Thiếu hụt xăng dầu tại nhiều nơi: Bộ Công thương mời doanh nghiệp họp khẩn

(VOH) - Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc mời lãnh đạo các doanh nghiệp đầu mối sản xuất, kinh doanh xăng dầu tham dự cuộc họp bàn về các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nước.

Cuộc họp dự kiến diễn ra vào sáng ngày mai 12/10, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Bộ Công Thương.

Cùng tham dự cuộc họp có đại diện Bộ Tài chính, Hiệp hội xăng dầu Việt Nam. Mục đích cuộc họp nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Hiện nay, không chỉ TPHCM, tình trạng khó đổ được xăng cũng xảy ra tại một số địa phương.

Tại Đồng Nai, sáng 11/10, nhiều cây xăng ở Đồng Nai cũng treo biển "hết xăng" hoặc "tạm ngưng chờ nhập hàng". Một số cây xăng khác vẫn mở bán nhưng khống chế số lượng bán ra cho khách hàng từ 30.000 - 50.000 đồng/xe máy và 300.000 đồng/ô tô. Một số ít cây xăng bán không hạn chế số lượng.

nhiều cây xăng ở Đồng Nai cũng treo biển
Một cây xăng treo biển "hết xăng"

Sở Công Thương Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh hiện có một thương nhân đầu mối, bảy thương nhân phân phối và 415 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động. Thời gian qua, tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn có nhiều biến động, nguồn cung xăng dầu từ các thương nhân đầu mối khan hiếm, bị gián đoạn hoặc không kịp cung ứng hàng. Do đó, các thương nhân phân phối xăng dầu không đủ nguồn hàng cung ứng cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Trong ngày 10/10 có 80 trong tổng số hơn 400 cây xăng tại Đồng Nai báo hết xăng hoặc dầu, hoặc cả xăng và dầu, tăng 31 trạm so với ngày trước đó.

Tại Hà Nội, sáng 11/10, nhiều cây xăng tại Hà Nội vẫn trong tình trạng chật cứng người xếp hàng chờ tới lượt đổ xăng. Thời gian xếp hàng để đến lượt được đổ xăng trung bình từ 15 - 30 phút, và đâu còn cách nào khác người dân phải chấp nhận chờ đợi.

Khi người dân đến đổ tại một số cây xanh thì được thông báo cửa hàng đã hết xăng và ngừng phục vụ, sớm nhất sáng mai 12/10 mới có xăng bán trở lại. 

Dù đã triển khai nhiều giải pháp, đến sáng nay (11/10), người dân TPHCM vẫn phải xếp hàng dài, đi nhiều cửa hàng mới đổ được xăng, đổ trong hạn mức từ 30.000 - 50.000 đồng/xe máy...trong bối cảnh nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn hết xăng.

Xem thêm: Hài hoà lợi ích - Cái gốc câu chuyện xăng dầu

Trước đó, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, tính đến chiều 10/10, có 121/550 cửa hàng không còn xăng, các cửa hàng có đăng ký mua xăng nhưng đơn vị cung cấp cũng thiếu hoặc không còn xăng để cung cấp. Các cửa hàng hết xăng tập trung nhiều ở các quận huyện vùng ven như quận 12 (17 cửa hàng), Bình Tân (15 cửa hàng), huyện Củ Chi (14 cửa hàng), Bình Chánh (8 cửa hàng), TP.Thủ Đức (21 cửa hàng)…