Tin nóng chiều 19/6: Sẽ gửi thông báo về cơ quan của Đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn

Theo đại diện C08, đợt cao điểm này diễn ra trong 3 tháng, từ 20/6 đến 20/9.

TIN TRONG NƯỚC   

TPHCM rà soát các điểm đen tai nạn giao thông

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP và Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP về việc rà soát, xử lý các điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở GTVT TP đã đề nghị hai trung tâm trên khẩn trương rà soát, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Sở GTVT TP.HCM đưa ra nhiều phương án để xây dựng kế hoạch chi tiết xử lý các điểm đen tai nạn giao thông và điểm nguy cơ ùn tắc giao thông và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án ở các khu vực ùn ứ, tai nạn giao thông.

Tin nóng chiều 19/6: Sẽ gửi thông báo về cơ quan của Đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn 1
TPHCM yêu cầu rà soát những điểm đen về tai nạn giao thông - Ảnh: PLO

Xe container bất ngờ cháy nổ dữ dội khi đang chạy trên quốc lộ

Theo thông tin ban đầu vào sáng ngày 19/6, chiếc xe container đang lưu thông trên quốc lộ 51 đoạn qua phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) thì tài xế hoảng hốt phát hiện phần đầu kéo của xe bốc cháy.

Lúc này tài xế cho xe dừng lại rồi nhanh chóng ra khỏi cabin. Ngọn lửa lan nhanh bốc cháy dữ dội kèm theo tiếng nổ lớn khiến người đi đường kinh hãi.

Khoảng 20 phút sau xe phòng cháy chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên lúc này phần đầu kéo của xe container đã cháy rụi hoàn toàn. Rất may vụ cháy không gây hại về người.

Chữa cháy tại công ty, 3 công nhân ở Bình Dương tử vong

Công an tỉnh Bình Dương sáng nay (19/6) đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc 3 công nhân tử vong khi tham gia chữa cháy tại công ty.

Theo đó, vào chiều ngày 17/ 6, đám cháy bùng phát tại tại lò hút bụi xưởng 2 của công ty nói trên. Khi phát hiện cháy, Công ty TNHH Scancom Việt Nam đã tổ chức cho Đội PCCC của công ty với khoảng 40 người đang tập trung dập lửa. 

Ngay sau đó, lực lượng PCCC của Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP Dĩ An, Đồn công an KCN Sóng Thần đã đến hiện trường để phối hợp khống chế đám cháy.

Đến khuya cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Tuy nhiên, trong quá trình chữa cháy có 4 công nhân là thành viên của Đội PCCC của Công ty TNHH Scancom Việt Nam bị mảng bụi gỗ rơi trúng bị thương.

Các nạn nhân sau đó được đi đi cấp cứu tại bệnh viện, 3 công nhân bị thương nặng sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) nhưng đã tử vong.

Tin nóng chiều 19/6: Sẽ gửi thông báo về cơ quan của Đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn 2
Công ty nơi xảy ra vụ cháy làm 3 công nhân tử vong - Ảnh: CTV

Bình Thuận: Hai nhóm thanh niên ẩu đả, 1 người bị đâm chết

Theo công an địa phương, vụ án xảy ra lúc khoảng 0 giờ 15 phút tại quán nhậu Thanh Nhàn ở TT.Lương Sơn, H.Bắc Bình, Bình Thuận. Thời điểm này, trong quán có 2 nhóm người đang ngồi nhậu.

Trong số này có nhóm của Lê Chí Công (30 tuổi, tên thường gọi là Công “gồ”, trú TT.Lương Sơn). Một người trong nhóm của Công “gồ” đến mời chủ quán nhậu 1 ly bia, rồi bất ngờ đập ly vào đầu chủ quán không rõ lý do.

Sau đó, nhóm của Công “gồ” tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên đang ngồi nhậu. Phía nhóm Công "gồ" sử dụng hung khí mang theo. Quá trình ẩu đả, 1 thanh niên trong nhóm kia dùng dao của quán nhậu đâm trả khiến Công "gồ" tử vong.

Công an tỉnh Bình Thuận đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy xét nhóm đối tượng và hung thủ liên quan vụ án.

Sẽ gửi thông báo về cơ quan của Đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn

Sáng 19/6, đại diện Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho biết, từ ngày mai, 20.6, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông để kịp thời ngăn chặn các hành vi là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông.

Theo đại diện C08, đợt cao điểm này diễn ra trong 3 tháng, từ 20/6 đến 20/9.

Đáng lưu ý, trong đợt ra quân này, các trường hợp là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang,… vi phạm, lực lượng làm nhiệm vụ phải gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Tin nóng chiều 19/6: Sẽ gửi thông báo về cơ quan của Đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn 3
Ngày mai 20/6, CSGT toàn quốc sẽ ra quân xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông - Ảnh: TNO

Giá vàng hôm nay 19/6/2022: Giảm  1 triệu đồng mỗi lượng so với trong tuần

Giá vàng sáng 19/6 ghi nhận một tuần sụt giảm khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào còn 67,85 triệu đồng/lượng và bán ra 68,65 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, tổng cộng mỗi lượng vàng SJC đã sụt giảm 1 triệu đồng. Trong khi đó, vàng nhẫn SJC 99,99 loại 1 - 2 chỉ giảm thấp hơn với mức 250.000 đồng so với cuối tuần trước, xuống còn giá mua vào là 53,9 triệu đồng/lượng và bán ra 54,85 triệu đồng/lượng.

TIN QUỐC TẾ   

Cháy rừng nghiêm trọng tại Hy Lạp, Tây Ban Nha

Ngày 18/6, cháy rừng đã bùng phát tại khu vực trung tâm của Evia, hòn đảo lớn thứ hai của Hy Lạp, khiến nhà chức trách phải sơ tán một ngôi làng.

Gió mạnh đã khiến lửa lan ra khỏi các khu rừng tại Gaia và buộc nhà chức trách tiến hành sơ tán làng Kremastos khi đám cháy chỉ cách một số nhà khoảng 800m. Khoảng 70 nhân viên cứu hỏa, 9 máy bay và 4 trực thăng đã tham gia công tác dập lửa.

Tại Tây Ban Nha, chính quyền địa phương cho hay cháy rừng tiếp tục hoành hành tại khu vực Tây Bắc nước này, phá hủy hơn 19.000 ha đất.

Cháy rừng tại khu bảo tồn thiên nhiên Sierra de la Culebra đã khiến 11 ngôi làng phải sơ tán. Hàng trăm nhân viên cứu hỏa, 40 xe cứu hỏa, 20 trực thăng và 4 máy bay đã được điều đến hiện trường để khống chế đám cháy. Nguyên nhân hỏa hoạn là do sét đánh vào ngày 15/6 vừa qua.

Tin nóng chiều 19/6: Sẽ gửi thông báo về cơ quan của Đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn 4
Nhân viên cứu hỏa nỗ lực khống chế các đám cháy rừng tại Panorama Voulas, phía nam Athens, Hy Lạp, ngày 4/6/2022 - Ảnh: AFP/TTXVN

Gần 1 tấn ma túy trong thùng chuối siêu thị

Báo The Guardian ngày 18/6 cho hay các thùng chuối chứa ma túy được phát hiện tại siêu thị ở hai thị trấn Jicin và Rychnov nad Kneznou thuộc miền bắc CH Czech vào cuối tuần trước. Theo cảnh sát, số ma túy này nhiều khả năng có xuất xứ ở Trung Mỹ.

Đây là kỷ lục về khối lượng ma túy từng được phát hiện tại siêu thị ở CH Czech, trị giá hơn 2 tỉ crown (khoảng 85 triệu USD). Cảnh sát nước này đang làm việc với đồng nghiệp ở các quốc gia khác về vụ việc, đồng thời lục soát các siêu thị khác trên khắp đất nước đã nhận cùng lô hàng.

Google bị phạt 245 triệu USD vì lưu hành blog bôi nhọ

AFP đưa tin một tòa án ở thủ đô Mexico City của Mexico ngày 17/6 đã yêu cầu Google bồi thường 245 triệu USD cho luật sư người Mexico Ulrich Richter Morales.

Ông Morales cáo buộc Google đã cho phép lưu hành một trang blog bôi nhọ mình. Trang blog cáo buộc ông Morales rửa tiền, lạm dụng sức ảnh hưởng và làm giả tài liệu. Ông Morales cho biết mình đã yêu cầu Google gỡ bỏ trang blog vào năm 2015 và sau đó đệ đơn khiếu nại vì bị "thiệt hại về mặt đạo đức".

Tin nóng chiều 19/6: Sẽ gửi thông báo về cơ quan của Đảng viên, công chức vi phạm nồng độ cồn 5

Luật sư Richter Morales đã thắng kiện Google - Ảnh: TWITTER NHÂN VẬT

21 người thiệt mạng do mưa lớn tại Guatemala

 Ngày 18/6, Cơ quan Điều phối quốc gia phòng chống thảm họa của Guatemala (CONRED) cho biết đã có ít nhất 21 người thiệt mạng và trên 660.000 người bị ảnh hưởng do đợt mưa lớn và tình trạng ngập lụt kể từ khi cơn bão Celia đổ bộ vào quốc gia Trung Mỹ này hôm 17/6 vừa qua.

Chính phủ Guatemala đã ban bố báo động đỏ trong hệ thống y tế toàn quốc, trong khi các đơn vị phản ứng nhanh của CONRED cho biết đã ghi nhận 494 vụ tai nạn và tiến hành sơ tán gấp trên 3.500 người, trong khi trên 7.000 người đã được chăm sóc y tế trong đợt thiên tai này. 

Đáng chú ý, số nạn nhân thiệt mạng trên phân bố rải rác tại 7 bang trên tổng số 22 bang của Guatemala, cho thấy quy mô lớn của đợt mưa lũ lần này. Bên cạnh đó, CONRED cũng thông báo đã có hơn 1.000 ngôi nhà bị hư hại, trong đó gần 500 ngôi nhà có nguy cơ bị sập.
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/