áp bằng 0, phải thở máy. Dù các bác sĩ rất tích cực cứu chữa, bù nước và lọc máu, nhưng cả 2 đã không qua khỏi.

2 nạn nhân sau được chẩn đoán ngộ độc rượu, nghi ngộ độc cồn công nghiệp. Còn bà M.T.M. (54 tuổi, người nhậu chung với 2 nạn nhân trên) cũng tử vong trước khi đến bệnh viện.

Nghi phạm giết vợ rồi bỏ trốn

Liên quan vụ nghi phạm giết vợ rồi bỏ trốn, mẹ của nạn nhân nghi con mình bị giết hại do mâu thuẫn tình cảm. Trước đó, nghi phạm từng tự tử nhưng được gia đình đưa đi cấp cứu.

Hôm qua 25/7, Công an TP.Thủ Đức phát đi thông báo truy tìm Trần Hữu Phúc (21 tuổi, ngụ tỉnh An Giang, trú tại TP.Thủ Đức) nghi phạm giết vợ rồi bỏ trốn. Phúc có đặc điểm nhận dạng: cao 1m76, da ngăm đen, có hình xăm ở lưng, cánh tay, cẳng chân.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

TIN THẾ GIỚI

Nhật Bản xác nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên

Ca đậu mùa khỉ đầu tiên tại Nhật là một người đàn ông khoảng 30 tuổi, từ châu Âu trở về và hiện đang điều trị tại một bệnh viện ở Tokyo.

Ca bệnh được ghi nhận vài giờ sau khi chính phủ Nhật Bản triệu tập cuộc họp lực lượng chuyên trách để thu thập thông tin cũng như chuẩn bị xét nghiệm và tiếp nhận bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Trung Quốc khuyên hàng chục triệu người ở nhà vì nóng kỷ lục

Ngày 25/7, nhiều thành phố trên khắp Trung Quốc trong tình trạng báo động đỏ về nắng nóng, nhiệt độ kỷ lục đang làm căng thẳng nguồn cung cấp điện.

Ở các tỉnh phía đông như Chiết Giang, Phúc Kiến, nhiệt độ tăng lên 41 độ C vào cuối tuần qua, đạt mức cao nhất mọi thời đại. Đầu tháng này, Thượng Hải ghi nhận nhiệt độ 40,5 độ C, mức cao kỷ lục kể từ năm 1873.

trung quốc nắng nóng
Người dân tránh nóng tại một công viên nước ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 24/7. (Ảnh: AFP)

Cục Khí tượng Trung Quốc đã ban hành nhiều cảnh báo, khuyên người dân trong các khu vực có cảnh báo đỏ, không nên tham gia các hoạt động ngoài trời và đặc biệt chú ý nguy cơ hỏa hoạn.

Thành phố lớn nhất của Pakistan bị tê liệt do mưa lớn

Ngày 25/7, chính quyền Karachi đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp về thời tiết khi các trận mưa lớn tiếp tục trút xuống thành phố lớn nhất này của Pakistan, gây ngập lụt nhà cửa và nhấn chìm các con đường.

Đã có ít nhất 2 người đã tử vong do điện giật vào hôm qua, mưa lớn làm gián đoạn các chuyến bay và dịch vụ đường sắt tại thành phố 15 triệu dân này.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/