Chờ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Meta

VOH - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa tới thăm, làm việc với tập đoàn công nghệ Meta, một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

Meta là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới (doanh thu năm 2022 là 116,6 tỷ USD) và nằm trong số mười tập đoàn niêm yết có giá trị lớn nhất tại Mỹ. 

Ông Joel Kaplan, Phó Chủ tịch Meta phụ trách chính sách công toàn cầu, đánh giá rất cao việc Việt Nam – Mỹ vừa thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện và nhấn mạnh thị trường Việt Nam rất lớn và tiềm năng.

Về một số định hướng phát triển lớn của Meta thời gian tới, ông khẳng định Meta sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác với các cơ quan phía Việt Nam trong thời điểm quan trọng hiện nay, nhất là hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ của Việt Nam tiếp cận khách hàng, đào tạo nhân lực chuyển đổi số.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Meta 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, làm việc với tập đoàn công nghệ Meta - Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, trong khuôn khổ Đối tác chiến lược toàn diện vừa xác lập, Việt Nam – Mỹ xác định hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là đột phá mới trong quan hệ song phương, nhất trí hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tinh thần doanh nghiệp.

Thủ tướng mong Meta tiếp tục cung cấp cho phía Việt Nam các giải pháp công nghệ, chuyển giao công nghệ nhiều hơn; hợp tác về tài chính để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số; hợp tác nâng cao năng lực quản trị trong các lĩnh vực mà Meta có thế mạnh;

Hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao; hợp tác phòng chống tội phạm mạng, bảo đảm an toàn, an ninh mạng và tăng cường cung cấp những thông tin tích cực, chính xác về quan hệ hai nước.

Thủ tướng hoan nghênh việc Meta tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thời gian tới với Trung tâm đổi mới sáng tạo của Việt Nam (NIC), các cơ quan, doanh nghiệp của Việt Nam trên tinh thần cùng thắng, khai thác tốt nhất thị trường Việt Nam với 100 triệu dân, có lợi cho Mỹ, cho Việt Nam và cho quan hệ hai nước.