Chờ...

Bi kịch: Tuyển thủ Ghana ngã gục, đột tử ngay trên sân

VOH - Sự việc đau lòng xuất hiện ở trận đấu giữa KF Egnatia và Partizani thuộc giải vô địch quốc gia Albania.

Phút 24, các cầu thủ Partizani đang thực hiện tình huống phát bóng lên. Dù không va chạm với ai, Raphael Dwamena bắt đầu loạng choạng rồi đổ gục xuống sân. Ngay lập tức, các cầu thủ đã kêu gọi đội ngũ y tế vào sân để sơ cứu cho tiền đạo người Ghana.

Tuy nhiên, những nỗ lực của bác sĩ không thể giữ được mạng sống của Raphael Dwamena. Anh được xác nhận qua đời ở tuổi 28 vì bệnh tim. Đáng chú ý, Raphael Dwamena từng đột quỵ vào năm 2021 khi còn chơi cho Austria Lustenau. 

Bi kịch: Tuyển thủ Ghana ngã gục, đột tử ngay trên sân 1
Dwamena có 8 lần ra sân cho ĐTQG Ghana. Ảnh: Internet

Bác sĩ khuyên Raphael Dwamena nên giải nghệ sớm, tuy nhiên anh vẫn quyết định theo đuổi đam mê với trái bóng tròn. Trong quá khứ, chân sút sinh năm 1994 từng khoác áo các đội bóng nổi danh như FC Zurich hay Levante tại La Liga.

Mùa này, Raphael Dwamena thể hiện phong độ bùng nổ trong màu áo KF Egnatia. Sau 12 trận ra sân, anh ghi 12 bàn và có 1 đường kiến tạo. Dù vậy, sự việc đau lòng xảy ra đã khiến làng túc cầu Albania rúng động.

Mọi hoạt động bóng đá của Albania buộc tạm dừng để tưởng nhớ Raphael Dwamena. Trước khi đột tử, Raphael Dwamena phải ra sân với máy khử rung tim ICD được cấy vào người.

Tiền vệ Christian Eriksen cũng từng rơi vào tình cảnh thập tử nhất sinh vì bệnh tim. Tuy nhiên, tuyển thủ Đan Mạch may mắn sống sót và tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo MU.