Phạt 2 chủ nhà hàng xây dựng trái phép ở bán đảo Sơn Trà

(VOH) – Hai chủ nhà hàng này đều được giao đất để trồng rừng nhưng đã sử dụng để xây dựng trái phép.

Ngày 29/3, UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 chủ nhà hàng xây dựng trái phép quy mô lớn trên bán đảo Sơn Trà.

Việc xử phạt nằm trong kế hoạch xử lý triệt để 68 trường hợp xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà trong thời gian qua.

Phạt 2 chủ nhà hàng xây dựng trái phép ở bán đảo Sơn Trà 1
Lán trại xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà được cơ quan chức năng yêu cầu tháo dỡ - Ảnh: TTXVN

UBND quận Sơn Trà phạt bà Hoàng Thị Lệ và ông Hồ Bình số tiền 12,5 triệu đồng mỗi người vì đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất và đất rừng trồng sang đất phi nông nghiệp, tại khu vực đô thị mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Bà Hoàng Thị Lệ là chủ nhà hàng Bảy Ban, vợ của ông Nguyễn Văn Ban (đã mất) được Ban Quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà giao hơn 610m2 đất tại tiểu khu 64, thuộc bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) để trồng rừng, nhưng tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng và xây dựng các công trình với mục đích kinh doanh. Các công trình trái phép được bắt đầu xây dựng từ 2002.

Ông Hồ Bình cũng tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất tại tiểu khu 64, thuộc bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang) với diện tích hơn 546m2. Ông Bình là chủ Nhà hàng Bãi Rạng được xây dựng từ năm 2000 và cơi nới vào năm 2008.

UBND quận cũng buộc trong vòng 10 ngày, các cá nhân trên phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của khu đất. Nếu quá thời hạn mà các cá nhân trên không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.