Còn khoảng hơn 1 tháng nữa là hết năm 2022, và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cũng đang cận kề, công tác chuẩn bị nguồn hàng Tết đang được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị để đưa ra thị trường tiêu thụ dịp Tết. Công tác quản lý, bình ổn thị trường cũng đang được các sở, ngành có liên quan theo dõi, giám sát, đôn đốc thực hiện.

Về mặt hàng thịt heo sống và các sản phẩm chế biến từ thịt heo phục vụ người dân thành phố trong dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên Đán 2023, VOH có phỏng vấn ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan).
*VOH: Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cùng biến động giá xăng dầu, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu... tình hình sản xuất, cung ứng sản phẩm ra thị trường của công ty thời gian qua như thế nào?
Ông Phan Văn Dũng: Sau khi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và từ tháng 10/2021 mở cửa lại, đến nay Việt Nam hầu như đã kiểm soát được dịch bệnh, người dân, người tiêu dùng thích nghi với dịch bệnh và xu hướng tiêu dùng có sự hồi phục trở lại. Đặc biệt, sau Covid lại tiếp tục ảnh hưởng bởi địa chính trị trên thế giới, trong đó có chiến tranh Nga, Ukraine, ảnh hưởng bởi nguyên liệu đầu vào, giá xăng dầu tăng cao… Điều này ảnh hưởng nhất định đến tất cả các doanh nghiệp nói chung, trong đó có Vissan. Để vượt qua, Vissan rà soát lại tất cả các khoản chi phí, sắp xếp lại sản xuất, bố trí lại người lao động một cách hợp lý...nhằm đảm bảo và duy trì lợi nhuận, ổn định thu nhập ổn định cho người lao động. Sau dịch Covid, công ty đầu tư cho sản xuất để cung ứng hàng, đáp ứng cho thị trường hiện nay cũng như trong giai đoạn tới, đặc biệt là cuối năm 2022 và Tết Quý Mão sắp tới.
*VOH: Đến thời điểm này, đơn vị đã chuẩn bị hàng hóa, sản phẩm Tết như thế nào, có đáp ứng được nhu cầu thị trường không?
Ông Phan Văn Dũng: Đối với Tết Quý Mão năm 2023, Vissan chuẩn bị nguồn ngân sách khoảng 710 tỷ đồng, tăng 10 % so với thực hiện cùng kỳ của Tết Nhâm Dần năm 2022. Trong đó, với thực phẩm tươi sống, nguồn nguyên liệu là 2.000 tấn, tăng 30 % so với thực hiện cùng kỳ. Thực phẩm chế biến 4.200 tấn, tăng 10 % so với thực hiện cùng kỳ. Vissan cam kết sản xuất đủ nguồn hàng thực phẩm chế biến cũng như nguồn hàng thực phẩm tươi sống trước, trong và sau Tết.
*VOH: Sẽ có thêm những kế hoạch, chương trình khuyến mãi gì trong dịp cuối năm nay, đặc biệt là Tết Nguyên đán?
Ông Phan Văn Dũng: Theo dự báo của nhiều chuyên gia, trong quý 4 sức mua của người tiêu dùng có tăng từ khoảng 10- 15% nhưng ảnh hưởng bởi địa chính trị trên thế giới, lạm phát tăng cao, người tiêu dùng chắc chắn sẽ có sự dè xẻn nhất định trong chi tiêu. Do đó, để kích cầu tiêu dùng trong cái dịp Tết Quý Mão năm 2023, Vissan giảm giá từ 10- 30% tùy theo mặt hàng và thời điểm nhất định. Hiện đang khuyến mãi thịt heo tươi sống từ 10 - 20 % vào những ngày cuối tuần, thực phẩm chế biến giảm giá lên đến 30 % tùy theo mặt hàng. Xuyên suốt từ nay đến Tết, Vissan luôn có những chương trình kích cầu tiêu dùng. Với thịt heo tươi sống, sẽ có những chương trình giảm giá sâu để tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm Tết.
VOH: Kế hoạch và phương án sản xuất trong thời gian tới của công ty ra sao?
Ông Phan Văn Dũng: Vissan là một trong những doanh nghiệp bình ổn thị trường nên sẽ đảm bảo tiêu chí giá cả thấp hơn thị trường từ 5 đến 10%. Đồng thời, không ngừng cải tiến và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm.
*VOH: Xin cảm ơn ông Phan Văn Dũng