Nông dân Lâm Đồng trao tặng 14 tấn rau, củ cho người dân ở các khu cách ly tại TPHCM

(VOH) - Nông dân Lâm Đồng đã trao tặng 14 tấn rau, củ cho người dân ở các khu cách ly tại TPHCM trong sáng nay (6/7).

Sáng 6/7, hơn 6,5 tấn rau, củ, quả do nông dân Lâm Đồng trao tặng đã được chuyển đến người lao động đang bị cách ly ở quận 3, quận 8, quận 4, quận 7 và lực lượng phòng chống dịch trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Đây là số rau củ quả do Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM phối hợp với Siêu thị Farmers Market vận động từ nông dân Lâm Đồng trao tặng cho công nhân lao động, người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Xem thêm: Trưa 6/7: Thêm 248 ca mắc Covid-19, riêng TPHCM 209 ca

Đại diện người lao động đang bị phong tỏa trên địa bàn tiếp nhận hơn 2 tấn rau, củ quả trao tặng trong số này, ông Trần Thanh Thảo - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 8 cho biết, đơn vị sẽ nhanh chóng phối hợp với các công đoàn cơ sở phân phối rau, củ, quả xuống các điểm bị cách ly như khu chung cư gần chợ Bình Điền, xóm trọ công nhân, đặc biệt là tại phường 16 nơi có nhiều điểm phong tỏa và nhiều công nhân bị ảnh hưởng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị cũng đã tiếp nhận sự hỗ trợ của các nhà mạnh thường quân, phối hợp chăm lo nhu yếu phẩm cho hơn 400 công nhân tại các khu cách ly.

khu cách ly, tặng nông sản
Đại điện người lao động quận 4 tiếp nhận 1 tấn rau, củ, quả

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Trần Văn Thanh Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 4 cho biết đã chuyển hơn 1 tấn  rau củ, quả tiếp nhận từ Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP tới người lao động tại các phường có điểm phong tỏa.

Ngoài ra, đơn vị cũng tiếp nhận từ các mạnh thường quân các nhu yếu phẩm gồm gạo, mì, nước rửa tay, khẩu trang…tặng cho công nhân lao động với kinh phí hơn 30 triệu đồng.

Theo đại diện Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM, tổng số rau củ quả trao tặng cho công nhân lao động tại các khu cách ly trên địa bàn TP  trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này là trên 14 tấn với trị giá hơn 1 tỷ đồng. Trước đó, đơn vị cũng phối hợp với các nhà mạnh thường quân ở Quảng Bình trao tặng 6 tấn cá biển tươi cho công nhân, người lao động tại các điểm cách ly trên địa bàn quận Bình Thạnh, quận 12 và Gò Vấp có thêm nguồn thực phẩm nâng chất bữa ăn. Tổng giá trị số cá trên hơn 300 triệu đồng. 

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM đã đã tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày cho công nhân lao động, hộ dân nghèo ở các khu vực cách ly, phong toả với tổng giá trị hàng hoá nhu yếu phẩm lên đến hơn 2 tỷ đồng.