Tạm hoãn họp mặt cuối năm để chống dịch Covid-19

(VOH) - Chiều 29/1, ông Trần Đoàn Trung, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh ký Công văn số 64/LĐLD về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung công văn đề nghị các cấp công đoàn, các đơn vị trực thuộc, người lao động trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhất là tại các doanh nghiệp, tổ công nhân tự quản, khu lưu trú, khu nhà trọ, trường học… trên địa bàn thành phố; các cấp Công đoàn tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong phòng chống dịch; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, lãnh đạo đơn vị để tuyên truyền công tác phòng chống dịch trên địa bàn, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tạm hoãn các hội nghị không cần thiết, các hoạt động họp mặt cuối năm để phòng chống dịch. 

Đối với các hoạt động chăm lo tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Liên đoàn Lao động thành phố yêu cầu cần tổ chức đơn giản, ấm cúng, không tổ chức liên hoan, ăn uống. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi tổ chức như: rửa tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn…Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền trong công nhân viên chức lao động, nhất là đối với các trường hợp về quê ăn Tết, cần tuân thủ nghiêm các quy định khai báo, cách ly, phòng chống dịch… của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương; ghi lại lịch trình di chuyển, tiếp xúc trong thời gian về quê, nhất là tại các vùng có dịch khi quay trở lại thành phố làm việc. Đối với chương trình “Hội trại mùa Xuân 2021”, không tiếp tục tổ chức, đề nghị các cấp Công đoàn triển khai thông tin đến Công đoàn cơ sở.

Tạm hoãn họp mặt cuối năm để chống dịch Covid-19 1
Ảnh mang tính chất minh họa

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP cũng đề nghị các cấp Công đoàn vận động đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động và người dân thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế; thực hiện nghiêm biện pháp 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Theo công văn, Liên đoàn Lao động thành phố kêu gọi, khuyến khích đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động và người thân tự giác khai báo y tế, nhất là những trường hợp đã đi qua các địa phương có dịch để được theo dõi sức khỏe, xét nghiệm đúng quy định để đảm bảo an toàn cho gia đình, cộng đồng và xã hội; Nâng cao cảnh giác, kịp thời báo cáo khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú trên địa bàn để các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, xử lý.