Tin nóng chiều 1/6: Sau tiêm filler, một phụ nữ bị hoại tử toàn bộ da mũi

(VOH) - Giá xăng tăng lên đỉnh mới; một phụ nữ bị hoại tử toàn bộ da mũi sau khi làm đẹp, WHO cảnh báo bệnh đậu mùa khỉ lây lan mạnh... là những thông tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng thiếu nhi nhân Ngày 1/6

Sáng 1/6, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Phó Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Hồ Hải cùng đoàn đại biểu đến thăm và tặng hoa chúc mừng các em thiếu nhi đang sinh hoạt tại Nhà Thiếu Nhi TPHCM.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Ảnh: SGGP

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Ảnh: SGGP

Trò chuyện với các em, Phó Bí thư Thành ủy cho biết lãnh đạo thành phố sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ước mơ của các em để từ đó có những chính sách phù hợp, ươm mầm và phát triển tài năng tương lai của đất nước. Phó Bí thư Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, các em xứng đáng được hưởng thụ nhiều hơn nhưng cũng phải luôn tự giác học tập và rèn luyện để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Giá xăng tăng lên đỉnh mới

Từ 15 giờ chiều nay 1/6, giá xăng dầu được công bố tăng lên hơn 31 ngàn đồng/lít sau khi liên bộ Công thương - Tài chính đưa ra quyết định điều chỉnh giá.

Như vậy là từ hôm nay, giá xăng E5RON92 lên mức 30.239 đồng/lít.

Xăng RON 95 tăng lên 31.573 đồng/lít.

Dầu diesel tăng lên mức 26.390 đồng/lít.

Tin nóng chiều 1/6: Sau tiêm filler, một phụ nữ bị hoại tử toàn bộ da mũi 2
Ảnh: TTO

Trong năm nay, giá xăng dầu liên tục tăng và có mức tăng cao nhất trong 8 năm trở lại đây, kể từ tháng 7/2014. Giá xăng tăng liên tục trong 5 lần điều chỉnh gần đây, và hiện đang có mức cao nhất trong lịch sử.

Cô gái chạy xe 2 km đuổi theo tên cướp

Vụ việc được camera an ninh ghi lại. Nạn nhân là chị Q.A, 22 tuổi, quê Long An.

Theo đó, khoảng hơn 10 giờ, chị A chạy xe máy đến chỗ làm trên đường Huỳnh Thiện Lộc, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Khi đứng chờ chủ tiệm ra mở cửa, chị A cầm điện thoại thì một nam thanh niên chạy qua. Lợi dụng chị A đang dựng xe, nam thanh niên chạy ngược trở lại, vòng phía sau, cướp giật điện thoại rồi rú ga tẩu thoát. Ngay lập tức, chị A dùng xe máy truy đuổi khoảng 2 km, đến ngã tư Lũy Bán Bích – Thạch Lam thì mất dấu kẻ cướp. Nạn nhân sau đó trình báo công an. Tài sản bị mất là điện thoại iPhone 11 Pro Max trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Công an phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú đã lập hồ sơ theo trình báo để tiến hành điều tra truy bắt đối tượng cướp giật.

Tai biến thẩm mỹ khi đến spa làm đẹp, một phụ nữ bị hoại tử toàn bộ da mũi

Báo TNO đưa tin, sáng nay, thạc sĩ - bác sĩ Đinh Phương Đông, Phó khoa bỏng - tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM), cho biết nơi này đã tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.T (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) vì bị tai biến thẩm mỹ sốc phản vệ thuốc tê, hoại tử da vùng mũi sau tiêm filler.

Trước đó, nữ bệnh nhân đi tiêm filler có pha thuốc tê tại 1 spa quen của bệnh nhân. Sau khi tiêm được khoảng 1cc thì bệnh nhân cay mắt, khó chịu trong người nên được tiêm tan filler. Do tình trạng bệnh nhân không giảm nên được spa chuyển đến cấp cứu tại một bệnh viện tư nhân trên địa bàn Đồng Nai và được chẩn đoán phản vệ thuốc tê.

Nữ bệnh nhân bị tai biến khi đi tiêm filler ở spa
Nữ bệnh nhân bị tai biến khi đi tiêm filler ở spa. Ảnh: TNO

Sau khi được cấp cứu ổn định, bệnh nhân được chuyển đến khám mắt tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và nhập vào Khoa Nội tổng quát theo dõi vụ phản vệ. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Trưng Vương để xử trí hoại tử vùng mũi.

Các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ đã nhiều lần khuyến cáo chị em khi làm đẹp nên đến các cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ có tay nghề, có chứng chỉ hành nghề để tránh bị tai biến thẩm mỹ, “tiền mất, tật mang” như nhiều trường hợp đã xảy ra.

Kỷ lục Guinness: Cầu đáy kính Bạch Long dài nhất thế giới

Vừa mở cửa phục vụ du khách hôm 28/5, mới đây, cầu Bạch Long đã được Kỷ lục Guiness công nhận “Đây là cây cầu đáy kính dài nhất thế giới”.

Cầu Bạch Long được xây dựng ở tỉnh Sơn La, với chiều dài khoảng 630m.

Cầu treo có thể chịu sức nặng của 450 người cùng một lúc. Cầu liên kết hai đỉnh núi qua một thung lũng sâu 150m.

Chiếc cầu đáy kính độc đáo này nằm trong quần thể Dự án “Điểm du lịch Island”. Đây là một tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp bao gồm khách sạn 5 sao, khu trải nghiệm, khám phá, khu vui chơi monorail, đu cáp treo và khu ẩm thực đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc.

TIN THẾ GIỚI

Sau 2 tháng bị phong toả TP Thượng Hải (Trung Quốc) mở cửa trở lại

Từ nửa đêm 31/5, Người dân Thượng Hải đổ đến công viên bên sông Hoàng Phố để đón mừng thời điểm thành phố mở cửa trở lại.

Chính quyền thành phố Thượng Hải thông báo, toàn bộ các tuyến xe bus, tàu điện ngầm và đường sắt được nối lại trong ngày 1/6. Nhiều người đã mua vé tàu hỏa để chờ ra khỏi thành phố.

Tin nóng chiều 1/6: Sau tiêm filler, một phụ nữ bị hoại tử toàn bộ da mũi 4
Người dân Thượng Hải ghi lại khoảng khắc mở cửa sau 2 tháng phong tỏa chống dịch, ngày 31/5/2022. (Ảnh: AP)

Trường học được mở lại một phần trên cơ sở tự nguyện. Siêu thị, trung tâm thương mại, hiệu thuốc sẽ mở lại dần dần với 75% công suất. Rạp chiếu phim, phòng gym vẫn đóng cửa.

Tuy nhiên, hơn nửa triệu người Thượng Hải vẫn chưa được ra khỏi nhà trong ngày 1/6 do vẫn còn một số khu vực còn phong tỏa hoặc họ sống ở nơi mới phát hiện ca bệnh.

Kiếm Nhật cổ trị giá hơn 16 tỉ đồng bị đưa lậu đến Thụy Sĩ

Cơ quan chức năng Thụy Sĩ vừa phát hiện vụ đưa lậu thanh kiếm samurai cổ quý hiếm của Nhật Bản vào nước này.

Trong chiếc xe hơi biển số Thụy Sĩ, lực lượng chức năng còn tìm thấy một số thứ khác như một quyển sách cổ, một hợp đồng và hóa đơn bán hàng. Tài xế chở theo con gái và đã không kê khai các món hàng trên khi đi qua cửa khẩu Thayngen từ Đức.

Việc đưa thanh kiếm cổ trên vào Thụy Sĩ bị xem là hành vi vi phạm Đạo luật Chuyển giao tài sản văn hóa. Đạo luật này của Thụy Sĩ nhằm bảo tồn di sản văn hóa của nhân loại và phòng ngừa trộm cắp, xuất nhập trái phép tài sản văn hóa.

Sau cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã phạt người chủ sử dụng lao động 6.000 franc Thụy Sĩ (145 triệu đồng) vì vi phạm đạo luật trên. Trong khi đó, tài xế đã phải đóng thuế giá trị gia tăng gần 54.000 franc và đối diện mức phạt lên đến 800.000 franc (19,3 tỉ đồng).

WHO cảnh báo nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ lây lan mạnh vào mùa hè

WHO nhấn mạnh sẽ kiềm chế bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ bằng cách ngăn chặn hết mức có thể sự lây nhiễm từ người sang người.

Theo WHO, châu Âu hiện là "tâm điểm, của đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ lớn nhất và lan rộng nhất được ghi nhận từ trước đến nay bên ngoài các khu vực Tây và Trung Phi, nơi đậu mùa khỉ là bệnh đặc hữu".

Ông Hans Klug cảnh báo khả năng bệnh đậu mùa khỉ lây lan hơn nữa trong những tháng hè, thời điểm diễn ra nhiều hoạt động đi lại, lễ hội hay tiệc tùng và mọi người tụ tập nhiều hơn. Ông kêu gọi các nỗ lực nâng cao nhận thức về bệnh đậu mùa khỉ và chia sẻ thông tin về cách thức giảm nguy cơ phơi nhiễm.

Tuy nhiên, ông cũng nêu rõ, các biện pháp được áp dụng để phòng chống dịch COVID-19 là không cần thiết đối với bệnh đậu mùa khỉ ở châu Âu bởi cách lây lan virus không như nhau.

Đề nghị án 18 năm tù cho người sát hại du học sinh Việt Nam tại Nhật

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tại phiên tòa bắt đầu từ ngày 16/5, bị cáo Alberto, quốc tịch Cộng hòa Dominica, đã bác bỏ cáo buộc hành vi giết người đối với nạn nhân T.T.A. - là du học sinh Việt Nam tại Osaka.

Luật sư bào chữa cho rằng nạn nhân đã tấn công trước và bị cáo chỉ "phòng vệ chính đáng".

Tin nóng chiều 1/6: Sau tiêm filler, một phụ nữ bị hoại tử toàn bộ da mũi 5

Cảnh sát tại hiện trường vụ án mạng ở Osaka, Nhật Bản vào khoảng 21h46 tối 2-8. Vụ việc xảy ra ở đoạn gần cầu Ebisu, trên sông Dotonbori - Ảnh: MAINICHI SHIMBUN

Tuy nhiên cơ quan công tố tỉnh Osaka đã đưa ra các bằng chứng rõ ràng rằng bị cáo đã cố tình tấn công khi nạn nhân hoàn toàn không kháng cự, sau đó đẩy nạn nhân trong tình trạng kiệt sức xuống sông. Đây là nguyên nhân chính khiến nạn nhân tử vong sau đó. Do đó mức án được đề nghị đối với bị cáo là 18 năm tù giam.

Dự kiến mức án cuối cùng sẽ được tòa công bố chính thức vào ngày 6/6 tới.