Chờ...

Nam thanh niên đang chơi cầu lông thì đột tử

VOH - Công an thành phố Thủ Đức, TPHCM vừa hoàn tất hồ sơ và bàn giao thi thể nam thanh niên tử vong khi đang đánh cầu lông cho gia đình để lo hậu sự.

Vào ngày 5/1, anh Nguyễn Văn H. (23 tuổi, quê Bình Thuận) đang đánh cầu lông với nhóm ba người bạn trên sân thể thao tại phường Trường Thọ.

Trong lúc hai bên đang chơi cầu lông thì anh H. bất ngờ gục ngã, co giật và bất tỉnh. Mọi người có mặt trên sân tiến hành sơ cứu ban đầu, gọi nhân viên y tế đến để sơ cứu và đưa anh H. đến bệnh viện. Tuy nhiên, anh H. tử vong sau đó.  

Nam thanh niên đang chơi cầu lông thì đột tử 1
 Anh H và nhóm bạn đang chơi cầu lông tại sân thể thao ở phường Trường Thọ - Ảnh: PLO

Công an phường Trường Thọ và Công an thành phố Thủ Đức phối hợp làm rõ nguyên nhân. 

Bước đầu, anh H tử vong được xác định là do đột tử.

Để phòng tránh đột quỵ ở người trẻ, các bác sỹ khuyến cáo người trẻ cần thiết lập cho mình một môi trường sống lành mạnh, thoải mái về tinh thần lẫn thể chất, một chế độ dinh dưỡng khoa học (giảm mặn, giảm tinh bột, giảm béo, tăng cường rau xanh và trái cây).

Cần siêng năng tập thể dục thể thao, bỏ hẳn thuốc lá cũng như hạn chế bia rượu, tuyệt đối không dùng ma túy, thay đổi biện pháp ngừa thai nếu nghi ngờ thuốc ngừa thai đang uống liên quan với đột quỵ.

Cần nhận thức được tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Khám sức khỏe định kỳ cũng có thể giúp người trẻ phát hiện được những sang thương mạch máu não vốn hình thành và phát triển âm thầm, không biểu hiện triệu chứng ra bên ngoài để từ đó có thể chủ động trong cảnh báo, theo dõi hoặc nếu có chỉ định sẽ điều trị sớm khi chưa xảy ra hậu quả như dị dạng mạch máu não, phình động mạch não, rò động tĩnh mạch não