Ngày 15/5 bắt đầu kiểm tra toàn diện TikTok

VOH - Kế hoạch kiểm tra toàn diện các hoạt động của TikTok bắt đầu từ 15/5 đến hết tháng 5.

Thông tin trên được Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình - thông tin điện tử (Bộ Thông tin-Truyền thông) Lê Quang Tự Do cho biết trong họp báo thường kỳ của Bộ Thông tin-Truyền thông sáng 5/5.

Bộ Thông tin-Truyền thông đã gửi công văn cho các bộ, ngành có liên quan như: Bộ Công thương, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch, Bộ Công an, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính)… để cử người tham gia đoàn công tác.

Ngày 15/5 bắt đầu kiểm tra toàn diện TikTok 1

Theo ông Lê Quang Tự Do, từ năm 2019, TikTok có sự phát triển rất mạnh ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, việc phát triển mạnh không đi đôi với trách nhiệm để giữ gìn, quản lý nền tảng lành mạnh, an toàn với người dùng. Từ năm 2022 trở lại đây, trên Tiktok bắt đầu xuất hiện nhiều nội dung chống phá đảng, nhà nước, vi phạm pháp luật nghiêm trọng về chính trị; các nội dung độc hại, rất ảnh hưởng đến trẻ em phát triển mạnh mẽ, tạo thành trào lưu.

Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình - thông tin điện tử đánh giá những sai phạm của TikTok để lại hệ lụy nghiêm trọng như tạo môi trường thuận lợi cho tin giả phát tán gây thiệt hại về kinh tế và bất ổn cho xã hội; khuyến khích, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh bất hợp pháp.

Không phải Douyin, tiểu thương Trung Quốc bán hàng trên TikTok để lách luật

Nội dung kiểm tra: đánh giá toàn diện về tác động, ảnh hưởng của TikTok đối với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ; nâng cao hiệu quả của công cụ rà quét, bao gồm cả hình ảnh, video; phối hợp với Bộ Công thương quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; đặc biệt tập trung vào kiểm tra cách thức, quy trình thuật toán phân phối nội dung.

Trước đó, Bộ Thông tin-Truyền thông đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam.