Chờ...

Thủ tướng dự hội nghị và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24 - 27/6

VOH - Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tổ chức tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24 đến 27/6.

Chuyến đi diễn ra theo lời mời của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab.

thu-tuong-wef
Thủ tướng Phạm Minh Chính trong một sự kiện với WEF năm 2021 - Ảnh: TTXVN

Theo trang web của WEF, sự kiện năm nay ở Đại Liên sẽ quy tụ hơn 1.500 nhà lãnh đạo cấp cao từ các nước, các tổ chức quốc tế, doanh nhân, học giả khắp thế giới. Hội nghị sẽ tập trung thảo luận quanh sáu chủ đề, trong đó có kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, các ngành công nghiệp, đầu tư vào con người...

Dự kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc toàn thể ngày 25/6.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc thứ ba của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong vòng một năm qua.

Chuyến đi của Thủ tướng Phạm Minh Chính lần này diễn ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Trung Quốc đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Quan hệ hai nước thời gian qua chứng kiến nhiều phát triển tích cực, trong đó có chuyến thăm lịch sử của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (tháng 10/2022) và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (tháng 12/2023).

WEF là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động theo hình thức hợp tác công - tư, được giáo sư Klaus Schwab thành lập năm 1971 với trụ sở tại Geneve (Thụy Sĩ). WEF hiện có khoảng 700 đối tác là lãnh đạo của các tập đoàn hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực khác nhau.

Việc Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị WEF ở Đại Liên lần này cho thấy sự coi trọng của Việt Nam đối với WEF. Đồng thời đây cũng là cơ hội Việt Nam nêu thông điệp, đóng góp quan điểm và kinh nghiệm cho các vấn đề kinh tế toàn cầu.