Thủ tướng chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng tại Anh

Từ Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Ngay sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London, từ Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 35 tại Thái Lan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 35 tại Thái Lan

Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua đau thương, mất mát to lớn này.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ, cơ quan chức năng, các địa phương Nghệ An, Hà Tĩnh nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế; điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Tránh hòn đá, xe tải bị lật khiến hơn 30 người thương vong - Tai nạn giao thông đường bộ thường xuyên xảy ra tại Cộng hòa Dân chủ Congo do hệ thống đường sá xuống cấp nghiêm trọng và không được bảo trì.