Tin nóng chiều 12/9: Công an Lâm Đồng điều tra vụ cháu bé bị thiêu bằng than

Công an Lâm Đồng đang điều tra vụ việc cháu bé N.L.M.Q. (3 tuổi, bị chậm phát triển) tử vong chưa rõ nguyên nhân và bị thiêu bằng than củi.

TIN TRONG NƯỚC

Giá xăng dầu đồng loạt giảm hơn 1.000 đồng/lít từ 15h hôm nay 12/9

Theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong phiên điều hành ngày hôm nay 12/9, giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h.

Cụ thể, giá xăng E5RON92 còn 22.231 đồng/lít; Giá xăng RON95-III còn 23.215 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S còn 23.880 đồng/lít; Dầu hỏa về mức 15.039 đồng/kg.

Theo đó, thời gian điều chỉnh giá và trích lập, sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu áp dụng từ 15h hôm nay 12/9.

Giá thuê căn hộ dịch vụ tăng trở lại

Theo VNE, tính đến tuần đầu tháng 9, nhiều khu căn hộ dịch vụ tại quận 1, 3, Phú Nhuận, Bình Thạnh (TPHCM) đang có tỷ lệ lấp đầy đạt trên dưới 70%, thậm chí có một số dự án khai thác được hơn 80% phòng.

Tỷ lệ lấp đầy của căn hộ dịch vụ tại TPHCM hiện tăng gấp đôi so với năm 2020 và tăng gấp 3-4 lần so với đợt cao điểm bùng dịch Covid-19 quý II/2021. Bên cạnh sự hồi phục về công suất khai thác thể hiện qua tỷ lệ lấp đầy khả quan, giá thuê của các căn hộ dịch vụ cũng tìm lại đà tăng.

Ghi nhận đến ngày 9/9, giá chào thuê căn hộ dịch vụ tại nhiều quận nội thành tăng 6-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối tượng mang súng tự chế đi cướp cửa hàng tiện lợi ở TPHCM đã bị bắt giữ

Ngày hôm nay (12/9), Công an TPHCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự  đã phối hợp với Công an quận 12 và Công an phường Trảng Dài (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bắt giữ đối tượng Bùi Đức Thắng để điều tra về hành vi mang súng tự chế đi cướp tại cửa hàng tiện lợi.

Trước đó, ngày hôm qua 11/9 đối tượng này đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đến cửa hàng tiện lợi ở quận 12, TPHCM, rút súng uy hiếp nhân viên cùng khách hàng yêu cầu đưa tiền, lấy đi một số tiền và chạy ra xe tẩu thoát.

Công an Lâm Đồng tiếp tục điều tra vụ cháu bé bị thiêu bằng than

Ngày hôm nay (12/9), đại diện Công an Lâm Đồng, cho biết đang tiếp tục các hoạt động điều tra liên quan đến tin tố giác tội phạm về việc gia đình ông N.H.N. (45 tuổi, TP.Huế) gửi con là cháu bé N.L.M.Q. (3 tuổi, bị chậm phát triển) cho ông L.M.Q. (45 tuổi, tạm trú P.Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) chăm sóc nhưng tử vong chưa rõ nguyên nhân và bị thiêu bằng than củi.

tử vong
Ông L.M.Q. (tạm trú TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) - người bị tố cáo gây chết người - hiện đã rời khỏi TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng)

Có khả năng thất thoát ngân sách trong các dự án đang bị điều tra ở Bình Thuận

Ngày hôm nay (12/9), nguồn tin của Thanh Niên cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có thông báo định giá tài sản một số dự án bất động sản đang bị thụ lý điều tra gửi đến UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, có khả năng thất thoát ngân sách nhà nước rất lớn trong các dự án dự án như dự án “Lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị” của ông ty Trường Phúc Hải; dự án Khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2…

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vẫn đang trong quá trình thụ lý điều tra các dự án có dấu hiệu giao đất giá rẻ, không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất tại Bình Thuận.

TIN THẾ GIỚI

Giá xăng có thể tăng trở lại vào cuối năm nay

Trong phiên giao dịch chiều nay 12/9, giá dầu tại thị trường châu Á giảm hơn 1 USD/thùng, giữa bối cảnh chính sách kiểm soát chặt dịch Covid-19 tại Trung Quốc và triển vọng tăng lãi suất tại Mỹ và châu Âu “phủ bóng” lên nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lưu ý giá dầu có thể phục hồi vào cuối năm nay, khi nguồn cung dự kiến sẽ thắt chặt hơn nữa khi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu của Nga có hiệu lực vào ngày 5/12.

Ukraine mất điện diện rộng ở nhiều khu vực

Nhiều khu vực ở Ukraine lâm vào tình trạng thiếu hoặc mất điện diện rộng trong ngày hôm qua 11/9, làm ảnh hưởng đến khoảng 9 triệu người dân Ukraine. Truyền thông Ukraine cho biết hiện tại các dịch vụ khẩn cấp chỉ mới xoay xở để khôi phục nguồn điện tại các vùng Poltava, Sumy và Dnipropetrovsk.

Giá trị thị trường của vũ trụ ảo có thể lên tới hơn 30.000 tỷ USD trong 15 năm tới

Ước tính, giá trị của thị trường vũ trụ ảo trong 15 năm tới trên toàn cầu có thể dao động từ 10.000 tỷ euro (10.040 tỷ USD) đến 30.000 tỷ euro, cho thấy tiềm năng to lớn của nền tảng mới này và thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang có kế hoạch dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực vũ trụ ảo. Hiện tại, vụ trụ ảo mới được tạo thành từ các không gian nơi con người và các thực thể tự động tương tác.

Hàn Quốc cảnh báo 'nguy cơ kép' về dịch bệnh vào mùa Thu – Đông

Ngày hôm nay 12/9, giới chức y tế Hàn Quốc cảnh báo nước này cần sẵn sàng cho kịch bản phải chống đỡ "nguy cơ kép" khi đợt bùng phát dịch Covid-19 có thể xảy ra cùng lúc với dịch cúm mùa vào mùa Thu - Đông năm nay.

Các chuyên gia y tế cho rằng, khi kịch bản này xảy ra, cần phải có một quy trình từ đầu đến cuối để sẵn sàng phát hiện và điều trị bệnh, cũng như cân nhắc triển khai xét nghiệm PCR để xác định đồng thời bệnh cúm và Covid-19. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đề nghị cơ quan chức năng lên kế hoạch tiêm chủng cả vắc xin phòng Covid-19 và cúm mùa cùng lúc.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/