Chờ...

Nam sinh TPHCM bị tố quay lén trong nhà vệ sinh nữ: Sự thật gây xôn xao

VOH - Tối 25/10, Công an huyện Bình Chánh có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc một nam sinh trường THPT Tân Túc bị nghi đặt thiết bị quay lén trong nhà vệ sinh nữ, gây xôn xao trên MXH.

Sự việc bắt đầu khi mạng xã hội lan truyền thông tin rằng một nam sinh của trường THPT Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM, đã đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh nữ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Công an huyện Bình Chánh tiến hành xác minh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào chiều 23/10, nam sinh lớp 12 tên N.Q.H đã dùng điện thoại quay lén một bạn nữ lớp 11 khi bạn này đi xuống căn tin trường.

Hành động của H. bị phát hiện bởi bạn cùng lớp của nữ sinh và được yêu cầu xóa ngay, tuy nhiên H. tỏ thái độ không quan tâm. Một học sinh khác tên Đ.K sau đó đã can thiệp, đánh N.Q.H và yêu cầu xóa clip.

Nam sinh 2024
Ảnh minh hoạ

Trước tình hình này, nhà trường đã mời gia đình của cả hai học sinh đến làm việc. Nam sinh N.Q.H viết tường trình thừa nhận lỗi quay lén bạn học, trong khi em Đ.K cũng viết tường trình nhận lỗi về việc đánh bạn.

Dù vậy, vào tối cùng ngày, các thông tin trên mạng xã hội tiếp tục lan rộng với nội dung rằng nam sinh N.Q.H đã lắp đặt camera giấu kín trong nhà vệ sinh nữ để quay lén. Những thông tin này đã gây hoang mang cho giáo viên, học sinh và phụ huynh trong trường.

Trước tình trạng này, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã kiểm tra toàn bộ các nhà vệ sinh trong khuôn viên trường THPT Tân Túc. Kết quả kiểm tra cho thấy không có bất kỳ thiết bị camera quay lén nào được phát hiện. Hơn nữa, khi kiểm tra điện thoại của nam sinh N.Q.H, cũng không có hình ảnh phản cảm hay dấu hiệu cho thấy hành vi quay lén trong nhà vệ sinh.

Ngoài ra, một số tin đồn sai sự thật xuất hiện trên mạng xã hội như N.Q.H được chuyển sang trường khác để tiếp tục học tập. Thông tin này hoàn toàn sai lệch, vì hiện tại nam sinh vẫn đang học tại trường THPT Tân Túc.

Để ổn định tâm lý cho học sinh, Công an huyện đã làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường để yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt lớp, giải thích rõ về sự việc.

Đồng thời, Công an huyện cũng khuyến cáo phụ huynh bình tĩnh, động viên học sinh và cẩn trọng khi chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội. Mọi hành vi lan truyền thông tin sai sự thật hoặc vu khống sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.