Chờ...

Phú Quốc: Tiếp tục cưỡng chế 14 biệt thự xây dựng trái phép

VOH - Ngày 14/9, UBND thành phố Phú Quốc thông tin về việc tiếp tục cưỡng chế đối với 14 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai tại khu vực Nam Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ.

Thời gian tháo dỡ các căn biệt thự trên vào ngày 18/9.

UBND thành phố Phú Quốc cho biết chủ của các căn biệt thự này không cung cấp được giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất hợp pháp theo quy định, không có nguồn gốc và quá trình sử dụng đất.

Từ nay đến trước ngày cưỡng chế, địa phương sẽ tuyên truyền, vận động, thuyết phục để các hộ dân hiểu và tự nguyện chấp hành.

Phú Quốc: Tiếp tục cưỡng chế 14 biệt thự xây dựng trái phép 1
Một căn biệt thự xây dựng trái phép 

Trước đó, năm 2007 UBND tỉnh Kiên Giang ban hành quyết định về việc thu hồi đất và giao cho UBND huyện (nay là thành phố) Phú Quốc để lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện quy hoạch Khu du lịch dân cư Bắc và Nam Bãi Trường tại xã Dương Tơ.

Năm 2022, UBND thành phố Phú Quốc phát hiện một số đối tượng tự ý vào khu vực đất trên để xây dựng công trình khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực đất đai.

Từ những nội dung trên, việc UBND thành phố Phú Quốc ban hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 14 cá nhân như đã nêu là đúng đối tượng, đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.