Chờ...

Nam Bộ ngày nắng, chiều mưa rào; Bắc Bộ mưa từ đêm đến sáng

VOH - Hôm nay, ngày 22/8, thời tiết tại Nam Bộ sẽ có nắng trong suốt cả ngày, với chiều tối xuất hiện mưa rào.

 

Trong khi đó, khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục đối mặt với mưa lớn, đặc biệt là từ đêm đến sáng do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động yếu.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối qua, thời tiết khu vực Tây Bắc và Việt Bắc đã có mưa vừa, mưa to kèm dông với lượng mưa dao động từ 40-90mm.

Một số nơi còn ghi nhận lượng mưa vượt trên 200mm, tập trung chủ yếu vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

 

MUa lon o Nam bo
Ảnh minh hoạ

 

Dự kiến, từ chiều 23/8, mưa lớn tại Bắc Bộ sẽ giảm dần, tuy nhiên, các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa vẫn tiếp tục có mưa rào và dông, với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Điều này đặt các tỉnh miền núi Bắc Bộ vào nguy cơ cao xảy ra sạt lở và lũ quét.

Trong khi đó, khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận đang trải qua nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nắng nóng gay gắt này đặc biệt ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và các hoạt động ngoài trời

 

Tại Nam Bộ và Tây Nguyên, thời tiết hôm nay khá ổn định với nắng kéo dài suốt cả ngày. Tuy nhiên, vào chiều tối, một số nơ

i có thể có mưa rào do ảnh hưởng của gió mùa tây nam đang hoạt động yếu. Nhiệt độ tại Nam Bộ dao động từ 25-28 độ C vào ban đêm và 32-35 độ C vào ban ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời, mặc dù cần lưu ý khả năng mưa vào buổi chiều.

Dự báo chi tiết cho các khu vực khác trên cả nước như sau:

Hà Nội: Có mây, đêm và sáng có mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, mưa rào và dông, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 35-37 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C.