Chờ...

Tạm giữ bà chủ Mái ấm Hoa Hồng và một số bảo mẫu, thu hồi giấy phép

TP HCM - Ngày 5/9, UBND quận 12 (TPHCM) cho biết, Công an quận 12 đang tạm giữ một số người có liên quan và ban hành quyết định đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động tại Mái ấm Hoa Hồng.

Theo một nguồn tin khác, công an đang điều tra về hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng.

UBND quận 12 cho biết sau điều tra của báo chí, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc. Tại thời điểm kiểm tra, Mái ấm Hoa Hồng đang nuôi 86 trẻ, trong đó, 15 trẻ sơ sinh; 36 trẻ từ 1-2 tuổi; 31 trẻ từ 3-5 tuổi đang học mầm non; 3 trẻ từ 6-12 tuổi và 1 trẻ đang điều trị bệnh tại bệnh viện. Có 15 nhân viên đang phục vụ tại Mái ấm Hoa Hồng.

Mái ấm chỉ được nuôi dưỡng tối đa 39 trẻ nhưng tại thời điểm kiểm tra thì vượt 47 trẻ theo quy định.

Các cơ quan chức năng quận 12 đã lập hồ sơ đưa 86 trẻ về các cơ sở bảo trợ trực thuộc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP HCM để tiếp tục, chăm sóc nuôi dưỡng theo quy định.

maiamhoahong1
Cơ quan Công an có mặt tại Mái ấm Hoa Hồng sáng 4/9 - Ảnh CAND

Đối với Mái ấm Hoa Hồng, UBND quận 12 đã chỉ đạo ban hành quyết định đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động.

UBND quận 12 đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm của những người tại mái ấm cũng như làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan trọng công tác quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng.

UBND quận 12 cũng chỉ đạo tăng cường thực hiện giám sát công tác quản lý, chăm sóc trẻ tại các cơ sở bảo trợ, trợ giúp xã hội trên địa bàn quận. đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở trợ giúp xã hội hoạt động không phép; rà soát các cơ sở trợ giúp xã hội đã được cấp phép và cơ sở hoạt động chưa được cấp phép; rà soát các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập.