Chờ...

Tháo gỡ vướng mắc gần 500 dự án bất động sản

VOH - Thị trường bất động sản đã có những tín hiệu tích cực hơn nhờ sự chung tay từ Chính phủ, các bộ, ngành và các doanh nghiệp bất động sản.

Những giải pháp từ cơ chế chính sách của Chính phủ đã có những kết quả tích cực trong việc giải quyết vướng mắc cho các dự án bất động sản. Chỉ tính riêng tại Hà Nội và TPHCM, gần 500 dự án đã được chỉ đạo và dần tháo gỡ khó khăn.

Tháo gỡ vướng mắc gần 500 dự án bất động sản 1
Thị trường bất động sản đã có những tín hiệu tích cực hơn - Ảnh minh họa: VGP

Đánh giá về mức độ tác động của các cơ chế, chính sách, khảo sát tháng 8 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) với hơn 500 doanh nghiệp; trong đó, có 11% doanh nghiệp phát triển dự án, 60% doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ và 29% doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực.

Kết quả cho thấy về nguồn cung, có tới 43% doanh nghiệp được khảo sát cho biết các cơ chế, chính sách mới được ban hành từ đầu năm 2023 đã có tác động tích cực, rất tích cực tới nguồn cung bất động sản.

Về tâm lý nhà đầu tư, dữ liệu khảo sát cho thấy, chỉ có 21% doanh nghiệp được khảo sát đánh giá các cơ chế, chính sách mới được ban hành từ đầu năm 2023 đến nay thực sự có tác động tích cực, rất tích cực tới tâm lý nhà đầu tư.

Sau khi Nghị định 08 và một số động thái từ phía Ngân hàng Nhà nước, huy động vốn từ trái phiếu doanh nghiệp đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.