Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9

(VOH) - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Văn bản nêu rõ, nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Sở GTVT triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, có biện pháp tránh đầu cơ buôn bán vé và tăng giá vé trái quy định; nâng cao chất lượng vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao trong dịp nghỉ lễ, đặc biệt là các trục chính ra vào TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các đầu mối giao thông, các điểm vui chơi, du lịch.

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9

Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, lực lượng thanh tra phối hợp với các sở GTVT tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ, kiểm tra lắp đặt bổ sung biển báo, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Đồng thời, khẩn trương rà soát, xử lý các điểm đen về TNGT.

Các lực lượng chức năng cần tập trung xử lý các hành vi vi phạm lòng, lề đường và hành lang ATGT, giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm. Kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông, có phương án tăng cường nhân lực, thiết bị phục vụ công tác thu phí nhanh chóng, có biện pháp xử lý linh hoạt khi mật độ phương tiện tăng.

Còn đối với Cục Hàng Không VN, TCT Hàng không VN, TCT Quản lý bay VN, Bộ GTVT yêu cầu phải tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sự cố, tai nạn tàu bay. Các hãng hàng không phải nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của hành khách; Xây dựng phương án vận tải hành khách phù hợp, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến.

Dự báo thời tiết ngày mai 17/8: Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng - Dự báo thời tiết ngày mai (17/8), do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa ...
Công ty lữ hành bị phạt từ 40 - 50 triệu nếu không mua bảo hiểm cho khách - Sáng 16/8, Sở Du lịch TPHCM tổ chức tập huấn Luật Du lịch 2017 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.