Thời tiết TPHCM 03/11: Ngày nắng, chỉ số UV cao

(VOH) - Trang Accuweather dự báo, thời tiết TPHCM hôm nay nắng to, đôi lúc có mây, nhiệt độ từ 24-32 độ C, chỉ số UV cao.

Tại khu vực trung tâm, do cấu trúc nhiều bê tông, kính nên nền nhiệt ngoài trời cao hơn, cảm giác ngột ngạt cũng cao hơn so với các vùng ven, nhiều cây cối, sông ngòi.

Accuweather dự báo thời tiết theo giờ - sáng nay tại TPHCM (Ảnh chụp màn hình)

Accuweather dự báo thời tiết theo giờ - chiều nay tại TPHCM (Ảnh chụp màn hình)

Chỉ số UV ở mức 7 - là chỉ số cao có khả năng gây hại hơn cho da. Người dân nên đeo kính râm, thoa kem chống nắng SPF 30+, mặc quần áo chống nắng và đội nón rộng vành. Giảm thời gian tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng 3 giờ trước và sau giữa trưa.

Việc giảm tiếp xúc với nắng, đặc biệt là nắng trưa còn góp phần hạn chế tình trạng say nắng. Đây là rối loạn bệnh lý xảy ra khi bị nắng chiếu trực tiếp vào đầu và gáy trong một thời gian đủ dài và nắng đủ lớn.

Hãy luôn cẩn trọng khi ra đường ngày nắng nóng (Ảnh: LH)

Say nắng có thể nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có thể bị biến chứng như liệt, méo miệng, nói ngọng, nặng nhất là tình trạng đột quỵ xảy ra, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn tới tử vong.

Từ ngày mai, thời tiết sẽ chuyển đổi sang trạng thái mưa to, gió mạnh do ảnh hưởng của bão số 12.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ, TPHCM hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy; Gió đông bắc cấp 2-3; Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 33 độ.