Tin nóng trưa 24/7: Môn giáo dục công dân có điểm trung bình cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trong số 9 môn thi của kỳ thi, môn giáo dục công dân có điểm trung bình cao nhất là 8,03.

TIN TRONG NƯỚC

Bộ Nội vụ quy định TPHCM và Hà Nội có không quá 5 Phó Chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa có Văn bản hợp nhất số 05/VBHN-BNV ban hành Nghị định quy định số lượng Phó Chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.

Theo quy định mới, TP Hà Nội và TPHCM có không quá năm Phó Chủ tịch UBND; đối với các TP trực thuộc trung ương còn lại có không quá bốn Phó Chủ tịch UBND.

Môn giáo dục công dân có điểm trung bình cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ngay sau khi công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, ngày hôm nay 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có phân tích phổ điểm từng môn của kỳ thi.

Theo đó, trong số 9 môn thi của kỳ thi, môn giáo dục công dân có điểm trung bình cao nhất là 8,03. Các môn còn lại xếp lần lượt theo thứ tự: Vật lý 6,72; hóa học 6,7; địa lý 6,68; ngữ văn 6,51; toán 6,47; lịch sử 6,34; tiếng Anh 5,15 điểm và sinh học 5,02.

thi tốt nghiệp
Môn giáo dục công dân có điểm trung bình cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Xem thêm: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 | Sau khi có điểm thí sinh cần làm gì?

Nhà ở cao cấp áp đảo nguồn cung căn hộ TPHCM

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho biết, loại nhà ở bình dân dưới 30 triệu đồng/m² tại TPHCM vào năm 2020 chỉ chiếm 1%, trong khi năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 chỉ có nhà ở cao cấp và nhà ở trung cấp, thị trường không còn nhà ở bình dân (0%). 

Ngược lại, ông Châu cho hay nhà ở cao cấp ngày càng chiếm tỉ lệ áp đảo. Cụ thể, năm 2017 chiếm 25,5% và đến 6 tháng đầu năm 2022 chiếm đến 80,13%.

Theo ông Châu, trong 6 tháng đầu năm 2022, lĩnh vực kinh doanh bất động sản tại TPHCM là ngành duy nhất tăng trưởng âm, giảm 5,82% so với cùng kỳ năm 2021 và từ cuối quý 2/2022 thị trường bất động sản có dấu hiệu "giảm tốc", phát triển chậm lại, trầm lắng, nhất là trên thị trường bất động sản thứ cấp

Giá thép liên tục lao dốc

Nhiều doanh nghiệp thép thông báo tiếp tục hạ giá bán trên toàn quốc với sản phẩm thép cuộn xây dựng và thép cây từ 110.000 - 310.000 đồng/tấn (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Đây là lần giảm giá thứ 10 trong vòng 2 tháng qua.

Tại khu vực miền Bắc, Hòa Phát điều chỉnh giảm 300.000 đồng/tấn và 110.000 đồng/tấn đối với thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300. Với thép Việt Ý, CB240 và D10 CB300 giảm lần lượt 360.000 đồng/tấn và 200.000 đồng/tấn. 

Theo thống kê, từ đầu tháng 5 cho đến nay, giá thép trong nước đang về mốc 15 - 16 triệu đồng/ tấn, giảm 2,5 - 3 triệu đồng/tấn, về mức giá cuối năm 2021.

Giá vàng tuần qua

Mở cửa đầu tuần với mức giá 67,8 triệu đồng/lượng và đóng cửa cuối tuần ở mức 66,2 triệu đồng/lượng, giá bán vàng miếng SJC đã bốc hơi 1,6 triệu đồng/lượng trong vòng 1 tuần qua.

Trong khi đó giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần ở mức 1.727,3 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá USD bán ra tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 49 triệu đồng/lượng. Như vậy giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi đến 17,2 triệu đồng/lượng.

Miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng nóng

Nền nhiệt các tỉnh miền Bắc hôm nay (24/7) tăng 2-3 độ so với hôm qua, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng. Miền Trung ngày nắng, ít mưa. Riêng Nam Bộ tiếp tục mưa dông vào chiều tối và tối.

Chỉ số tia cực tím hôm nay trên cả nước ở ngưỡng gây hại rất cao đến sức khỏe con người. Người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống náng, đội mũ rộng vành, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Giải cứu 9 người trong vụ hỏa hoạn giữa đêm khuya

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào lúc 23 giờ 16 phút đêm ngày 23/7 tại số nhà 433 nằm trên đường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) khiến nhiều người mắc kẹt. 

Lực lượng chức năng cùng người dân triển khai bình bột dập tắt đám cháy, đồng thời cử cán bộ chiến sĩ đeo bình thở mở lối thoát khói tiếp cận sân thượng hỗ trợ giải cứu những người mắc kẹt trong căn nhà.

Theo thông tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm, toàn bộ 9 người trong nhà đều được đưa ra ngoài an toàn. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

TIN THẾ GIỚI

EU và cuộc chiến chống lãng phí thực phẩm

Cuộc chiến chống lãng phí thực phẩm là một phần của chính sách bảo vệ môi trường được các cơ quan thuộc Liên minh châu Âu (EU) cam kết thực hiện và theo đuổi trong nhiều năm.

Kể từ đầu năm 2018, tất cả đồ ăn thừa từ buffet nóng và lạnh đã được tập hợp để làm từ thiện nhằm tránh lãng phí. Nhằm hạn chế tối đa rác thải ra môi trường, từ năm 2019, cantine của EESC trở thành "không nhựa". Tất cả chai nhựa, hộp đựng và bao bì đã được thay thế bằng các loại tương đương được làm bằng vật liệu bền hơn.

lãng phí thực phẩm
Ảnh minh họa: Nutoras

Các cantine của EU đóng góp đáng kể vào kế hoạch hành động "không ô nhiễm" và đáp ứng mối quan tâm của người dân châu Âu vì một môi trường bền vững hơn.

Nắng nóng kỷ lục, 1.700 người tử vong ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha

Văn phòng của Tổ chức Y tế thế giới tại châu Âu cho biết đợt nắng nóng dữ dội kéo dài ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã khiến hơn 1.700 người tử vong.

WHO dự báo số lượng nạn nhân tử vong do nắng nóng ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ có xu hướng tăng thêm trong những ngày tới.

Tại Tây Ban Nha, đợt nắng nóng được dự báo sẽ kết thúc vào đầu tuần này. Tuy nhiên, nhiệt độ vẫn trên 40 độ C ở nhiều nơi trên đất nước.

Ở Bồ Đào Nha, nhiệt độ tại thành phố Leiria vào tuần trước đã ghi nhận ở mức cao kỷ lục, gần 45 độ C.

Máy bay lao xuống bờ biển California

Một chiếc máy bay nhỏ lao xuống sát bãi biển đông người ở California, Mỹ. May mắn là không có ai đang tắm tại nơi máy bay rơi xuống và người duy nhất trên máy bay là phi công đã được giải cứu.

Chiếc máy bay cỡ nhỏ kéo theo một băngrôn phía sau đột nhiên lao xuống và đâm sầm vào những con sóng cách bờ cát khoảng 27m. Các nhân chứng kể lại viên phi công đã tự thoát ra khỏi chiếc máy bay và trèo lên phần thân khi các nhân viên cứu hộ bơi đến. Các hình ảnh sau đó cho thấy người này đeo nẹp cổ và được nhân viên cứu hộ đưa đi.

Chiếc máy bay bị nạn sau đó bị sóng đánh dạt vào bờ biển.