Thúc đẩy hơn nữa liên kết phát triển du lịch TPHCM – Đồng bằng sông Cửu Long

(VOH) – Hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 diễn ra ngày 16/12 tại An Giang.

Theo báo cáo hội nghị, tổng lượng khách đến Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2022 đạt trên 44 triệu lượt, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2021, khách lưu trú đạt gần 12 triệu lượt, tăng 138,9%.

Doanh thu du lịch ĐBSCL ước đạt 33.977 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần.

Hội nghị đánh giá nhờ chương trình liên kết, ngành du lịch của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã khởi sắc trở lại.

Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL là chương trình liên kết vùng đầu tiên được triển khai, tạo hiệu ứng lan tỏa đến vùng liên kết khác trên cả nước.

Liên kết du lịch vùng chuyển biến tích cực, thu hút sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và người dân 14 địa phương.

Thúc đẩy hơn nữa liên kết phát triển du lịch TPHCM – Đồng bằng sông Cửu Long 1
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TTXVN

Theo Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBNDTPHCM, tuy nỗ lực nhưng sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch của ĐBSCL chưa mới, chưa hấp dẫn. TPHCM và 13 tỉnh ĐBSCL cần xây dựng sản phẩm liên tuyến mới hơn, đặc sắc hơn, hấp dẫn hơn tương xứng tiềm năng bản sắc đồng bằng nam bộ.

Chương trình quảng bá, xúc tiến của cơ quan quản lý nhà nước sau đại dịch COVID-19 tại các thị trường còn ít, dẫn đến thông tin chính thức về chính sách mở cửa du lịch Việt Nam đến khách quốc tế chưa đầy đủ.

Theo đánh giá, khách nội địa vẫn là thị trường trọng điểm, chiếm 2/3 lượng khách đến Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL.

Các tỉnh, thành phố cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa dòng khách hai chiều, tập trung quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới đến doanh nghiệp và du khách thông qua các kênh truyền thông.