Phú Quốc: Sập 2 nhà dân, chìm 2 tàu, nhiều chuyến bay không hạ cánh được do gió mạnh bất thường

(VOH) - Đã có 2 nhà dân bị sập, 6 căn tốc mái, 2 tàu cá bị chìm, 1 tàu bị đánh dạt vào bờ và 8 chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phú Quốc sáng nay 18/12.

Từ tối 17 đến trưa nay 18/12, trên địa bàn TP Phú Quốc có gió mạnh giật liên tục làm cho nhà dân bị đổ, tốc mái, cây cối gãy đổ, giao thông phải ngưng trệ.

Cây cối gãy đổ vì gió giật mạnh bất thường ở Phú Quốc
Cây cối gãy đổ vì gió giật mạnh bất thường ở Phú Quốc

Sáng 18/12, Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết từ đêm 17 đến sáng nay 18/12,  TP Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió giật mạnh và thủy triều dâng gây thiệt hại về tài sản của người dân và làm ngưng trệ các hoạt động giao thông đánh bắt cá  trên địa bàn. 

Trong đêm 17/12, cơ quan chức năng thống kê do gió mạnh đã làm sập 2 căn nhà dân ở xã Gành Dầu; 6 căn nhà khác ở xã Cửa Cạn và Bãi Thơm vị tốc mái, ước thiệt hại khoảng 320 triệu đồng.

Có 2 tàu cá bị chìm tại bến cảmg và 1 tàu bị sóng đánh dạt vào bờ, ước thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc cũng cho biết trong sáng nay 18/12 chỉ có một máy bay hạ cánh được và đã có 8 chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc vì gió lớn, phải quay trở lại đất liền.

Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cũng cho biết do thời tiết xấu, gió trên vùng biển Kiên Giang từ đêm 17/12 giật cấp 7-8, biển động mạnh nên phải cho tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá ra các đảo và ngược lại.

Phó Giám đốc Cảng vụ Kiên Giang cho biết, dựa vào bản tin thời tiết của 6 giờ sáng ngày 19/12 mới có thể cấp phép tàu thuyền hoạt động trở lại.

Phú Quốc: Sập 2 nhà dân, chìm 2 tàu, nhiều chuyến bay không hạ cánh được do gió mạnh bất thường 2
Tàu khách phải tạm ngưng hoạt động vì gió mạnh

Hiện tượng gió giật mạnh ở Phú Quốc cho đến trưa nay vẫn chưa dừng lại. Các cơ quan chức năng đang tổ chức thống kê rà soát và tổ chức hỗ trợ cho các người dân bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thời tiết này.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong 24 giờ tới, khu vực biển Phú Quốc có gió đông bắc cấp 5-6, giật cấp 7-8; sóng cao 2-3 m.