Tin nóng chiều 16/9: 3 tuyến đầu cao tốc sắp mở tại TPHCM

(VOH) - 3 tuyến tàu cao tốc, phà biển kết nối TPHCM với Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tiền Giang, Bến Tre được mở cuối năm nay

Tin trong nước

3 tuyến đầu cao tốc sắp mở tại TPHCM

3 tuyến tàu cao tốc, phà biển kết nối TPHCM với Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tiền Giang, Bến Tre được mở cuối năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lạ, phát triển du lịch, chia bớt áp lực cho giao thông đường bộ.

Đối với tuyến đường TPHCM đến Côn Đảo, dự kiến đi từ quận 1, kéo dài từ 5 đến 6 giờ, giá vé khoảng 900.000 đồng/lượt.

Đối với tuyến đường từ TPHCM đến Tiền Giang, Bến Tre, dự kiến có 6 tàu có sức chở 75-151 khách, hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ.

Đối với tuyến đường Cần Giờ, Gò Công Đông,  dự kiến sẽ có 2 phà, mỗi phà chở từ 20 đến 30 phương tiện và khoảng 200 hành khách. 

Tin nóng chiều 16/9: 3 tuyến đầu cao tốc sắp mở tại TPHCM 1

Loại tàu dự kiến sử dụng chạy tuyến TPHCM - Côn Đảo. Ảnh: LĐO

Vận chuyển trái phép 1 triệu USD sang Thái Lan

Hôm qua 15.9, cơ quan chức năng phát hiện 2 hành khách sinh năm 1972 và 1976 đi Thái Lan, mang 2 vali, mỗi chiếc có 6 cọc giấy được phủ bằng hóa chất đen, in hình của đồng tiền mệnh giá 100 USD, không thấy được số seri. Các cọc tiền được bọc bao ni lông bên ngoài, với tổng giá trị khoảng một triệu USD. Hiện tang vật đã được tạm giữ, giám định.  Vụ việc đang được Cục Hải quan TP và Công an quận Tân Bình tiếp tục phối hợp điều tra, làm rõ. 

Tin nóng chiều 16/9: 3 tuyến đầu cao tốc sắp mở tại TPHCM 2

Số tiền trong vali và che số seri

Thiệt hại gần 6 tỷ đồng tài sản vì lũ quét tại Lào Cai

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, từ đêm hôm qua đến sáng nay, địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa, mưa vừa, mưa to gây ra lũ quét.

Theo thống kê sơ bộ đến 14 giờ hôm nay, đã có 12 nhà dân bị thiệt hại do mưa lũ; trên 51ha lúa và hoa màu bị vùi lấp; 11 công trình đường giao thông, thủy lợi, cầu, ngầm tràn bị đứt gãy, sạt lở. Một số tuyến đường bêtông tại các xã, thị trấn bị sạt lở taluy dương. Ước tổng thiệt hại gần 6 tỷ đồng.

Giải tỏa hơn 200 kiốt kinh doanh tại Cửa Lò

Theo kế hoạch, từ ngày 30/9 đến 30/10, các hộ kinh doanh sẽ tự tháo dỡ, thu gom đồ đạc và trả mặt bằng cho thị xã. Từ ngày 30/10 đến 30/12, thị xã Cửa Lò sẽ dọn dẹp, san ủi mặt bằng, thu gom vật liệu, rác thải.

Trước kế hoạch giải tỏa hơn 200 kiốt, cửa hàng ăn uống để trả lại bãi biển cho cộng đồng của thị xã Cửa Lò (Nghệ An), nhiều hộ kinh doanh ăn uống ở đây bày tỏ băn khoăn, lo lắng sau khi di dời họ không có chỗ kinh doanh.

Tin thế giới

Chưa thông qua luật cần sa và cây gai dầu ở Thái Lan

Theo báo Bangkok Post hôm nay 16/9, quan hệ giữa các đối tác liên minh trong Chính phủ Thái Lan trở nên căng thẳng do dự luật cần sa và cây gai dầu.

Với 198 phiếu thuận, 136 phiếu chống và 12 phiếu trắng, Hạ viện Thái Lan hôm 14.9 đã rút lại dự luật cho phép sử dụng cần sa và cây gai dầu cho các mục đích y học và nghiên cứu để chờ sửa đổi nội dung mà các nhà lập pháp cho là quá lỏng lẻo và có thể khiến những người trẻ gặp nguy hiểm.

Tin nóng chiều 16/9: 3 tuyến đầu cao tốc sắp mở tại TPHCM 3

Ảnh minh họa (Nguồn: AP)

Giá trị đồng tiền Hàn Quốc có thể bị mất giá kéo dài

Đồng won của Hàn Quốc được giao dịch ở mức hơn 1.390 won/1 USD vào lúc 9h50 hôm nay 16.9 (giờ địa phương), giảm 2,4 won so với phiên đóng cửa ngày hôm trước. 

Đồng won đã chịu áp lực giảm giá do đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chính trong bối cảnh FED thắt chặt tiền tệ và những lo lắng ngày càng tăng về suy thoái kinh tế ở Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, đồng won đã mất khoảng 15% giá trị so với đồng USD.

Tập trận máy bay không người lái ở Mỹ

Theo kênh truyền hình RT, Lục quân Mỹ gần đây đã tiến hành một cuộc tập trận với sự tham gia của 40 máy bay không người lái được trang bị camera, tia laser và các loại vũ khí sát thương. Sau khi quân đội Anh thử nghiệm chiến thuật bầy đàn UAV tương tự, Lầu Năm Góc tin rằng những máy bay với kinh phí thấp này sẽ chiếm ưu thế trên chiến trường trong trường hợp nổ ra xung đột.

Mua than giá rẻ tại Cộng hòa Séc

Người dân Ban Lan mua than giá rẻ trong hệ thống OK Paliva chuyên về bán than đóng bao của Séc tại các khu vực biên giới, với giá khoảng 190 USD/tấn. Ngay sau khi có thông tin này, các nhà kho của OK Paliva đều bị vét sạch. Hiện người dân nơi đây chỉ có thể mua lại từ các thương gia trong nước với giá khoảng 420 USD/tấn, nhưng số lượng hạn chế. 

Đây là than non, cung cấp ít nhiệt lượng hơn so với than đen, nhưng vẫn đặc biệt thích hợp cho việc sưởi ấm bằng lò hơi hoặc lò sưởi gia đình.

Rhymastic ra mắt EP Lov6 – Yêu 6

EP LOV6 - Yêu 6 của Rhymastic gồm 6 ca khúc: Y6u (Yêu 6), Líu La Líu Lo, Side effects (Tác dụng phụ), Ngổn ngang, Vẫn yêu và Thêm đứa nữa; với nhiều thông điệp khác nhau nhưng xoay quanh chủ đề tình yêu.

Tin nóng chiều 16/9: 3 tuyến đầu cao tốc sắp mở tại TPHCM 4

Rhymastic ra mắt EP Lov6 – Yêu 6

EP LOV6 khẳng định sự toàn diện trong âm nhạc của mình khi không chỉ Rap/Hip hop mà anh còn mạnh dạn theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, kể cả các thể loại hiện không thịnh hành ở thị trường nhạc Việt như Acapella, Afrobeat, Soul.

Tìm kiếm người bán hàng trực tuyến tài năng lần đầu tại Việt Nam

Vietnam Livestream Idol hướng đến việc đặt nền tảng và định hình nghề bán hàng livestream tại Việt Nam. Tham gia chương trình, các thí sinh từ 18 tuổi trở lên không chỉ có cơ hội thể hiện kỹ năng mà còn được gặp gỡ, tranh tài với những người bán hàng livestream tài năng trên cả nước.  

Trong từng tập phát sóng, sẽ có các màn tranh tài về kiến thức, sự sáng tạo và kỹ năng bán hàng livestream chuyên nghiệp thông qua các nền tảng: ứng dụng FPT Play, Facebook và YouTube. Tập đầu tiên sẽ được chiếu vào ngày mai 17.9.

Vở cải lương “Vương quyền” được trình diễn vào tối nay

Tối nay 16/9, tại Trung tâm Văn hóa quận 6, Sân khấu Sen Việt công diễn vở cải lương “Vương quyền”, do NSƯT Lê Nguyên Đạt làm đạo diễn. Đây là câu chuyện về bi kịch ở triều Nguyễn được nhà văn Bích Ngân cảm hứng sáng tác, sau khi đọc cuốn tiểu thuyết “Từ Dụ Thái hậu” của Trần Thùy Mai. Vở còn có sự tham gia của NS Hoàng Quốc Thanh, Thanh Toàn, Hoài Thanh... Sau đêm diễn duy nhất này, vở sẽ được trau chuốt lại để tham gia Liên hoan Sân khấu Thủ Đô tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 9.