Miền Bắc: Ưu tiên cấp điện cho các kỳ thi vào lớp 10, tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học

VOH - Ngoài ra, ngành điện sẽ ưu tiên cấp điện cho các hoạt động như sinh hoạt dân cư, thương mại dịch vụ, các phụ tải sản xuất các mặt hàng thiết yếu,…

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố kế hoạch tiết giảm điện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trực thuộc quản lý của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) và Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC).

Việc tiết giảm điện sẽ thực hiện theo thông tư 34 của Bộ Công Thương về lập và thực hiện kế hoạch cung ứng điện khi hệ thống điện quốc gia thiếu điện, thực hiện trên nguyên tắc điều hòa, vận dụng linh hoạt để phân bổ công suất khả dụng cho từng địa bàn.

Miền Bắc: Ưu tiên cấp điện cho các kỳ thi vào lớp 10, tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học 1
Ảnh minh họa

Các đối tượng được EVN ưu tiên cung cấp điện là các khách hàng sử dụng điện quan trọng được UBND cấp tỉnh phê duyệt; các hoạt động chính trị - xã hội quan trọng và các sự kiện khác. Việc lựa chọn thứ tự ưu tiên cung cấp điện sẽ căn cứ tình hình kinh tế, xã hội của từng địa phương.

Các nhóm hoạt động được ưu tiên gồm: sinh hoạt dân cư, thương mại dịch vụ, các phụ tải sản xuất các mặt hàng thiết yếu (nước sạch, chế biến thực phẩm...), các khách hàng quan trọng chuỗi sản xuất, các cơ sở sản xuất sử dụng nhiều lao động...

Ngoài ra, EVN cũng sẽ ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các kỳ thi vào lớp 10, tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Nhóm thuộc mức độ ưu tiên thấp hơn gồm: nhóm khách hàng thâm dụng năng lượng như sản xuất sắt thép, xi măng, vật liệu xây dựng; tiểu thủ công nghiệp và làng nghề...; các khách hàng sử dụng điện có nguồn dự phòng tại chỗ.

Để thực hiện tiết giảm, EVN yêu cầu EVNNPC và EVNHANOI bám sát tình hình, nhu cầu của các cơ sở sản xuất để trao đổi, sắp xếp hoạt động sản xuất cho phù hợp nhằm hạn chế sử dụng điện trong giai đoạn tiết giảm điện.

EVN cho biết cũng cố gắng hạn chế tiết giảm điện quá 8 giờ và vào các khung giờ sinh hoạt đối với khách hàng sinh hoạt; với các khách hàng là du lịch, dịch vụ sẽ hạn chế cắt điện vào các ngày cuối tuần.