Nhựa Tiền Phong khánh thành 03 cây cầu tại “Thủ phủ xứ dừa” Bến Tre

(VOH) - Cầu nối yêu thương số 57 (cầu Từ Tâm 71) vừa được tổ chức khánh thành là cây cầu nối liền hai ấp Phú Trạch 1 và ấp Long Trạch, xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong vừa phối hợp cùng Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm đã tổ chức khánh thành 3 cây cầu số 57, cầu số 83 và cầu số 84 trong chương trình Cầu Nối Yêu Thương tại tỉnh Bến Tre. Trong đó, Cầu nối yêu thương số 57 là cây cầu có kích thước lớn nhất từ trước đến nay do chương trình Cầu Nối yêu thương thực hiện.

Cầu nối yêu thương số 57 (cầu Từ Tâm 71) vừa được tổ chức khánh thành là cây cầu nối liền hai ấp Phú Trạch 1 và ấp Long Trạch, xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Cầu có chiều dài 108m, rộng 3,5m, tải trọng 3 tấn với kinh phí xây dựng hơn 3,7 tỷ đồng. Kinh phí xây dựng Cầu nối yêu thương số 57 đến từ sự chung tay của Nhựa Tiền Phong, Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm…và nhân dân địa phương chung tay hỗ trợ 1.000 ngày công xây dựng. Cầu được khởi công từ ngày 31/5/2020 và hoàn thành trong năm 2020. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 xảy ra nên đến bây giờ mới tổ chức khánh thành.

Nhựa Tiền Phong khánh thành 03 cây cầu tại “Thủ phủ xứ dừa” Bến Tre 1
Khánh thành Cầu nối yêu thương

Phát biểu tại lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 57, bà Hồ Thị Hoàng Yến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre nhấn mạnh: “Đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa đối với việc phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng tại địa phương. Đồng thời, đáp ứng mong mỏi có một cây cầu vững chắc, an toàn, phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hoá, nông sản cho 3.500 hộ với 15.000 người dân và hàng trăm em học sinh trên địa bàn

Ông Trần Nhật Ninh - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong chia sẻ: “Đây là một cây cầu đặc biệt, không chỉ về kích thước mà cả về các mốc thời gian kỷ niệm. Nhưng sau gần hai năm sử dụng cây cầu, tôi nhận thấy cuộc sống của bà con đã tốt hơn rất nhiều, con đường tới trường của các em cũng nhiều tiếng cười chứ không còn những nỗi lo thấp thỏm như xưa

Trước đó, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm đã tổ chức khánh thành cầu Thiện nguyện Từ Tâm - cầu kỷ niệm 4 năm thành lập Nhóm tại ấp Tân Quới Đông A, xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre với tổng kinh phí xây dựng là 450 triệu đồng. Cầu có chiều dài 45m, rộng 3,5m, tải trọng 3,5 tấn.  Chiều cùng ngày, Nhựa Tiền Phong kết hợp cùng Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm và các mạnh thường quân, các nhà tài trợ đã khánh thành 2 cây Cầu nối yêu thương số 83 và 84 tại ấp Khánh Thạnh, xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre với tổng kinh phí 332 triệu đồng. Cầu nối yêu thương số 83 có chiều dài 20m, chiều rộng 2,8m, tải trọng 3 tấn. Cầu nối yêu thương số 84 có chiều dài 16m, chiều rộng 2,8m, tải trọng 3 tấn.

Tại các buổi lễ khánh thành, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng những phần quà, học bổng đến các hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh giỏi khuyến học, các cụ già neo đơn trên địa bàn các xã Minh Đức, Khánh Thạnh Tân cùng xã Cẩm Sơn. Công ty tin rằng với những phần quà được chuẩn bị từ tình yêu thương, san sẻ ấy phần nào tiếp thêm tinh thần, động lực giúp các em vươn lên cùng hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn.