Tin nóng chiều 2/8: Điều tra vụ tài xế GrabBike dàn cảnh cướp hơn 20 triệu đồng của khách

(VOH) - Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang điều tra, truy bắt nghi phạm gây ra vụ cướp túi xách của cô gái trị giá hơn 20 triệu đồng trên địa bàn.

TIN TRONG NƯỚC

Bộ Y tế đề nghị đẩy nhanh tốc độ tiêm phòng COVID-19, không được lãng phí vaccine

Tốc độ tiêm vaccine COVID-19 ở một số địa phương vẫn chưa đạt tiến độ theo yêu cầu, nhất là tiêm mũi 3, mũi 4 cho người trên 18 tuổi và tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi. Công tác truyền thông, vận động tiêm chủng vaccine cũng chưa hiệu quả.

Bộ Y tế yêu cầu đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm vaccine phòng COVID-19, hoàn thành sớm nhất kế hoạch đề ra và không để vaccine không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí.

tin-nong-chieu-2-8-voh.com.vn-anh1
Bộ Y tế đề nghị đẩy nhanh tốc độ tiêm phòng COVID-19, không được lãng phí vaccine.

Khẩn trương khắc phục lỗi phát sinh khi áp dụng thu phí tự động không dừng

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau một ngày áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) hoàn toàn trên các tuyến cao tốc (từ 9h ngày 1/8), Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận cơ bản việc vận hành ETC cơ bản diễn ra suôn sẻ, không phát sinh tình huống phức tạp, đảm bảo các yêu cầu để ra.

Tuy nhiên, về phía chủ phương tiện, về hệ thống thu phí tự động cũng xảy ra một số lỗi. Dù đã lường trước các lỗi phát sinh, nhưng ngày đầu vận hành thu phí tự động hoàn toàn với các tuyến cao tốc nên còn nhiều bỡ ngỡ. Để khắc phục các bất cập trên, cơ quan chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động khắc phục lỗi hệ thống, lỗi thiết bị, tăng thêm nhân lực có kinh nghiệm tại các trạm thu phí đường cao tốc... Các nhà cung cấp dịch vụ cũng phải rà soát để xử lý dứt điểm tình trạng 1 xe có 2 tài khoản giao thông.

tin-nong-chieu-2-8-voh.com.vn-anh2
Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận cơ bản việc vận hành ETC cơ bản diễn ra suôn sẻ, không phát sinh tình huống phức tạp, đảm bảo các yêu cầu để ra. (Ảnh: TTO)

Chính thức áp gần 48% mức thuế chống lẩn tránh thuế với mía đường nhập khẩu

Sản phẩm đường mía nhập khẩu từ Campuchia; Indonesia, Lào, Malaysia và Myanmar có sử dụng nguyên liệu từ Thái Lan sẽ áp dụng mức thuế chống bán phá giá là 42,99%; mức thuế chống trợ cấp là 4,65%. Như vậy, tổng mức thuế là 47,64%; có thời gian áp dụng là từ ngày có quyết định đến hết ngày 15-6-2026 (trừ trường hợp được thay đổi, gia hạn theo quyết định khác của Bộ Công thương).  

tin-nong-chieu-2-8-voh.com.vn-anh3
Một nhà máy trong nước đang sản xuất mía đường. (Ảnh: TTO)

Vì sao 'ông lớn' xăng dầu báo lỗ?

Trong khi một số công ty xăng dầu vẫn báo lãi cao thì Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) bất ngờ báo lỗ trong quý 2/2022.

Cụ thể, Petrolimex báo lỗ sau thuế gần 141 tỉ đồng, trong khi quý 2/2021 vẫn lãi đến 1.594 tỉ đồng. Giải trình từ phía Petrolimex cho biết nguyên nhân thua lỗ là do lợi nhuận từ công ty mẹ giảm mạnh. Trái ngược với Petrolimex, Tổng công ty dầu Việt Nam (PV Oil) cũng là một "ông lớn" khác trong ngành xăng dầu tại Việt Nam đã báo đạt doanh thu lên kỷ lục với hơn 30.400 tỉ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm ngoái. PV Oil có lãi sau thuế gần 510 tỉ đồng trong quý 2/2022, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

tin-nong-chieu-2-8-voh.com.vn-anh4
Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) bất ngờ báo lỗ trong quý 2/2022.

Xe tải ‘húc bay’ tiệm vàng và nhiều nhà dân lúc nửa đêm

Khoảng 2 giờ sáng hôm nay 2.8, tại đường 72 cũ, đoạn qua thôn Ngãi Cầu (xã An Khánh, H.Hoài Đức, Hà Nội) có một xe tải húc bay nhiều tài sản, làm hư hỏng nhà 4 hộ dân ở mặt đường. Nguyên nhân ban đầu do tài xế ngủ gật dẫn đến không làm chủ được phương tiện.

Vụ tai nạn không ghi nhận thương vong, tuy nhiên 4 nhà dân và nhiều tài sản bị hư hỏng, xe tải cũng hư hỏng phần đầu.

tin-nong-chieu-2-8-voh.com.vn-anh5
4 nhà dân ven đường bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn. (Ảnh: TNO)

Điều tra thông tin tài xế GrabBike dàn cảnh cướp hơn 20 triệu đồng của nữ hành khách

Hôm nay 2/8, Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang điều tra, truy bắt nghi phạm gây ra vụ cướp túi xách của cô gái trị giá hơn 20 triệu đồng trên địa bàn.

Cụ thể, chị H (25 tuổi) đặt xe qua GrabBike. Lúc tài xế đến nơi thì đi cùng 1 người đàn ông nữa. Mượn cớ đang mệt, tài xế nhờ bạn đi cùng chở giúp với mức giá tương ứng trên ứng dụng để dụ chị H. hủy chuyến. Chị H. thậm chí còn nghe lời người đàn ông kia để túi xách vào cốp cho “an toàn” nhưng khi đến nơi, chưa kịp thanh toán thì số tiền hơn 20 triệu cùng điện thoại iPhone đã bị người đàn ông rồ ga bỏ chạy.  

tin-nong-chieu-2-8-voh.com.vn-anh6
Tên cướp dàn cảnh chở cô gái và cướp túi xách nạn nhân. (Ảnh cắt từ clip/TNO)

TIN THẾ GIỚI

Apple bỏ quy định bắt buộc nhân viên đeo khẩu trang

Tập đoàn Apple đã dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc đối với nhân viên tại hầu hết các địa điểm. Trang tin công nghệ Verge ngày hôm qua 1/8 dẫn bản thông báo nội bộ của Apple đề nghị các nhân viên tôn trọng quyết định của mỗi cá nhân về việc có đeo khẩu trang hay không.

Quyết định trên được Apple đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 đang gia tăng tại Mỹ. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

tin-nong-chieu-2-8-voh.com.vn-anh7
Bên trong một cửa hàng của Apple. (Nguồn: appleinsider)

Bang California, Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ

Thống đốc bang California, Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ sau khi bang này ghi nhận 827 ca mắc, trở thành bang có số ca mắc căn bệnh này nhiều thứ 2, sau bang New York. Tuyên bố của Thống đốc California được đưa ra 9 ngày sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, mức cảnh báo cao nhất của cơ quan này về căn bệnh virus lây lan nhanh.

Hiện thống đốc bang Illinois, nơi ghi nhận số ca mắc nhiều thứ 3 tại Mỹ (520 ca) cũng vừa ban bố tình trạng khẩn cấp do bệnh đậu mùa khỉ.

tin-nong-chieu-2-8-voh.com.vn-anh8
Mẫu xét nghiệm virus bệnh đậu mùa khỉ. (Ảnh: Reuters)

Hơn 5.300 vụ cháy xảy ra ở rừng Amazon trong tháng 7

Theo số liệu được công bố ngày hôm qua 1/8, trong tháng 7, số vụ cháy rừng ở Amazon (Brazil) đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là hồi chuông cảnh báo mới nhất cho khu rừng nhiệt đới là 'lá phổi' của hành tinh này. Vệ tinh theo dõi đã phát hiện 5.373 đám cháy trong tháng 7 năm nay, tăng 396 vụ so với tháng 7/2021.

Theo các chuyên gia, tháng 7 thường là thời điểm bắt đầu "mùa cháy rừng" ở Amazon, chủ yếu do nông dân và doanh nghiệp đốt rừng để giải phóng mặt bằng canh tác trong thời tiết khô nóng nên dễ dẫn đến cháy rừng.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/