Quảng Ninh phong tỏa 2 khách sạn do Covid-19, 300.000 người dân bắt đầu khai báo y tế

(VOH) - Hai khách sạn Wyndham và Thái Sơn ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã bị phong tỏa, do là nơi lưu trú của du khách nước ngoài nhiễm nCoV.

Khách sạn Wyndham (khu 1, phường Bãi Cháy) đang bị phong tỏa hiện có 49 nhân viên phục vụ; 66 du khách (34 người nước ngoài, 32 người Việt Nam). Đây là nơi nữ du khách quốc tịch Ireland thuê phòng nghỉ từ ngày 2 đến 7/3. Người này đi cùng chuyến bay VN0054 với nữ bệnh nhân số 17 từ Anh về Việt Nam và có kết quả dương tính với nCoV.

Khách sạn Thái Sơn (thuộc khu đô thị Đông Hùng Thắng, phường Bãi Cháy), nơi phát hiện ba du khách người Anh đi chuyến bay VN0054 lưu trú ở đây dương tính với nCoV cũng đang được cách ly tập trung.

Cả bốn ca nhiễm nCoV tại Quảng Ninh hiện đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để điều trị. 127 trường hợp tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bốn người này gồm thuyền viên, phục vụ, lái xe... đang được cách ly.

TP Hạ Long cũng đã phong tỏa tạm thời tổ 6, khu 2 phường Việt Hưng, nơi tài xế taxi chở nữ du khách Ireland; khoanh vùng thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương (nơi tài xế taxi đến chơi); phong tỏa toàn diện và dừng cấp phép rời cảng đối với 18 tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long do đã chở nhóm khách nước ngoài đi chung chuyến bay VN0054.

>>> 9 người nước ngoài trên chuyến bay VN0054 dương tính Covid-19, Việt Nam nâng số ca nhiễm lên 30

lộ trình, ncov

Quảng Ninh công khai hành trình di chuyển tại TP Hạ Long của 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ra Quyết định yêu cầu tất cả người dân Hạ Long phải khai báo y tế. Theo đó, hệ thống y tế cơ sở, bệnh viện cùng với chính quyền địa phương về từng hộ gia đình khám sức khỏe sàng lọc để lập hồ sơ quản lý. Công dân phải khai báo trong 14 ngày qua đã đi đâu, tiếp xúc với ai, lịch trình đi lại thế nào...

Dự kiến sẽ có khoảng 300.000 người dân thành phố Hạ Long phải khai báo y tế, khám sức khỏe ban đầu để lập hồ sơ theo dõi.

Học sinh THPT toàn tỉnh Quảng Ninh, sinh viên Đại học Hạ Long nghỉ tiếp đến hết ngày 15/3, sau một tuần đi học trở lại.

Trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3, trong 200 hành khách thì có tới 52 người đến TP Hạ Long, trong đó 46 khách quốc tế. Sau khi xuất hiện "bệnh nhân 17" và "bệnh nhân 21" đi trên chuyến bay này, Quảng Ninh đã tổ chức xác minh hành trình của nhóm du khách.

Đến sáng 7/3, 39 người đã rời khỏi thành phố Hạ Long. 13 người còn lại được lấy mẫu xét nghiệm, đưa vào khu cách ly tập trung.

Chiều 8/3, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành lắp đặt phòng cách ly áp suất âm tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày hôm nay 9/3, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa y bạ điện tử để hỗ trợ và tạo thuận lợi cho người dân có thể khai báo y tế qua các thiết bị di động thông minh.

COVID-19: Italy ra lệnh phong tỏa hơn 16 triệu dân - Chính phủ Italy áp lệnh cấm đến và đi từ vùng Lombardy và 14 tỉnh khắp đất nước nhằm kiểm soát Covid-19 từ hôm nay 8/3.

Dịch Covid-19 thế giới: Maldives có ca nhiễm đầu tiên - Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở New York - Thống đốc bang New York, Mỹ Andrew Cuomo ngày 7/3 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh số ca được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở bang Đông Bắc này đã lên đến ...