Tin nóng trưa 26/7: Ùn tắc cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ngày đầu thu phí không dừng

Trước lễ khánh thành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) khoảng 2 giờ, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây bắt đầu ùn ứ đoạn từ trạm thu phí Long Phước đến qua cầu Long Thành.

TIN TRONG NƯỚC

Khai mạc trại hè 'Tự hào Việt Nam' cho thanh thiếu niên

Sáng nay 26/7, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã khai mạc trại hè năm 2022 dành cho 45 thanh thiếu niên, đa phần là kiều bào và du học sinh đến từ các nước. Trại hè được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, chia sẻ và lan tỏa đến thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TPHCM về những thành tựu, sự đổi mới, phát triển của thành phố và của đất nước.

Trại hè sẽ kéo dài 4 ngày 3 đêm với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng ở TPHCM, Bến Tre và Tiền Giang. Tổng cộng có 45 trại sinh đến từ 10 quốc gia là Mỹ, Canada, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia và Việt Nam.

Trưng bày 122 hình ảnh khắc sâu đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn' nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Sáng nay 26/7, TPHCM khai mạc triển lãm ảnh “TPHCM khắc sâu đạo lý Uống nước nhớ nguồn" nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với 122 hình ảnh là tư liệu quý giá thể hiện tấm lòng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thương binh, liệt sĩ; những lời căn dặn trong Bản Di chúc lịch sử; nhiều hình ảnh tuyên dương gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, góp phần đáng kể trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Mua nữ trang, hàng hiệu bằng thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

Các phương thức thanh toán không tiền mặt, đặc biệt phương thức thanh toán mới nổi như quét mã QR đang chiếm tỉ trọng cao trong hoạt động thanh toán ở ngành bán lẻ.

Điểm sáng thuộc về nhóm trang sức, thương hiệu thời trang tầm trung với mức tăng 40-50% trong khi nhóm thương hiệu cao cấp, xa xỉ phẩm lại giảm nhẹ 12-15% vì không phải mùa cao điểm mua sắm.

Sự tăng trưởng về tiêu dùng và thanh toán không tiền mặt ở ngành bán lẻ cũng phản ánh việc thanh toán không tiền mặt đang dần trở thành phương thức thanh toán quen thuộc của người dân. Theo các nhà kinh doanh, thói quen thanh toán không tiền mặt giúp người dân sẵn sàng chi tiêu cho những món hàng giá trị lớn hơn.

Ùn tắc cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ngày đầu thu phí không dừng

Hôm nay 26/7, Tổng công ty Phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức khai thác vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Khoảng 7h30 sáng nay, trước lễ khánh thành khoảng 2 giờ, cao tốc bắt đầu ùn ứ đoạn từ trạm thu phí Long Phước đến qua cầu Long Thành. Cả nghìn phương tiện nối đuôi nhau nhích từng chút một. Nhiều phương tiện đi vào làn khẩn cấp. Vẫn xuất hiện một số phương tiện chưa dán thẻ thu phí tự động.

cao tốc
Xe ô tô xếp hàng qua trạm thu phí Long Phước sáng 26/7 (Ảnh: HL)

Xem thêm: Dán thẻ thu phí không dừng tại các trạm thu phí hiện có mất phí không?

Phát hiện vụ vận chuyển 94 cá thể kỳ đà, rùa tại An Giang

Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình, Bộ đội Biên phòng An Giang vừa phát hiện 3 người vận chuyển 94 cá thể động vật hoang dã. Lợi dụng đêm tối, ba người này đã lẩn trốn để thuyền máy có chở 10 thùng giấy có chứa cá thể động vật gồm kỳ đà, động vật họ rùa.

Kiểm tra khu vực gần bờ sông, tổ công tác phát hiện thêm 3 bao tải bên trong có chứa nhiều cá thể động vật là kỳ đà, động vật họ rùa. Qua kiểm đếm, tổ công tác ghi nhận có tổng cộng 52 con kỳ đà, 42 cá thể động vật họ rùa, tổng trọng lượng gần 335 kg.

Chồng sát hại vợ rồi uống thuốc tự tử tại TP.Thủ Đức

Đến hôm nay 26/7, Công an TP Thủ Đức, TPHCM vẫn chưa làm việc được với nghi phạm giết vợ tại địa bàn do nghi phạm này vẫn đang được các bác sĩ điều trị vì uống thuốc tự tử trước khi ra đầu thú.

Sau khi tiếp nhận được thông tin Trần Hữu Phúc (21 tuổi, quê An Giang), chồng đã sát hại vợ mình là chị Sơn Thị Cẩm T (23 tuổi, quê Sóc Trăng) ra đầu thú tại một cơ quan Công an ở tỉnh An Giang, Công an TP Thủ Đức đã cử cán bộ xuống để làm việc. Tuy nhiên, công an xác định nghi phạm Phúc đã uống thuốc trừ sâu với ý định tự tử rồi mới đến cơ quan công an đầu thú. Phúc sau đó nhanh chóng được đưa vào bệnh viện tại tỉnh An Giang để cấp cứu.

TIN THẾ GIỚI

EU phê duyệt vắc xin phòng đậu mùa khỉ của Bavarian Nordic

Liên minh châu Âu (EU) vừa phê duyệt vắc xin phòng bệnh đậu mùa khỉ Imvanex của Công ty công nghệ sinh học Bavarian Nordic (Đan Mạch).

Việc cấp phép diễn ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 23/7 ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ. Đây cũng là loại vaccine duy nhất được cấp phép để sử dụng trong phòng chống bệnh đậu mùa khỉ ở Mỹ và Canada. 

Xem thêm: Bệnh đậu mùa khỉ lây từ người sang người bằng cách nào?

vắc xin phòng đậu mùa khỉ
EU phê duyệt vắc xin phòng đậu mùa khỉ của Bavarian Nordic (Ảnh: CIDRAP)

Nga giảm một nửa lượng khí đốt sang châu Âu

Tập đoàn Gazprom (Nga) cho biết lượng khí đốt cung cấp qua đường ống Nord Stream 1 tới Châu Âu sẽ giảm xuống còn 33 triệu m3/ngày, tương đương 20% công suất kể từ ngày mai 27/7. Lý do là tập đoàn phải sửa chữa 1 tua-bin khác.

Tuần trước, Nga đã khôi phục việc cung cấp khí đốt cho châu Âu qua đường ống Nord Stream 1 sau 10 ngày ngừng hoạt động với lý do bảo trì. Tuy nhiên lượng khí đốt chuyển đi chỉ ở mức 40% công suất của đường ống.

Nhiều người di cư thiệt mạng trong vụ chìm thuyền ở Maroc

Hôm qua 25/7, chính quyền địa phương Maroc cho biết 8 người di cư đã thiệt mạng sau khi bị lật thuyền ngoài khơi bờ biển thuộc miền Nam Maroc. Có 18 người sống sót và toàn bộ là người gốc Phi. 

Hiện chính quyền Maroc cũng đã mở cuộc điều tra về hoạt động di cư bất hợp pháp này. 

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/