Quảng Nam tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, ngừng đón khách từ Đà Nẵng

(VOH) - Tỉnh Quảng Nam có quyết định tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch, đồng thời dừng đón khách lưu trú từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19.

Về vận chuyển hành khách, tỉnh Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh (trừ Đà Nẵng và Quảng Ngãi), nội tỉnh được tiếp tục nhưng phải phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải (hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho hành khách).

Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch cho công nhân, người lao động.

Tạm dừng hoạt động bán vé số dạo, các hoạt động văn hóa, thể thao… tập trung quá 20 người tại công cộng, giữ khoảng cách 1m khi tiếp xúc. Đồng thời tạm dừng hoạt động của các khu vui chơi, giải trí, internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, vũ trường.

hội an

Quảng Nam mặc dù chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19, tuy nhiên phố cổ Hội An của địa phương này lại là điểm du lịch nổi tiếng – là điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách đến Đà Nẵng.

Tỉnh sẽ tạm dừng hoạt động các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người, các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch. Dừng đón mới khách lưu trú từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch.

Phạm vi áp dụng trên toàn tỉnh bắt đầu từ 0h ngày 29/7 đến 0h ngày 13/8.

Tỉnh khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Những người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải khai báo y tế, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú và xét nghiệm bắt buộc theo quy định.

Tỉnh Quảng Nam hôm nay quyết định thành lập ngay 4 điểm chốt chặn cấp tỉnh tại tuyến đường ven biển ĐT.603B, tuyến ĐT607 gần Trường Đại học quốc tế Thái Bình Dương, tuyến quốc lộ 1 gần bến xe Bắc Quảng Nam và quốc lộ 14B gần trạm cân.

Các điểm chốt chặn của tỉnh và các địa phương có nhiệm vụ kiểm soát người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam (riêng chốt chặn tại Dốc Sỏi kiểm soát thêm người từ Quảng Ngãi vào Quảng Nam), phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, kích hoạt phần mềm truy tìm dấu vết dịch tễ Bluezone, phần mềm khai báo y tế NCOVI.

Lam Anh

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu dừng máy bay, tàu xe đến/đi Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28/7 - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng; tàu và xe khách liên tỉnh sẽ không được dừng đỗ đón khách từ 0 giờ ngày 28/7.

Cập nhật chính sách đổi trả vé máy bay đến/đi từ Đà Nẵng từ ngày 28/7/2020 - Vào lúc 0 giờ 45 phút ngày 28/7, Vietnam Airlines phát đi thông báo dừng khai thác toàn bộ chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng.