Tin nóng chiều 12/6: Phát hiện thi thể người đàn ông cháy đen giữa đường

(VOH) - Ngày 12/6, Công an thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết đang truy tìm tung tích một người đàn ông chết cháy nghi do tự thiêu.

TP.HCM xuất hiện mưa đá, sấm chớp giữa trưa

Theo ghi nhận, mưa xuất hiện từ hướng Bắc TP.HCM kéo về hướng Đông rồi sau đó lan rộng ra nhiều quận huyện khác.

Tại khu vực quận Tân Bình, Tân Phú còn xuất hiện mưa đá, hạt mưa có kích thước khoảng 0,5cm. Mưa đá kéo dài trong khoảng 10 phút thì kết thúc.

tin-nong-chieu-12-6-voh.com.vn-anh1
Mưa đá tại quận Tân Phú. (Ảnh: TTO)

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết hiện tại mây dông vẫn đang phát triển mạnh và gây mưa rào kèm dông ở hầu hết khu vực TP.HCM (Bình Chánh, Tân Bình, quận 10, quận 8, quận 5) và nhiều tỉnh thành khác ở Nam Bộ như Bình Phước (Bù Gia Mập), Long An ( Thạnh Hóa, Thủ Thừa, TP Tân An, Tân Trụ), Tiền Giang (Mỹ Tho, Chợ Gạo, Châu Thành), Bến Tre (Châu Thành), Cà Mau (Ngọc Hiển, Nam Căn), Bạc Liêu (Đông Hải, Hòa Bình).

Ngoài ra mây dông trên vùng biển từ Sóc Trăng - Cà Mau cũng đang phát triển mạnh.

Trong những giờ tới, các khối mây dông này có khả năng sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên và có xu hướng mở rộng ra các khu vực lân cận khác. Lượng mưa phổ biến 5-20mm, có nơi mưa lớn cục bộ trên 30mm.

Tiếp tục siết thu thuế với giao dịch chuyển nhượng nhà đất

Tổng cục Thuế vừa có yêu cầu gửi cục thuế các tỉnh, thành phố về việc không kéo dài thời gian giải quyết, trả lại hồ sơ khai thuế trong các giao dịch chuyển nhượng nhà đất.

tin-nong-chieu-12-6-voh.com.vn-anh2
Người dân chờ làm các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai tăng cao. (Ảnh: TTO)

Cụ thể, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế yêu cầu tiếp tục nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ khai thuế từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản. Trong đó, bộ phận 1 cửa liên thông thực hiện quản lý và thu thuế theo nguyên tắc “tiền phòng, hậu kiểm” để tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai nghĩa vụ tài chính liên quan đến chuyển nhượng bất động sản đúng giá trị.

Tuy nhiên, Tổng cục Thuế cho biết thời gian qua vẫn nhận được phản ánh ở một số địa phương có hiện tượng cơ quan thuế trả lại hồ sơ kê khai do nghi ngờ những trường hợp này có dấu hiệu kê giá thấp hơn so với giá giao dịch thực tế.

Do vậy, Tổng cục Thuế yêu cầu không được trả lại hồ sơ, không kéo dài thời hạn giải quyết mà cần thực hiện tính thuế theo đúng quy định. Trường hợp phát hiện rủi ro, Tổng cục Thuế yêu cầu thực hiện thanh tra, kiểm tra sau theo quy định tại Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Khẩn trương xác minh nguyên nhân tử vong của một binh nhất của Trường sĩ quan Lục quân 1

Vào lúc 5h30 ngày 9/6, qua kiểm tra quân số, Trung đội bảo vệ thao trường, Tiểu đoàn 10, Trường sĩ quan Lục quân 1, phát hiện binh nhất Lý Văn Phương (sinh ngày 28/6/2000; nhập ngũ tháng 2/2021), quê quán xã Minh Hưng, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, vắng mặt tại đơn vị.

Chỉ huy đơn vị đã tổ chức lực lượng tìm kiếm. Đến 18h30 ngày 10/6, người dân phát hiện một tử thi nổi trên hồ nước (cách Tiểu đoàn 10 khoảng 100m) thuộc thôn Quảng Phúc, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, sơ bộ xác định là quân nhân Lý Văn Phương.

Nhận được tin báo, Trường sĩ quan Lục quân 1 đã báo cáo Bộ Quốc phòng và phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, bảo quản thi thể, khám nghiệm tử thi, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình giải quyết vụ việc theo quy định.

Tai nạn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, CSGT phải đi bộ dọn đường

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ ngày 12/6, một xe tải lưu thông trên đườngcao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hướng từ TP.HCM về miền Tây.

Khi đến đoạn km73, thuộc địa bàn H.Cai Lậy giáp ranh H.Cái Bè (Tiền Giang), xe tải này bất ngờ va chạm với xe 7 chỗ lưu thông cùng chiều. Sau cú va chạm, đầu xe 7 chỗ tông vào taluy, nằm chắn ngang đường.

Vụ tai nạn may mắn không gây thiệt hại về người nhưng làm 2 xe hư hỏng, giao thông ùn tắc kéo dài nhiều cây số. 

Lực lượng quản lý đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và CSGT phải đi bộ dọn đường cho xe chuyên dụng đến hiện trường giải quyết vụ tai nạn.

Phát hiện thi thể người đàn ông cháy đen giữa đường

Ngày 12/6, Công an thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết đang truy tìm tung tích một người đàn ông chết cháy nghi do tự thiêu.

tin-nong-chieu-12-6-voh.com.vn-anh3
Hiện trường phát hiện thi thể cháy đen (Ảnh: CTV-dantri).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h ngày 11/6, người dân đi đường trên tỉnh lộ 868B thuộc khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy phát hiện một người đàn ông nằm ngửa, đã chết trong tình trạng bị cháy, trên người không còn quần áo. Ngoài ra, công an cũng phát hiện một cái chai nghi đựng xăng đã bị cháy rụi.

Tại hiện trường, công an còn phát hiện một xe máy đang dựng cặp lề đường, trên thi thể người ông này không có giấy tờ tùy thân.

Công an thị xã Cai Lậy phong tỏa khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Bước đầu, công an nhận định nhiều khả năng người này tự thiêu chết.

Quảng Trị: Khỉ đột nhập khu dân cư trộm trứng, dọa trẻ em

Ngày 12/6, bà Lê Thị Lương - Phó chủ tịch UBND xã Thanh An, cho hay ở địa bàn thôn An Bình xuất hiện một cá thể khỉ đực, nặng khoảng 10-13kg. Cá thể khỉ này thường xuyên phá hoại tài sản của người dân trong thôn như cắn phá các loại quả trong vườn, lấy trứng gà, vịt, dọa trẻ em…

tin-nong-chieu-12-6-voh.com.vn-anh4
Cá thể khỉ thường xuyên xuất hiện và phá hoại tài sản người dân ở thôn An Bình, xã Thanh An. (Ảnh: TPO)

Để bảo vệ sức khỏe và tài sản của người dân, đồng thời bảo vệ được động vật hoang dã quý hiếm, UBND xã Thanh An đã thông báo cho nhân dân áp dụng các biện pháp xua đuổi, hạn chế gây tổn thương đến cá thể khỉ này, song tình trạng phá hoại vẫn tiếp tục xảy ra, gây hoang mang cho người dân.

Hiện UBND xã Thanh An đã báo cáo UBND huyện và ngành chức năng xem xét để có phương án bẫy bắt cá thể khỉ nói trên.

TIN THẾ GIỚI

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Trung Quốc nhất trí thúc đẩy đối thoại

Ngày 12/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi và người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đã tiến hành cuộc hội đàm song phương. Đây là cuộc hội đàm đầu tiên giữa Bộ trưởng Quốc phòng của hai nước láng giềng châu Á kể từ tháng 12/2019.

tin-nong-chieu-12-6-voh.com.vn-anh5
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi (trái) và người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa. (Nguồn: Yomiuri Shimbun)

Bộ trưởng Quốc phòng Kishi cho biết ông đã nhất trí với Bộ trưởng Ngụy Phượng Hòa về thúc đẩy đối thoại và trao đổi. Bày tỏ quan ngại về "các nỗ lực đơn phương (của Bắc Kinh) nhằm thay đổi hiện trạng", ông hối thúc Trung Quốc "kiềm chế" các hành động tại Biển Đông và Biển Hoa Đông, bao gồm cả vùng biển gần Quần đảo Senkaku mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền vào gọi là Điếu Ngư.

Mexico kêu gọi cải cách OAS và chấm dứt cấm vận Cuba

Ngày 11/6, truyền thông Mexico đưa tin, tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS), Ngoại trưởng Mexico đã chỉ trích việc một số nước không được mời tham dự sự kiện, đồng thời kêu gọi cải cách OAS và chấm dứt các biện pháp bao vây cấm vận nhằm vào Cuba.

Ông khẳng định, đã đến lúc phải chấm dứt cấm vận Cuba, bảo đảm rằng ý kiến của tất cả các quốc gia trong khu vực đều được lắng nghe và thúc đẩy chuyển đổi trật tự liên Mỹ. B hầu hết các quốc gia tham dự đều mong muốn mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ giữa các nước châu Mỹ, cũng như không đồng tình với việc Mỹ - nước chủ nhà hội nghị OAS năm nay - loại trừ Cuba, Venezuela và Nicaragua khỏi hội nghị.

Palestine hối thúc Mỹ rút PLO khỏi danh sách các tổ chức khủng bố

Ngày 11/6, Tổng thống Palestine đã tiếp một phái đoàn Mỹ do Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách khu vực Cận Đông dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Palestine đã hối thúc Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ và Phó Trợ lý về các vấn đề Israel và Palestine rút Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) khỏi danh sách các thực thể khủng bố. Nhà lãnh đạo Palestine cũng đề nghị Mỹ cho mở lại văn phòng của PLO tại Washington cùng lãnh sự quán Mỹ tại Đông Jerusalem.

Tổng thống Palestine khẳng định PLO là một đối tác hòa bình và đã ký hàng loạt thỏa thuận hòa bình do Mỹ bảo trợ với Israel.

Người dân Anh chuyển sang phương tiện công cộng để giảm chi phí nhiên liệu

Hơn 1 triệu người Anh bắt đầu chuyển sang phương tiện xe buýt kể từ tháng Ba trong khi tỷ lệ sử dụng xe đạp đã tăng gấp đôi mức trung bình thông thường, dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế việc lái xe khi giá nhiên liệu tăng mạnh tại nước này.

tin-nong-chieu-12-6-voh.com.vn-anh6
Người dân Anh chuyển sang sử dụng xe buýt và đi xe đạp khi giá nhiên liệu bắt đầu tăng cao. (Nguồn: Alamy)

Chi phí trung bình để đổ đầy một bình nhiên liệu ô tô đã vượt 100 bảng trong tuần này, khiến các nhóm tài xế kêu gọi chính phủ hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp giảm bớt cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ tại Anh. Tỷ lệ người đi xe buýt ít nhất một lần một tuần đã tăng từ 12% trong tuần đầu tiên của tháng Ba lên 15% vào tuần cuối tháng Năm.

Núi lửa Bulusan tại Philippines tiếp tục phun trào

Rạng sáng 12/6, núi lửa Bulusan cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 600 km về phía Đông Nam đã tiếp tục phun các cột tro bụi lên không trung.

tin-nong-chieu-12-6-voh.com.vn-anh7
Núi lửa Bulusan phun. (Ảnh: TheSummitExpress)

Tuần trước, ngọn núi này đã phun trào dữ dội khiến giới chức địa phương phải nâng mức báo động lên cấp 1 và sơ tán người dân các khu vực lân cận đến nơi an toàn. Hiện hoạt động của núi lửa trên vẫn được đặt ở mức báo động 1 trong thang báo động 5 cấp, điều này có nghĩa là núi Bulusan vẫn đang trong "tình trạng bất thường”.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/