Sai lệch hồ sơ vay vốn 18 người, hơn 12 tỷ đồng "trôi" đi đâu?

VOH - Ngày 6/7, nhiều người dân đến Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Bảo Lộc (LienVietPostBank Bảo Lộc) đòi quyền lợi vì khoản vay hơn 12 tỷ đồng nhưng chưa từng được giải ngân.

Theo báo cáo của LienVietPostBank Bảo Lộc gửi cơ quan chức năng, ông Trần Mạnh Cường (chuyên viên khách hàng của LienVietPostBank Bảo Lộc) trong thời gian làm việc tại đây đã thực hiện cho vay với 36 khách hàng.

Nhưng có tới 18 khách hàng bị làm sai lệch hồ sơ vay vốn, phương án vay vốn, hồ sơ tài chính… nhằm chiếm đoạt số tiền do ngân hàng giải ngân cho khách hàng.

Cụ thể, tổng dư nợ của 18 khách hàng phản ánh là 33,4 tỷ đồng nhưng thực tế số tiền 18 khách hàng báo chưa nhận theo hồ sơ giải ngân của Ngân hàng là 12,8 tỷ đồng.

Trong đó, huyện Di Linh có 10 khách hàng, TP Bảo Lộc có 7 khách hàng và huyện Bảo Lâm có 1 khách hàng.

18 khách hàng bị làm sai lệch hồ sơ vay vốn, hơn 12 tỷ đồng
Khách hàng tìm đến LienVietPostBank Bảo Lộc căng băng rôn khẩu hiệu để đòi quyền lợi vào sáng 6/7 - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Từ tháng 10/2022 đến cuối tháng 3/2023, ông Trần Mạnh Cường phụ trách thực hiện hoàn tất các hợp đồng tín dụng thế chấp cho vay đối với 18 khách hàng nói trên (hình thức thế chấp tài sản bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

Một khách hàng ở huyện Di Linh cho biết, sau khi hoàn tất hồ sơ vay số tiền 1,5 tỷ đồng, khách hàng này được cấp tài khoản tại LienVietPostBank. Nhưng sau 2 tuần vẫn không thấy tiền vào tài khoản nên đã liên hệ chi nhánh cho vay thì phát hiện tiền không chuyển vào tài khoản của mình theo hợp đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Bình luận