Tin nóng chiều 1/3/2022: Xác minh gấp clip cha bồng con nhỏ qua đời bị chủ trọ từ chối cho vào nhà

(VOH) - Theo nội dung đoạn clip dài 3 phút được đăng tải, 2 vợ chồng trong clip ôm theo đứa con hơn 4 tháng tuổi không may bị bệnh qua đời, nhưng chủ nhà trọ không cho vào phòng.

TIN TRONG NƯỚC

Xây dựng 6 phương án bay “giải cứu” người Việt tại Ukraine

Ngày 1/3, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải báo cáo phương án tổ chức các chuyến bay đưa người Việt tại Ukraine về nước. Theo đó, Vietnam Airlines xây dựng 6 phương án bay “giải cứu” công dân Việt Nam tại Ukraine với các đường bay theo thứ tự ưu tiên. Hiện tại, vùng chiến sự, toàn bộ vùng trời Ukraine, một phần phía Tây Nam của Nga đã tạm đóng cửa với máy bay dân sự. Do đó, nếu có chuyến bay, phải đưa công dân Việt Nam tới các vùng được phép bay và an toàn, sau đó mới đưa máy bay tới đón. Lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định hãng luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo và yêu cầu của Chính phủ.

Bộ Y tế phê duyệt vaccine Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi, liều 0,2ml

Đại diện Bộ Y tế cho hay thủ tục mua vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi cơ bản hoàn tất. Đơn vị này chính thức phê duyệt tiêm vaccine Pfizer liều 0,2 ml cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Chính phủ đã đồng ý mua gần 22 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer để tiêm cho trẻ em từ 5-12 tuổi. Vaccine do công ty Pfizer Manufacturing Belgium NV (Bỉ); BioNTech Manufacturing GmbH (Đức); Pharmacia and Upjohn Company LLC (Hoa Kỳ); Hospira Incorporated (Hoa Kỳ) sản xuất.

Tin nóng chiều 1/3/2022: Xác minh gấp Clip cha bồng con nhỏ qua đời bị chủ trọ từ chối cho vào nhà 1
Ảnh minh họa

Giá xăng tăng lên gần 27.000 đồng/lít

Giá xăng dầu được Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh từ 15h chiều nay 1/3, tăng đồng loạt ở tất cả các mặt hàng.

Cụ thể: giá xăng E5RON92 tăng lên mức 26.070 đồng/lít; giá xăng RON95-III tăng lên mức 26.830 đồng/lít.

Như vậy, giá xăng dầu tiếp tục thiết lập kỳ điều chỉnh tăng lần thứ 6 liên tiếp kể từ đầu năm đến nay do tác động của diễn biến giá thế giới tăng, là mức tăng cao nhất trong 8 năm trở lại đây, kể từ tháng 7/2014.

Tin nóng chiều 1/3/2022: Xác minh gấp Clip cha bồng con nhỏ qua đời bị chủ trọ từ chối cho vào nhà 2
Ảnh minh họa: VOH

Đặc sắc lễ hội Áo dài ở TP.HCM

Sáng 1/3, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, diễn ra lễ hội Áo dài TP.HCM với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”. Chương trình diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4/2022.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết lễ hội Áo dài năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức trong bối cảnh cả nước và TP.HCM đang khôi phục lại hoạt động kinh tế- xã hội. Lễ hội năm nay là sự kiện góp phần khẳng định quyết tâm của TP.HCM trong việc tái khôi phục và phát triển sau dịch bệnh.

Ngoài ra, lễ hội còn giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế một TP.HCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn, hướng đến xây dựng hình ảnh “đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á”.

Tin nóng chiều 1/3/2022: Xác minh gấp Clip cha bồng con nhỏ qua đời bị chủ trọ từ chối cho vào nhà 3
Ảnh: VOH

Va chạm xe ben, nam thanh niên tử vong tại quận 7

Trưa nay, cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe ben và xe máy khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng nay, xe ben do một nam tài xế điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ theo hướng từ quận 7 đi Nhà Bè. Khi vừa qua giao lộ với đường Nguyễn Văn Linh khoảng 50m thì ô tô va chạm với xe máy do một nam thanh niên điều khiển chạy cùng chiều. Vụ việc khiến nam thanh niên tử vong tai chỗ, xe máy bị kéo lê hư hỏng nặng và mắc kẹt dưới gầm trước xe ben. Ảnh hưởng của vụ việc còn làm giao thông qua khu vực bị ùn ứ kéo dài.

Giá thanh long còn 1.500 đồng/kg

Giá thanh long tại tỉnh Bình Thuận tiếp tục rớt giá thê thảm, chỉ còn 500-1.500 đồng/kg, nhiều vườn thanh long chín đỏ nhưng không có thương lái nào hỏi mua.

Ngày 1/3, nhiều thương lái thu mua thanh long tại tỉnh Bình Thuận cho biết, giá loại trái cây này hiện chỉ còn trung bình khoảng 500-1.000 đồng/kg; loại hàng đẹp nhất (để xuất khẩu) cũng chỉ còn 1.500 đồng/kg.

Với chi phí đầu tư khá lớn, người trồng thanh long tại Bình Thuận chỉ hòa vốn nếu bán được thanh long trái vụ với giá khoảng 10.000 đồng/kg. Trong khi đó giá bán thực tế hiện nay chỉ từ 500 - 1.500 đồng/kg thì người nông dân thua lỗ nặng.

Theo Hiệp hội Thanh long tỉnh Bình Thuận, thanh long giám giá sâu là do hiện việc xuất khẩu thanh long bằng đường bộ ở cửa khẩu phía Bắc đang ách tắc. Trong khi đó, xuất khẩu bằng đường biển hiện không đi được nhiều do tình trạng khan hiếm vỏ container cũng như chi phí vận chuyển quá cao.

Tin nóng chiều 1/3/2022: Xác minh gấp Clip cha bồng con nhỏ qua đời bị chủ trọ từ chối cho vào nhà 4
Vườn thanh long ở Bình Thuận. Ảnh: SGGPO

Bộ sưu tập 10 cây mai vàng của một người Đồng Tháp đạt kỷ lục thế giới

Bộ sưu tập 10 cây mai vàng của ông Vũ Đức Đông, ngụ phường An Hòa, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp, vừa được Tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận xác lập kỷ lục thế giới 'Bộ sưu tập mai vàng Tuệ Sâm có nhiều tác phẩm độc bản nhất'. Đây là kỷ lục thế giới hiếm hoi ở Việt Nam về lĩnh vực cây cảnh.

Để có được bộ sưu tập 10 cây mai vàng độc đáo đạt kỷ lục thế giới, ông Đông mất hàng chục năm "săn lùng", chi khoảng 20 tỉ đồng. Ông đã tốn nhiều công chăm sóc, cắt cành, tạo dáng cho cây. Trong đó, cây mai vàng hơn 100 năm tuổi mang tên Tuệ Sâm là điểm nhấn trong bộ sưu tập 10 cây mai vàng của ông Đông. Chữ "Tuệ Sâm" được dùng 9 chỉ vàng dát mỏng trên thân cây mai.

Bộ sưu tập này được Tổ chức Kỷ lục thế giới đánh giá như một nơi hội tụ những tác phẩm đẹp, lạ, có giá trị. Hiện tại, bộ sưu tập được trưng bày tại Câu lạc bộ mai vàng thành phố Sa Đéc.

Trộm 500 thùng bia rồi dựng hiện trường giả, đổ cho người dân 'hôi bia'

Trong lúc chở bia đi giao cho đại lý, Võ Tấn Trung (26 tuổi, ngụ Quảng Nam) đã trộm 500 thùng bia của chủ hàng mang bán rồi dựng hiện trường giả vụ tai nạn giao thông và đổ cho người dân 'hôi bia'.

Ngày 1/3, Công an H.Phú Giáo (Bình Dương) đã tạm giữ Võ Tấn Trung để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản thông qua việc dựng hiện trường giả vụ tai nạn giao thông.

Theo điều tra ban đầu, ngày 24/2, Trung và Trần Văn Vĩnh (36 tuổi, ngụ Đồng Nai, hiện đang bỏ trốn) được thuê chở hàng ngàn thùng bia đi giao cho các đại lý ở Bình Dương. Khi đến địa bàn H.Phú Giáo, Trung và Vĩnh đã lấy trộm 500 thùng bia mang bán cho một tiệm tạp hóa lấy số tiền 150 triệu đồng.

Số bia còn lại trên xe, Trung và Vĩnh đã dựng hiện trường giả bị tai nạn giao thông, nhiều thùng bia văng vãi xuống đường và báo cho chủ hàng là xe bị tai nạn giao thông và bị người dân "hôi bia" không thu gom lại được, rồi cả hai rời khỏi hiện trường. Sau khi đến kiểm tra hiện trường, chủ hàng nghi ngờ vụ tai nạn giao thông là hiện trường giả nên đã đề nghị Công an H.Phú Giáo vào cuộc điều tra làm rõ.

Qua điều tra, Công an H.Phú Giáo đã vận động Trung ra đầu thú và khai nhận vụ việc. Hiện công an đã thu hồi được 124 thùng bia từ tiệm tạp hóa và số tiền 181 triệu đồng từ các nghi can để điều tra làm rõ vụ dựng hiện trường giả trộm bia rồi đổ cho người dân "hôi bia".

Xác minh gấp Clip cha bồng con nhỏ qua đời bị chủ trọ từ chối cho vào nhà

Đoạn clip đang lan truyền “Cha bế con nhỏ vừa qua đời nhưng chủ nhà trọ từ chối cho vào” khiến dư luận xã hội phẫn nộ đang được các đơn vị chức năng H.Tân Biên, Tây Ninh tích cực xác minh, làm rõ.

Ngày 1/3, ông Lâm Thành Tâm, Chủ tịch UBND Thị trấn Tân Biên, Huyện Tân Biên, Tây Ninh xác nhận nội dung liên quan đến clip đang lan truyền trên mạng xã hội “Cha bế con nhỏ vừa qua đời nhưng bị chủ nhà trọ từ chối cho vào” khiến dư luận xã hội dậy sóng là sự việc xảy ra trên địa bàn TT.Tân Biên.

Ông Tâm cho biết sáng 1/3, Huyện Ủy Tân Biên cũng đã có chỉ đạo Công an H.Tân Biên phối hợp với địa phương tiến hành xác minh, làm rõ nội dung trong video clip trên để xử lý theo quy định. Ông Tâm nói: “Khi có thông tin xác minh, chúng tôi sẽ cung cấp để báo chí và người dân được rõ. Tuy nhiên, cần tránh chia sẻ, lan truyền đoạn clip trên khi thông tin vẫn chưa được xác minh rõ ràng”.

Theo nội dung thông tin đoạn video clip dài 3 phút được đăng tải, 2 vợ chồng trong clip ôm theo đứa con hơn 4 tháng tuổi không may bị bệnh qua đời, nhưng chủ nhà trọ không cho vào phòng, bắt bế ra đường.

Tin nóng chiều 1/3/2022: Xác minh gấp Clip cha bồng con nhỏ qua đời bị chủ trọ từ chối cho vào nhà 5
Ảnh chụp màn hình.

TIN THẾ GIỚI

Dịch bùng phát mạnh, học sinh Hong Kong nghỉ hè trước 4 tháng

Kỳ nghỉ hè cho học sinh tạai Hong Kong (Trung Quốc) sẽ bắt đầu từ ngày 7/3, sớm hơn 4 tháng so với những năm trước.

Các trường quốc tế và mẫu giáo có thể ngoại lệ được lựa chọn đổi sang hình thức học trực tuyến thay vì phải nghỉ hè. Thông báo trên được đưa ra trong cuộc họp ngày 28/2 giữa bối cảnh thành phố đang hứng chịu làn sóng COVID-19 tồi tệ nhất từ trước đến nay.Động thái này được các nhà chức trách triển khai nhằm giải phóng sức chứa tại các cơ sở trường học, phục vụ cho công tác xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng trong tháng 3 tới.

Tin nóng, vaccine COVID-19, Nga - Ukraine
Các trường tại Hong Kong sẽ bắt đầu kỳ nghỉ sớm hơn 4 tháng. Ảnh: Winson Wong

Mỹ bác đề xuất của Ukraine về việc thiết lập vùng cấm bay đối với Nga

Nhà Trắng đã bác đề xuất của Tổng thống Ukraine về việc thiết lập vùng cấm bay đối với các chuyến bay của Nga trên không phận Ukraine, đồng thời cho rằng việc Mỹ tham gia động thái như vậy tương đương với một cuộc xung đột trực tiếp với Moksva - điều mà Washington không mong muốn. 

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết việc thiết lập vùng cấm bay sẽ là bước tiến tới việc đưa quân đội Mỹ chống lại Nga, “có khả năng gây ra cuộc xung đột trực tiếp và có khả năng là một cuộc chiến tranh với Nga”. Đây là điều mà Mỹ không dự định làm.

Các công ty phương Tây tìm cách rút khỏi Nga

Công ty năng lượng BP (Vương quốc Anh) và Shell (Mỹ), ngân hàng toàn cầu HSBC và công ty cho thuê máy bay lớn nhất thế giới AerCap ngày 28/2 tham gia vào danh sách ngày càng tăng của các công ty tìm cách rút khỏi thị trường Nga, giữa bối cảnh phương Tây tăng cường các lệnh trừng phạt Nga do liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Các nước phương Tây đưa ra một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, gồm có đóng cửa không phận đối với máy bay Nga, cấm một số ngân hàng Nga khỏi mạng lưới tài chính toàn cầu SWIFT và hạn chế khả năng sử dụng 630 tỷ USD dự trữ ngoại hối của Nga.

Tin nóng chiều 1/3/2022: Xác minh gấp Clip cha bồng con nhỏ qua đời bị chủ trọ từ chối cho vào nhà 6
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/2 ký sắc lệnh ban hành các biện pháp kinh tế đặc biệt. Ảnh: Reuters

Liên hợp quốc thúc giục các nước tăng tốc chuyển đổi năng lượng

Trong thông điệp ngày 28/2 gửi tới họp báo công bố báo cáo mới của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu,Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc cho rằng, đây là lúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi năng lượng để thúc đẩy một tương lai năng lượng tái tạo.

Bản báo cáo chính là tập bản đồ chỉ rõ những thiệt hại mà con người đang hứng chịu và cũng là bằng chứng cho thấy những nỗ lực bảo vệ khí hậu từ cấp lãnh đạo chưa đạt được kết quả như mong muốn. Nhiệt độ trung bình toàn cầu đã tăng 1,1 độ C so với thời kỳ trước cách mạnh công nghiệp nên việc có thể đạt được mục tiêu kiềm chế nhiệt tăng ở mức 1,5 độ C-2 độ C vào cuối thế kỷ càng khó khăn hơn. 

AU kêu gọi đảm bảo an toàn cho công dân châu Phi muốn rời Ukraine

Ngày 28/2, Liên minh châu Phi (AU) bày tỏ quan ngại về tình hình của những người châu Phi đang tìm cách rời khỏi Ukraine trong bối cảnh xung đột leo thang tại miền Đông nước này.

Giới chức các nước này bày tỏ lo ngại khi xuất hiện các thông tin về tình trạng gia tăng hành vi phân biệt đối xử đối với người châu Phi ở biên giới Ukraine, trong đó nhiều người bị chặn khi tìm cách qua biên giới hoặc lên tàu hỏa và xe buýt để đến biên giới.