Chờ...

Nam Bộ mưa lớn vào chiều tối, Bắc Bộ trời lạnh và sương mù

VOH - Hôm nay, 5/10, thời tiết Nam Bộ tiếp tục có xu hướng mưa nhiều, đặc biệt vào chiều tối với nhiều nơi có thể mưa vừa đến mưa to.

Tại Bắc Bộ, không khí trở nên se lạnh vào sáng sớm, với sương mù xuất hiện, sau đó trời nắng trong ngày. Đây là tình hình thời tiết chung của cả nước, khi nhiều khu vực đều trải qua các biến đổi khí hậu rõ rệt.

Nam Bộ: Mưa nhiều vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Nam Bộ hôm nay có mây thay đổi và nắng gián đoạn. Tuy nhiên, về chiều tối, khu vực này sẽ có xu hướng tăng mưa. Nhiều nơi có thể xuất hiện mưa rào mạnh và mưa to cục bộ, khiến người dân cần chuẩn bị sẵn sàng khi tham gia giao thông vào thời điểm này.

Mua to gio lon 2024
Ảnh minh hoạ

Nhiệt độ ở Nam Bộ dao động từ 24-27 độ C vào ban đêm và sáng sớm, trong khi ban ngày nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 30-33 độ C. Mặc dù có những khoảng thời gian nắng nhưng mưa rào xuất hiện thường xuyên vào buổi chiều, đặc biệt tại các khu vực TP.HCM, Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Bắc Bộ: Trời lạnh và có sương mù vào sáng sớm

Trong khi đó, Bắc Bộ đang trải qua thời tiết lạnh hơn vào sáng sớm và đêm. Nhiều khu vực có sương mù nhẹ vào buổi sáng, sau đó trời quang mây và nắng. Đêm và sáng sớm trời se lạnh, đặc biệt ở vùng núi, có nơi nhiệt độ xuống tới 17-21 độ C. Ban ngày, nhiệt độ ở Bắc Bộ có thể đạt 28-32 độ C.

Thủ đô Hà Nội cũng nằm trong vùng chịu ảnh hưởng bởi thời tiết này, với nhiệt độ ban ngày dao động từ 30-32 độ C, ban đêm và sáng sớm có thể lạnh ở mức 20-22 độ C. Người dân nên chú ý mặc ấm khi ra ngoài vào sáng sớm và tối muộn.

Miền Trung và Tây Nguyên: Thời tiết đa dạng, mưa và nắng xen kẽ

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị hôm nay có mưa rải rác, nhưng trưa và chiều sẽ giảm mây và trời nắng. Nhiệt độ dao động từ 21-31 độ C, tạo ra thời tiết dễ chịu hơn cho người dân khu vực này.

Riêng khu vực Tây Nguyên, dự báo sẽ có mưa rào lớn vào buổi chiều tối, với nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C và cao nhất từ 28-31 độ C. Phía Bắc Tây Nguyên sẽ có những khoảng thời gian nắng trong ngày, nhưng mưa vào chiều tối sẽ không tránh khỏi.

Biển Đông và khu vực biển đảo: Cảnh báo mưa rào và dông

Khu vực biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Nam Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa, tiếp tục có mưa rào và dông. Biển động nhẹ với gió cấp 4-5, tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền nhỏ. Tuy nhiên, ngư dân cần theo dõi sát các thông tin dự báo để chủ động trong hoạt động đánh bắt.

Với thời tiết thay đổi nhanh và diễn biến khó lường, người dân ở các khu vực mưa lớn cần chú ý các biện pháp an toàn, đặc biệt khi ra đường vào chiều tối.