Ông Nguyễn Viết Dũng xin thôi làm thành viên Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam

(VOH) - Ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng gửi đơn xin thôi tham gia Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh.

Ngày 16/12, ông Trình Minh Đức - Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này đang xử lý đơn xin thôi tư cách thành viên Ban kinh tế - ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh của ông Nguyễn Viết Dũng.

Ông Dũng đã có đơn thôi tư cách thành viên Ban kinh tế - ngân sách từ trước khi diễn ra kỳ họp thứ 12 Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam (khai mạc ngày 7/12) vì lý do sức khỏe.

Đến thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Viết Dũng vẫn giữ tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Xem thêm: Quảng Nam sẽ tổ chức họp báo vụ đại biểu HĐND đánh nhân viên sân golf vào ngày 13/12

Nguyễn Viết Dũng
Ông Nguyễn Viết Dũng tại một kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam.

Ngày 6/12, ông Dũng và một số đối tác có đến sân golf BRG Đà Nẵng để chơi golf, chị N.A.L. là nhân viên phục vụ, hướng dẫn.

Do bất đồng với cách tính số gậy trong một hố khi đánh golf, trong lúc cự cãi, ông đã đập cây gậy golf phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy golf gãy làm đôi và bật lại, làm chị L. bị thương nhẹ phần mềm ở vùng mặt.

Sau khi sự việc xảy ra, người thân của ông và những người có mặt đưa chị L. đi kiểm tra, thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ông Dũng đã liên hệ để xin lỗi và hỗ trợ thiệt hại về tinh thần cho chị L.

Trong sáng 13/12, thông qua báo Quảng Nam, ông Nguyễn Viết Dũng thừa nhận: "Tôi đã sai, tôi thành thật xin lỗi!".

Liên quan vụ việc này, Thị ủy Điện Bàn, Quảng Nam - cơ quan phụ trách chi bộ Đảng Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng nơi ông Dũng làm Bí thư chi bộ - đã giao Ủy ban Kiểm tra làm việc với chi bộ này, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng phải có báo cáo, tường trình về vụ việc.

Hiệp hội Golf Việt Nam cũng cho biết sẽ tạm đình chỉ thi đấu tại tất cả các giải đấu do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ. Cơ quan này cũng tạm dừng cung cấp dịch vụ Vhandicap (hệ thống tính điểm chấp cho người chơi golf) đối với ông Nguyễn Viết Dũng cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.