Tin nóng chiều 25/7: 3 người phụ nữ tử vong sau 2 ngày nhậu liên tiếp

UBND xã Tân Hưng (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) xác nhận: 3 người phụ nữ trên địa bàn vừa tử vong sau hai ngày nhậu liên tiếp.

TIN TRONG NƯỚC

Từ năm 2040 Việt Nam sẽ dừng lắp ráp, nhập khẩu ô tô chạy bằng xăng, dầu

Việt Nam hướng đến mục tiêu: năm 2040 sẽ từng bước hạn chế và tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các bon và khí mê tan.

nhập khẩu ô tô
Từ năm 2040 Việt Nam sẽ dừng lắp ráp, nhập khẩu ô tô chạy bằng xăng, dầu  (Ảnh: Bộ Công thương)

Mục tiêu tổng quát của chương trình này là phát triển hệ thống Giao thông Vận tải xanh hướng tới mục tiêu phát thải ròng khí nhà kính về “0” vào năm 2050. Đặc biệt, thúc đẩy sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và sử dụng ô tô điện.

Giá vàng hôm nay - Thế giới lao dốc, trong nước đứng yên

Giá vàng quốc tế giảm nhanh trong sáng nay nhưng trong nước đứng yên dẫn đến vàng miếng SJC cao hơn giá thế giới lên 17,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC sáng nay gần như không thay đổi so với cuối tuần qua, Eximbank mua vào ở mức 64,6 triệu đồng/lượng, bán ra 65,8 triệu đồng/lượng; Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 64,7 triệu đồng/lượng, bán ra 66,2 triệu đồng/lượng…

3 ô tô va chạm trên cao tốc TPHCM - Trung Lương

Trưa nay, 1 chiếc ô tô giường nằm chạy trên cao tốc TPHCM - Trung Lương, hướng từ TPHCM về Tiền Giang. Khi đến đoạn Km29 (thuộc địa bàn xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) thì phía trước có chướng ngại vật nên tài xế giảm tốc độ để tránh. Lúc này 1 chiếc ô tô chạy phía sau không xử lý kịp nên va chạm vào phần đuôi của xe khách. Ngay sau đó, ô tô 5 chỗ ở phía sau tiếp tục va chạm vào phần đuôi của xe, gây ra vụ va chạm liên hoàn.

May mắn vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, các hành khách bị một phen hoảng loạn.

3 người phụ nữ tử vong sau 2 ngày nhậu liên tiếp

UBND xã Tân Hưng (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) xác nhận: 3 người phụ nữ trên địa bàn vừa tử vong sau hai ngày nhậu liên tiếp. Khi các nạn nhân tử vong, gia đình nhận định do bị ngộ độc nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi và tổ chức mai táng.

Sáng nay, đoàn công tác của Công an tỉnh Cà Mau và các đơn vị liên quan xuống gia đình các nạn nhân để tìm hiểu sự việc, cũng như thăm viếng và động viên.

ngộ độc rượu
3 người phụ nữ tại Cà Mau tử vong sau 2 ngày nhậu liên tiếp

Truy tìm nghi can sát hại vợ rồi bỏ trốn ở TP Thủ Đức

Liên quan đến vụ “Chồng sát hại vợ rồi bỏ trốn ở TP Thủ Đức”, chiều nay, Cơ quan Công an TP Thủ Đức đã phát thông báo truy tìm Trần Hữu Phúc (sinh năm 2001, ngụ tỉnh An Giang, trú TP Thủ Đức).

Theo điều tra ban đầu, tối hôm qua, bà Tr. (sinh năm 1980) đi công việc về đến phòng trọ ở đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, khi vào phòng trọ, bà phát hiện con gái mình là chị T. (sinh năm 1999) nằm chết trên nệm ở trên gác phòng. Bà Tr. vội báo công an. Bà Tr. cho biết, bà cùng hai vợ chồng con gái sống chung trong căn phòng trọ. Sau khi chị T. được phát hiện tử vong thì chồng của chị T là Phúc đi đâu không ai rõ.

TIN THẾ GIỚI

FED tiếp tục tăng mạnh lãi suất

Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể tăng mạnh lãi suất 0,75 điểm %, nhằm giảm nhu cầu và sức ép lạm phát. Trong tháng 6, lạm phát của Mỹ ghi nhận 9,1%, mức cao nhất trong vòng 40 năm qua. Theo FED, việc kìm hãm lạm phát tăng là ưu tiên hàng đầu, bất chấp rủi ro suy thoái, trong bối cảnh các hộ gia đình chật vật với giá khí đốt, thực phẩm và nhà ở tăng cao như hiện nay.

Kêu gọi EC đặt giới hạn nhiệt độ làm việc ngoài trời

Các công đoàn kêu gọi Ủy ban châu Âu (EC) đặt giới hạn nhiệt độ tối đa để làm việc ngoài trời nhằm hạn chế mối nguy hiểm ngày càng tăng từ nhiệt độ cực đoan. Phần lớn quốc gia châu Âu không có mức giới hạn này. Hiện chỉ có Bỉ, Hungary và Latvia có một số hạn chế hoạt động liên quan đến nhiệt độ. Tại Pháp, nơi không có giới hạn về nhiệt độ tối đa để làm việc ngoài trời, ít nhất 12 lao động đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỷ lục năm 2020.

Nhật Bản ban bố cảnh báo về bệnh đậu mùa khỉ

Hôm nay 25/7, Chính phủ Nhật Bản ban bố cảnh báo cấp 1 đối với căn bệnh đậu mùa khỉ. Đây là mức thấp nhất trong thang 4 cấp của Nhật Bản. Chính quyền khuyến cáo công dân Nhật Bản trên khắp thế giới thực hiện các biện pháp tăng cường phòng ngừa để phòng tránh lây nhiễm cũng như những người có kế hoạch đi du lịch nước ngoài hoặc đang ở ngoài Nhật Bản cần đặc biệt thận trọng. Hiện nước này vẫn chưa ghi nhận ca mắc bệnh đầu mùa khỉ.