Tết Nguyên đán 2023: Siêu thị mở cửa xuyên Tết, ồ ạt khuyến mãi

(VOH) - Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 cận kề, doanh nghiệp bình ổn thị trường tại TPHCM chuẩn bị 20.000 tỷ đồng để phục vụ cho 2 tháng Tết.

Thời điểm này, các hoạt động mua sắm hàng hóa diễn ra sôi động nhất trong năm. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TPHCM chỉ nghỉ mùng 1 Tết để phục vụ người dân xuyên suốt các ngày tết.

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là người dân sẽ đón Tết cổ truyền dân tộc, các hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TPHCM không chỉ đẩy mạnh hoạt động dự trữ, đảm cung cấp đủ hàng hóa ra thị trường mà còn duy trì mức giá ổn định, với nhiều chương trình ưu đãi thu hút người tiêu dùng trên các kênh mua sắm truyền thống và kênh bán hàng online.

Tết Nguyên đán 2023: Siêu thị mở cửa xuyên Tết, ồ ạt khuyến mãi 1
Nhiều siêu thị mở cửa xuyên Tết, ồ ạt khuyến mãi

MM Mega Market Việt Nam lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20% - 30% so với năm ngoái và tăng từ 40% - 50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%. 

Doanh nghiệp này trưng bày hàng hóa cho dịp Tết Nguyên Đán từ 15/12/2022 tới 21/1/2023 để người dân linh hoạt sắp xếp thời gian mua sắm, đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu.

Đại diện MM Mega Market cho biết mở cửa xuyên suốt dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 và chỉ nghỉ ngày mồng 1 Tết.

“Chúng tôi cũng thương lượng với các nhà cung cấp để đưa đến những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất với sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý nhất cho người tiêu dùng", bà Huỳnh Thị Phương Vân, quản lý cấp cao truyền thông và sự kiện siêu thị MM Mega Market nói.

Tại Saigon Co.op, doanh nghiệp chuẩn bị khoảng 30.000 tấn hàng hóa để phục vụ Tết, triển khai Chương trình "Khai Tết xanh - Gieo lộc lành", chiết khấu 15% cho hơn 3 triệu giỏ quà Tết. Đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu như thịt heo, gà ta, thịt bò, thủy hải sản, rau củ quả, trái cây…

Các hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op mở cửa từ sáng đến khuya phục vụ người dân mua sắm Tết.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Co.op cho biết: "Hiện mức tăng trưởng so với cùng kỳ khoảng 15,6%, cho thấy những hồi phục lại từ người tiêu dùng. Hàng hóa từ các nhà cung cấp, các đối tác đầy đủ phục vụ trước, trong và sau tết"

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết sẽ tăng giờ phục vụ Tết, mở cửa từ 6h30 sáng đến 22h đêm đến ngày 29 Tết. Tổng giá trị chương trình khuyến mãi trong mùa tết lên đến 174 tỷ đồng.

Với hóa đơn trên 200.000 đồng, trừ mặt hàng thùng bia, nước, người dân sẽ được mua thêm các sản phẩm giò chả, bánh kẹo, cà phê, nước yến, xúc xích, ngũ cốc, nước lau sàn, đồ ăn vặt… với mức giá giảm sâu đến 50%.

Các mặt hàng thịt, trứng, trái cây, nước ngọt, bia, sữa đều kèm theo chương trình quà tặng và giảm giá.

Ảnh minh họa.
Hàng hoá bánh kẹo phong phú trong dịp Tết.

Tại Satra, tổng giá trị lượng hàng hóa lương thực thực phẩm hệ thống bán lẻ của 3 siêu thị tự chọn và gần 200 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TPHCM và Cần Thơ dự trữ cho 2 tháng trước và sau Tết Quý Mão năm 2023 ước khoảng 500 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm trước.

Tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market - một thành viên của tập đoàn Central Retail lần đầu tiên sẽ áp dụng “khóa giá” - bán thịt heo tươi “không lợi nhuận”nhằm chung tay bình ổn thị trường thịt heo, qua đó hỗ trợ người dân có thể vui xuân đón Tết.

Nhận định về thị trường, Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM nói rằng: “Đến giờ này, sức mua của thị trường đang bắt đầu tăng. Với sự chuẩn bị chủ động, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng và dầu ăn, một số mặt hàng... không có thay đổi giá trong suốt những ngày cao điểm.

Theo Sở Công Thương, TPHCM luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải đảm bảo nguồn cung, đảm bảo lưu thông hàng hóa, tiết giảm chi phí trung gian, vận hành hiệu quả hoạt động hệ thống phân phối, sẵn sàng phương án bán hàng lưu động… không để xảy ra khan hàng, sốt giá, đầu cơ trục lợi.

Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của hơn 12 triệu dân trên địa bàn Thành phố dịp Tết Nguyên đán, Thành phố chỉ đạo với các doanh nghiệp bình ổn thị trường, hệ thống phân phối chuẩn bị nguồn nguyên liệu cần thiết, tập trung nguồn hàng, đảm bảo khả năng cung ứng kịp thời, đầy đủ.

Doanh nghiệp Bình ổn thị trường Thành phố chiếm 25% - 43% nhu cầu thị trường, tăng 10% so với tháng thường. Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối, chợ… chiếm 57% - 75% nhu cầu thị trường.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TPHCM đánh giá: "Doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị 20 ngàn tỷ đồng để dự trữ lượng hàng. Trong tháng Chạp, số lượng tiêu thụ dự kiến trong thị trường bình ổn sẽ khoảng là 8.000 tỷ đồng. Hiện nay hàng tương đối dồi dào, giá bình ổn được thực hiện trước, trong Tết một tháng”.

Dự kiến sức mua sẽ tăng từ 10% - 20% trong thời gian cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Với nhiều chương trình ưu đãi dành cho người tiêu dùng, thị trường bán lẻ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán 2023.