Tin nóng trưa 19/6: Bà Rịa-Vũng Tàu phong tỏa cây xăng sản xuất xăng A95 giả số lượng lớn

(VOH) - Thông tin ban đầu thì những người tổ chức sản xuất xăng A95 giả bằng cách pha trộn hóa chất cùng một lượng xăng A95 thật.

TIN TRONG NƯỚC   

Xây dựng Cần Thơ thành trung tâm phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Nghị quyết chương trình hành động phát triển Đồng bằng sông Cửu Long vừa được Chính phủ ban hành đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 2021 - 2030 đạt khoảng 6,5 - 7%/năm. Quy mô kinh tế đến năm 2030 gấp 2 - 2,5 lần so với 2021. Xây dựng Cần Thơ thành trung tâm phát triển vùng, có dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục, khoa học - công nghệ, du lịch, công nghiệp chế biến hiện đại;

Xây dựng các thành phố Mỹ Tho, Tân An, Long Xuyên, Rạch Giá, Cà Mau và Sóc Trăng thành các trung tâm tổng hợp, chuyên ngành.

Tập trung xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế, kết nối với các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực và thế giới.

Tin nóng trưa 119/6: Xây dựng Cần Thơ thành trung tâm phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long 1
Dự án điện gió Hòa Bình 5 là dự án trên đất liền lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long hiện tại, vừa được khánh thành cuối tháng 4 vừa qua - Ảnh: TTO

Bộ Y tế cấp, gia hạn đăng ký lưu hành 32 thuốc điều trị ung thư, vắc xin, sinh phẩm y tế

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có quyết định cấp, gia hạn đăng ký lưu hành tại Việt Nam với 32 mặt hàng gồm vắc xin, sinh phẩm y tế, thuốc điều trị ung thư. Các giấy phép gia hạn này đều có hiệu lực 3 năm.

Các vắc xin, thuốc, sinh phẩm được gia hạn đợt này gồm thuốc trị ung thư, vắc xin 4 trong 1 ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, vắc xin ngừa tiêu chảy do rota virus, vắc xin dại sản xuất trên tế bào vero tinh chế và nhiều thuốc chuyên khoa, đặc trị khác.

Bà Rịa-Vũng Tàu phong tỏa cây xăng sản xuất xăng A95 giả số lượng lớn

Từ khuya 18/6, hàng chục cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng Công an P.Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) đã phong tỏa cây xăng Gia Khiêm Vũng Tàu tại KP1, P.Hắc Dịch vì phát hiện tại đây tổ chức sản xuất xăng A95 giả.

Thông tin ban đầu thì những người tổ chức sản xuất xăng A95 giả bằng cách pha trộn hóa chất cùng một lượng xăng A95 thật.

Hiện vụ việc vẫn đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu điều tra. Sáng 19.6, các lực lượng chuyên môn đã đến khám nghiệm hiện trường, đo khối lượng xăng dầu ở các bồn chứa, lấy mẫu đưa đi giám định.

Tin nóng trưa 119/6: Xây dựng Cần Thơ thành trung tâm phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2
Công an đang giữ hiện trường tại cây xăng Gia Khiêm Vũng Tàu - Ả nh: TNO

Tạm giữ 2 người trong vụ khai thác cát trái phép tại Cần Giờ

Hôm qua 18/6, Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã mật phục, bắt quả tang 12 người đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép tại khu vực gần phao số 10 và phao số 23 trên sông Đồng Tranh (xã Tam Thôn Hiệp, H.Cần Giờ, TP.HCM). Tang vật thu giữ gồm 2 ghe hút cát, 2 sà lan cùng hơn 100 m³ cát.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Phi (37 tuổi) và Đặng Quốc Tùng (39 tuổi, cùng quê tỉnh Long An) được xác định là người cầm đầu, tổ chức khai thác cát trái phép. Hằng ngày, hai ghe hút cát hoạt động từ 22 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau. Việc khai thác cát trái phép mang đi bán của Phi và Tùng diễn ra từ tháng 1.2022. 

Công an đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Phi, Đặng Quốc Tùng và mở rộng điều tra.

Tuyển aerobic Việt Nam giành HCV thế giới

Tối 18/6, nhóm VĐV tuyển aerobic Việt Nam gồm Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thúy Vi, Nguyễn Việt Anh và Vương Hoài Ân xuất sắc giành HCV nội dung nhóm 5 người tại Giải aerobic thế giới 2022 với việc đạt số điểm 20.738 điểm, hơn đội giành HCB Hungary 0,166 điểm.

Tin nóng trưa 119/6: Xây dựng Cần Thơ thành trung tâm phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long 3
Nhóm 5 VĐV tuyển aerobic Việt Nam giành HCV thế giới - Ảnh: THỂ THAO VIỆT NAM

Thời tiết hôm nay 19/6: Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa rào

Cụ thể hôm nay 19/6, Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Dự báo đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài tới 23/6.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh miền Tây phổ biến ít mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối mưa rào tập trung ở khu vực dọc ven biển phía đông.

TIN QUỐC TẾ   

Lớp học quyền anh ở Mexico lập kỉ lục Guinness thế giới

Mexico lập kỷ lục Guinness thế giới khi tổ chức lớp học quyền anh (boxing) lớn nhất từ trước tới nay.

14.299 người cùng tham gia buổi học quyền anh tại quảng trường trung tâm thủ đô Mexico City vào ngày hôm qua 18/6. Số lượng học viên khổng lồ dễ dàng vượt qua kỷ lục được thiết lập ở Matxcơva vào năm 2017, khi có 3.000 người cùng học.

Sau khi được chứng nhận đạt Kỷ lục thế giới Guinness, thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum đã đăng tải video cảm ơn những người tham dự.

Mexico City cũng đang giữ một số kỷ lục Guinness, như phần taco lớn nhất: 1.230kg, số điểm truy cập WiFi miễn phí lớn nhất ở thành thị: 21.500 điểm và số người chơi banh bàn cùng lúc nhiều nhất: 1.080 người.

Tin nóng trưa 119/6: Xây dựng Cần Thơ thành trung tâm phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long 4

Đông đảo người tham gia tập quyền anh ở Mexico City, ngày 18/6 - Ảnh: AFP

Mexico thỏa thuận thành công sản xuất năng lượng sạch với các công ty lớn

Tổng thống Mexico - Andres Obrador cho biết đã đạt được thỏa thuận về sản xuất năng lượng sạch với 17 công ty Mỹ, trong bối cảnh nước này cam kết sẽ sản xuất 35% điện năng từ các nguồn năng lượng sạch vào năm 2024.

Theo các thỏa thuận này, một công viên năng lượng Mặt Trời sẽ được xây dựng tại khu vực biên giới giữa Mỹ và Mexico, mang lại cho Mexico 1.854 MW điện sạch. Thêm vào đó, mục tiêu của các thỏa thuận này là xây dựng các mạng lưới truyền tải năng lượng để điện có thể được xuất khẩu tới California và các bang khác của Mỹ.

Thời tiết quá nóng, người dân châu Âu đổ xô đi bơi

Nhiều người ở lục địa già đổ xô đến các công viên và hồ bơi trên khắp Tây Âu vào cuối tuần này để làm mát, trong bối cảnh nắng nóng làm nhiệt độ tăng lên tới 40 độ C ở Pháp, Tây Ban Nha và nhiều quốc gia khác.

Cảnh báo cháy rừng đã được ban bố trên khắp khu vực phía tây Địa Trung Hải, do nhiệt độ cao và khô hạn kéo dài là điều kiện dễ gây bắt lửa.

Các nhà khí tượng học ở Pháp dự đoán rằng nhiệt độ có thể đạt tới đỉnh 43 độ C trước khi các cơn dông đến từ Đại Tây Dương làm thời tiết mát mẻ hơn.

Các chuyên gia cho rằng đợt nắng nóng sớm là dấu hiệu của biến đổi khí hậu, khiến nắng nóng thường xảy ra vào tháng 7 và 8 nay đã xảy ra vào tháng 6.

Tin nóng trưa 119/6: Xây dựng Cần Thơ thành trung tâm phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long 5
Người dân bơi trên sông Limmat tại Letten, Zurich, Thụy Sĩ, ngày 18/6 - Ảnh: AP

Trung Quốc trong nỗ lực đáp ứng mục tiêu khí hậu đã đề ra

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực triển khai các chính sách mới, nhằm đáp ứng các mục tiêu khí hậu đã đề ra.

Trung Quốc sẽ tăng tốc chuyển đổi sang sử dụng các nhiên liệu thay thế trong ngành sản xuất xi măng; mở rộng phát triển việc thu giữ và lưu trữ carbon cũng như tăng tỷ lệ tái chế trong các ngành thép và nhôm; khuyến khích lối sống ít carbon và kiến tạo "các cộng đồng xanh".


 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/