Tin nóng sáng 24/7: Đường bay quốc tế đến Đà Lạt được khôi phục sau hơn 2 năm tạm ngừng

Chuyến bay quốc tế xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Liên Khương (Lâm Đồng).

TIN TRONG NƯỚC

Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Sáng nay 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT của hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể xem kết quả thi qua kênh của Sở GD&ĐT các địa phương.

Xem thêm: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 | Sau khi có điểm thí sinh cần làm gì?

Mưa lớn kéo dài tại Cà Mau, 2.800 ha lúa hè thu sắp thu hoạch bị ngã đổ

Ngày 23/7, Sở NN-PTNT Cà Mau, cho biết mưa giông những ngày qua khiến 2.800 ha lúa hè thu chuẩn bị thu hoạch của bà con chuẩn bị thu hoạch đổ ngã, ngập úng.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nguy cơ tiếp tục gây thiệt hại cho vụ mùa, nhiều người dân địa phương quyết định thu hoạch lúa non.

Sở NN-PTNT Cà Mau đã có văn bản gửi UBND các huyện tập trung huy động lực lượng để chống úng; huy động lao động, máy móc thiết bị thu hoạch nhanh trà lúa hè thuvận động doanh nghiệp thu mua lúa người dân thu hoạch kịp thời.

Đường bay quốc tế đến Đà Lạt được khôi phục sau hơn 2 năm tạm ngừng

Đêm 23/7, chuyến bay quốc tế xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Liên Khương (Lâm Đồng). Đây là chuyến bay quốc tế chở khách du lịch đầu tiên đến Đà Lạt - Lâm Đồng sau hơn hai năm tạm ngừng hoạt động do dịch Covid-19.

sân bay liên khương
Đường bay quốc tế đến Đà Lạt được khôi phục sau hơn 2 năm tạm ngừng

Đây là chuyến bay charter của hãng hàng không Korean Air, có số hiệu KE9475 chở theo 141 hành khách. Dự kiến, sau chuyến bay quốc tế đầu tiên này, từ tháng 7 đến tháng 12/2022 sẽ có thêm nhiều chuyến bay charter đến Đà Lạt - Lâm Đồng.

Vì sao đèo Đại Ninh thường xảy ra tai nạn giao thông?

Đèo Đại Ninh là khúc đèo ngoằn ngoèo, cùi chỏ nằm giữa QL28B, đèo xuyên qua dãy núi Sao Mai thuộc 2 xã Phan Lâm và Phan Sơn, H.Bắc Bình.

Tuy là quốc lộ nhưng tuyến QL28B lại có nhiều khúc cua rất gắt và dốc rất nguy hiểm, lại thường sạt lở khi mùa mưa. Ngay đoạn đèo Đại Ninh có tới 5 - 6 khúc cua ngoằn ngoèo, gây khó khăn cho nhiều tài xế lưu thông. Vị trí này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cả ô tô lẫn xe gắn máy.

Anh Nguyễn Thanh Hiền, tài xế kiêm chủ một hãng xe khách chuyên vận chuyển khách du lịch tuyến Phan Thiết - Đà Lạt cho biết “đường đèo Đại Ninh, nhất là đoạn thuộc tỉnh Lâm Đồng đang xuống cấp rất nghiêm trọng, tài xế lạ đường nếu chủ quan rất dễ gặp sự cố. Đặc biệt là những tài xế đồng bằng, ít khi đi đường đèo, khi đến đây thường để số lớn đổ đèo. Điều này là sai lầm lớn của tài xế, nhất là xe chở khách”

Bắt 5 đối tượng cho vay lãi nặng dưới hình thức 'bốc bát họ' tại Hà Nội

Hôm qua 23/7, Công an quận Hà Đông vừa bắt giữ 5 đối tượng gồm: Trần Duy Thành, Trần Tú Anh, Nguyễn Trọng Hiếu, Hoàng Mạnh Hưng và Lê Minh (cùng trú tại Hà Nội) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng dưới hình thức "bốc bát họ". Cơ quan Công an cũng đã thu giữ sổ sách thể hiện số tiền các đối tượng cho khách vay lên tới hàng tỷ đồng với lãi suất cho vay từ 146%/năm đến 152%/năm.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hà Đông khẩn trương điều tra, làm rõ, để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

TIN THẾ GIỚI

Hong Kong tiếp tục truy vết Covid-19 qua giám sát nước thải

Ngày 23/7, Hong Kong thông báo sẽ phân phát khoảng 210.000 bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên (RAT) sau phát hiện gần đây virus SARS-CoV-2 trong các mẫu nước thải. Các bộ kit sẽ được phát cho người làm việc tại những khu vực có kết quả xét nghiệm mẫu nước tiểu dương tính có tải lượng khá cao để xác định người nhiễm.

WHO tuyên bố dịch đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Ngày 23/7, WHO đã tuyên bố dịch bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp toàn cầu, đang lây lan ở hơn 70 quốc gia và đây cũng là mức cảnh báo cao nhất.

Mặc dù bệnh đậu mùa khỉ đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ nhưng chưa gây ra đợt bùng phát rộng rãi nào như hiện nay. Từ tháng 5, các nhà chức trách đã phát hiện hàng loạt ca nhiễm ở châu Âu, Bắc Mỹ và các nơi khác.

Tân tổng thống sri lanka chỉ thị cảnh sát điều tra 'chợ đen' buôn bán nhiên liệu

Trước tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng, hôm qua 23/7, Nhà lãnh đạo nước này đã ra chỉ thị đẩy nhanh tiến độ phân phối nhiên liệu cho xe chở học sinh, các phương tiện giao thông công cộng, nông dân, ngư dân và người liên quan ngành du lịch. Ông nhấn mạnh "chợ đen" buôn bán nhiêu liệu phải được giải quyết ngay, đồng thời chỉ thị cảnh sát tiến hành điều tra.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/