Chờ...

Không De Bruyne, Erling Haaland vẫn là “sát thủ” đáng sợ bậc nhất châu Âu

VOH - Dù không có đối tác ăn ý Kevin de Bruyne nhưng Erling Haaland vẫn đang dẫn đầu danh sách những tiền đạo dứt điểm hay nhất châu Âu.

Đầu mùa giải năm nay, Man City đã gặp tổn thất lớn khi Kevin de Bruyne dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu hết năm 2023. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến Erling Haaland khi cả 2 từng là cặp đôi ăn ý giúp The Citizens ăn 3 mùa trước.  

Trong tổng số 52 bàn thắng ngôi sao sinh năm 2000 ghi được mùa trước. Kevin de Bruyne là người kiến tạo cho Erling Haaland nhiều nhất với 13 lần dọn gỗ. 

De Bruyne là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho Haaland mùa trước - Ảnh: Internet
De Bruyne là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho Haaland mùa trước - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại những nỗi lo của CĐV Man City về một Erling Haaland vật vờ khi thiếu vắng sao tuyển Bỉ đã dần tan biến. Cựu sao Dortmund thi đấu bùng nổ và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 13 bàn thắng. 

Sự vắng mặt của Kevin de Bruyne khiến Erling Haaland buộc phải thay đổi lối chơi. Tiền đạo 23 tuổi không còn chỉ chăm chăm chạy chỗ mà còn biết lùi sâu làm bóng. Mùa giải năm nay, anh đã có cho mình 3 kiến tạo cùng rất nhiều tình huống lùi về hỗ trợ tổ chức lối chơi. 

Haaland đang là cầu thủ có số lần dứt điểm trúng đích nhiều nhất châu Âu - Ảnh: Squawka
Haaland đang là cầu thủ có số lần dứt điểm trúng đích nhiều nhất châu Âu - Ảnh: Squawka 

Dẫu vậy, điểm mạnh nhất của tiền đạo mang áo số 9 là dứt điểm chính xác để ghi bàn vẫn được anh duy trì đều đặn. 

Thống kê từ Squawka chỉ ra, Erling Haaland đang là cầu thủ dẫn đầu châu Âu về khả năng dứt điểm khi có đến 27 cú sút trúng đích. 

Có thể thấy, Erling Haaland là mẫu ngôi sao có khả năng thích nghi rất tốt trong mọi hoàn cảnh và không cần phải Kevin de Bruyne xuất hiện trên sân mới khiến cầu thủ này tỏa sáng.