Tin nóng sáng 25/7: Bé 11 tuổi bị điện giật tử vong khi dùng điện thoại đang sạc

(VOH) - Trên địa bàn phường 1, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra 1 vụ tai nạn thương tâm, làm bé trai 11 tuổi tử vong.

TIN TRONG NƯỚC

Cảnh giác bệnh đậu mùa khỉ có thể xâm nhập Việt Nam

Tại cuộc họp khẩn diễn ra hôm qua do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì, các chuyên gia nhận định Việt Nam chưa ghi nhận ca đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, nguy cơ bệnh này xâm nhập vào Việt Nam là rất lớn. Để chủ động phát hiện, ngăn chặn các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm lan truyền qua biên giới, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã đề nghị Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành thực hiện nghiêm các hoạt động kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện và hàng hóa... Việc xử lí y tế, khử khuẩn phải theo đúng quy trình kiểm dịch y tế.

Tuổi trẻ thủ đô thắp nến tri ân Ngày thương binh - liệt sĩ

Tối qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội tổ chức lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022) tại nghĩa trang TP Hà Nội để thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ thủ đô với công ơn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Tại buổi lễ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội trao tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, gia đình có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ.

Tin nóng sáng 25/7: Hải Phòng xác định nghi phạm giết và phân xác người phụ nữ trung niên 1
Ảnh: TTO

Giá vàng hôm nay ngày 25/7

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đang ở sát 66 triệu đồng. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 64,70-66,20 triệu đồng/lượng. Thương hiệu đắt nhất thị trường hiện nay là Doji khi bán ra 66,4 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng SJC. Doji cũng là thương hiệu có khoảng chênh lệch giữa giá mua vào – bán ra cao nhất hiện nay: 2 triệu đồng/lượng. Đến thời điểm này, giá vàng thế giới quy đổi đang thấp hơn giá vàng Doji 17,59 triệu đồng/lượng.

Thu hồi phù hiệu nhiều ô tô tải vi phạm tốc độ tại Lâm Đồng

Hôm qua, Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định thu hồi phù hiệu đối với 16 ô tô của 12 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn do vi phạm tốc độ nhiều lần sau khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Phần lớn trong số này vi phạm tốc độ (trên 5km/giờ) từ 12 đến 24 lần trên mỗi 1.000km xe chạy.

Bé 11 tuổi bị điện giật tử vong khi dùng điện thoại đang sạc

Tối qua 24/7, trên địa bàn phường 1, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra 1 vụ tai nạn thương tâm, làm bé trai 11 tuổi tử vong. Nguyên nhân ban đầu xác định nạn nhân bị điện giật khi sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin. Sau khi phát hiện vụ việc, người nhà nạn nhân đã nhanh chóng cúp điện, tiến hành sơ cứu tại chỗ rồi đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong tại bệnh viện. Cơ quan chức năng thành phố Bảo Lộc đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc và hỗ trợ gia đình nạn nhân mai táng cho bé. 

Tin nóng sáng 25/7: Hải Phòng xác định nghi phạm giết và phân xác người phụ nữ trung niên 2
Ảnh minh họa: Internet

Hải Phòng xác định nghi phạm giết và phân xác người phụ nữ trung niên

Hôm qua 24/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng cho biết, quá trình điều tra bước đầu đã làm rõ vụ việc phát hiện thi thể 1 phụ nữ không toàn vẹn, tại khu đô thị thuộc quận Kiến An vài ngày trước. Nạn nhân được xác định là bà B.T.H (sinh năm 1968). Nghi phạm chính được xác định là Trần Văn Hiệp (sinh năm 1963) là người tình của nạn nhân. Đối tượng Hiệp dùng dao đâm chết bà H, rồi phân xác nạn nhân. Sau khi gây án, người này rửa tay, thay quần áo, khóa cửa hàng rồi lái xe máy về huyện Thủy Nguyên. Đối tượng Hiệp sau đó ra thuyền đánh cá, quấn dây điện tự tử trước khi bị lực lượng chức năng phát hiện.

Tin nóng sáng 25/7: Hải Phòng xác định nghi phạm giết và phân xác người phụ nữ trung niên 3
 

TIN THẾ GIỚI

Các nước EU mâu thuẫn về kế hoạch cắt giảm lượng khí đốt

Tây Ban Nha và Hy Lạp vừa gửi thư tới Ủy ban châu Âu (EC) trước cuộc họp khẩn cấp của các bộ trưởng năng lượng vào ngày mai 26-7 để phản đối đề xuất cắt giảm tiêu thụ khí đốt. Italy, Ba Lan và Hungary trước đó cũng đã phản đối kế hoạch này. Kế hoạch của EU sẽ giảm 15% lượng khí đốt sử dụng trong 8 tháng tới, cho đến tháng 3-2023, đồng thời cảnh báo nếu không cắt giảm sâu ngay từ bây giờ, họ có thể gặp khó khăn về nhiên liệu trong mùa đông trong trường hợp Nga cắt nguồn cung khí đốt. EC có thể xin phê duyệt kế hoạch này ngay sau ngày 26/7.

Tin nóng sáng 25/7: Hải Phòng xác định nghi phạm giết và phân xác người phụ nữ trung niên 4
Hệ thống đường ống dẫn khí dòng chảy phương Bắc của Nga. Ảnh: Reuters 

Mỹ ghi nhận ca mắc COVID-19 và đậu mùa khỉ cùng lúc

Một người đàn ông sống tại California (Mỹ) là trường hợp đầu tiên được biết đến mắc COVID-19 và đậu mùa khỉ cùng lúc. Hai loại virus tấn công cùng một lúc khiến nam bệnh nhân cảm thấy như thể mình đang bị cúm rất nặng. Anh cũng có các triệu chứng như sốt, khó thở, lạnh run người, đau cơ và các vết mưng mủ trên da. Theo các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, mặc dù rất hiếm song không phải không có trường hợp một người nhiễm cả hai loại virus cùng một lúc. Ngày 23/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố mức báo động cao nhất đối với đợt bùng phát đậu mùa khỉ lần này.

Lật thuyền ngoài khơi Bahamas khiến nhiều người di cư thiệt mạng

Giới chức địa phương ngày hôm qua 24/7 xác nhận đã có 16 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền chở người di cư Haiti ngoài khơi quần đảo Bahamas, trong bối cảnh gia tăng làn sóng di cư bằng đường biển tới Mỹ. Quần đảo Bahamas là tuyến trung chuyển thường xuyên của những người di cư Haiti tìm cách vào Mỹ. Những chuyến vượt biển nguy hiểm ngày càng trở nên phổ biến khi có nhiều người Haiti tìm cách thoát khỏi nghèo đói và tình trạng bạo lực băng đảng ở nước này.

Tin nóng sáng 25/7: Hải Phòng xác định nghi phạm giết và phân xác người phụ nữ trung niên 5
Một chiếc thuyền chở người di cư Haiti quá tải (bên phải) bị Cảnh sát biển Mỹ kiểm tra tại vùng biển giữa Haiti và miền Đông Cuba. (Nguồn: AFP)

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/