Chờ...

Haaland dư sức mang về 1 tỷ bảng, trên đường đi vào lịch sử làng túc cầu

VOH - Đội ngũ phía sau đang hỗ trợ đắc lực để Erling Haaland đi vào lịch sử bóng đá nhờ những bản hợp đồng tài trợ.

Sự nghiệp Erling Haaland thăng hạng kể từ khi gia nhập Man City. Theo ghi nhận của The Sun, chân sút người Na Uy kiếm được 865 nghìn bảng Anh/tuần nhờ lương cứng và tiền thưởng. Dù vậy, anh có thể trở thành cầu thủ đầu tiên bỏ túi 1 tỷ bảng Anh từ các hợp đồng tài trợ.

Trả lời trên The Guardian, đại diện Rafaela Pimenta của Erling Haaland cho biết: “Tôi không nói đến giá trị chuyển nhượng 1 tỷ bảng Anh. Điều tôi đề cập đến là tổng số tiền bạn mang về trong cả sự nghiệp. Ngày nay, mọi cầu thủ đều có khả năng thi đấu đến 35 tuổi”.

Haaland dư sức mang về 1 tỷ bảng, trên đường đi vào lịch sử làng túc cầu 1
Haaland đang trở thành cỗ máy kiếm tiền. Ảnh: Internet

“Doanh thu trong ngành thể thao điện tử là rất lớn. Trong metaverse, tôi có thể bán bản quyền Erling Haaland với mức giá 1.741 bảng Anh cho 100 triệu người chơi tại Ấn Độ, Trung Quốc Brazil và Mexico”, Rafaela Pimenta nói thêm.

Theo Rafaela Pimenta, thu nhập của Erling Haaland sẽ tăng dần nhờ kế hoạch chi tiết bên lề sân cỏ. Tại quê nhà Na Uy, tiền đạo thuộc biên chế Man City trở thành gương mặt đại diện cho Samsung, đồng thời bỏ túi 2 triệu bảng Anh.

Năm 2022, Erling Haaland đứng ngang bằng với những ngôi sao hạng A như Brad Pitt, Charlize Theron hay Adam Driver. Anh trở thành đại sức của hãng đồng hồ Breitling theo thỏa thuận trị giá 1 triệu bảng Anh.

Ngoài ra còn có hợp đồng tài trợ với doanh nghiệp đồ thể thao Hyperice hay dịch vụ phát trực tuyến Viaplay. Nếu tiếp tục tỏa sáng tại Man City, hàng loạt nhãn hàng nổi tiếng khác có thể tìm đến Erling Haaland nhiều hơn.