Tin nóng chiều 21/2/2022: Giá xăng tiếp tục tăng mạnh, vượt 26.000 đồng/lít

(VOH) - Liên bộ Công thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh tăng mạnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 21/2, đồng loạt tăng tiếp gần 1.000 đồng với tất cả mặt hàng.

TIN TRONG NƯỚC

Giá xăng tiếp tục tăng mạnh, lên mức 26.280 đồng/lít

Cụ thể: giá xăng E5RON92 tăng thêm 960 đồng/lít, ở mức 25.531 đồng/lít; giá xăng RON95-III tăng thêm 960 đồng/lít, ở mức 26.282 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu tăng 750 đồng/lít với dầu hỏa, lên mức cao nhất là 19.501đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 940 đồng/lít, lên mức 20.800 đồng/lít; dầu mazut tăng 280 đồng/lít, lên mức 17.930 đồng/lít. 

Như vậy, giá xăng dầu tiếp tục thiết lập kỳ điều chỉnh tăng lần thứ tư liên tiếp kể từ đầu năm đến nay do tác động của diễn biến giá thế giới tăng, là mức tăng cao nhất trong 9 năm trở lại đây. 

tin nóng, tin nóng VOH, COVID-19, giá xăng tăng, ngày 21 tháng 2 năm 2022
Ảnh minh họa: PN

TP HCM: Yêu cu gỡ phong tỏa chung cư 89-91 Nguyễn Du, nơi phát hiện 20 ca Covid-19

Chiều 21/2, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết sau khi nhận được thông tin UBND phường Bến Nghé ra quyết định phong tỏa chung cư 89-91 Nguyễn Du, trung tâm đã yêu cầu cơ quan y tế tại quận 1 xem xét, điều chỉnh, không phong tỏa chung cư này.

Theo đại diện HCDC, nhiều tháng qua, TP HCM phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 mới. Tuy nhiên, trong giai đoạn chống dịch hiện tại, TP không phong tỏa, cách ly khu vực. Do đó, việc phong tỏa chung cư 89-91 Nguyễn Du là không phù hợp trong tình hình hiện nay.

PGS-TS-BS Phùng Nguyễn Thế Nguyên, Trưởng Bộ môn Nhi Trường ĐH Y dược TP HCM kiêm Trưởng Khoa Covid-19 Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho rằng áp dụng biện pháp phong tỏa trong thời điểm hiện nay là không còn phù hợp. Bởi lẽ, hiện tỉ lệ bao phủ vắc-xin tại TP HCM đã khá cao, nhiều người đã tiêm mũi bổ sung, nhắc lại.

PGS Nguyên cho biết theo quy định, nếu bệnh nhân Covid-19 đủ điều kiện sẽ được cách ly tại nhà. Biện pháp duy nhất hiện nay là thực hiện nghiêm 5K + tiêm vắc-xin đủ liều khi đến lượt.

Tin nóng chiều 21/2/2022: Giá xăng tiếp tục tăng mạnh, vượt 26.280 đồng/lít 2
Ảnh: TTO

Hậu Giang trở thành vùng xanh”, Vĩnh Long cho học sinh đi học trở lại

Theo đánh giá cấp độ dịch mới nhất vừa được Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, hiện tất cả 75 xã, phường, thị trấn của tỉnh này đều đang là vùng xanh, trong khi tỉnh Vĩnh Long tiếp tục cho học sinh các lớp 1, 2, 7, 8 và trẻ mẫu giáo đi học trực tiếp.

Đạt được kết quả này là do thời gian qua, Hậu Giang đã tập trung quyết liệt cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân, từ đó đã góp phần hạ số ca nhiễm bệnh trong cộng đồng ở tỉnh ngày càng xuống thấp.

Riêng số lượng người nhiễm Covid-19 được Sở Y tế tỉnh công bố hàng ngày đều khá thấp. Tính từ ngày 10/2 đến tối qua, mỗi ngày số ca nhiễm chỉ từ hơn 30 đến hơn 70 ca.

Ngày hôm nay tỉnh Vĩnh Long tiếp tục cho học sinh các lớp 1, 2, 7, 8 và trẻ mẫu giáo ở tỉnh đi học trực tiếp trở lại. UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã đề nghị các đơn vị tăng cường công tác dạy học trực tiếp an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường. Tăng cường công tác vệ sinh trường lớp, vệ sinh môi trường, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch; rà soát điều chỉnh các phương án phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

Đồng Nai: Số ca tử vong do COVID-19 giảm mạnh

Ngày 21/2, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, khoảng 10 ngày qua, số ca mắc COVID-19 ở Đồng Nai tăng cao với trên 300 ca mỗi ngày. Tuy nhiên, số người tử vong giảm mạnh chỉ có 1-2 ca/ngày, có những ngày tỉnh không ghi nhận ca tử vong.

Số người tử vong giảm là do các cơ sở y tế trên địa bàn Đồng Nai đã có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19. Địa phương có đầy đủ thuốc điều trị, máy móc phục vụ người bệnh ở tầng 1, tầng 2 và tầng 3. Ngoài ra, đến nay tỉnh đã tiêm hơn 6,6 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân. 100% người dân đã tiêm đủ 2 mũi, tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt gần 39%. Do được tiêm vaccine đủ liều nên đa số người dân bị nhiễm bệnh với mức độ nhẹ.

Tin nóng chiều 21/2/2022: Giá xăng tiếp tục tăng mạnh, vượt 26.280 đồng/lít 3
Ảnh minh họa: SGGPO

Quảng Ngãi tạm dừng cho tàu thuyền ra khơi do thời tiết xấu

Trước diễn biến thời tiết nguy hiểm, vùng biển Quảng Ngãi có gió cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ngãi đã tạm dừng cho các loại tàu thuyền ra khơi để đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

BĐBP tỉnh Quảng Ngãi cũng tạm dừng toàn bộ hoạt động xuất, nhập hành khách, hàng hóa tuyến vận tải Sa Kỳ- Lý Sơn và ngược lại từ ngày hôm qua (20/2). Ngoài ra, phối hợp với cơ quan chức năng thông báo cấp độ rủi ro thiên tai cho các đơn vị kinh doanh vận tải trên tuyến, nhằm sắp xếp phương tiện, neo buộc an toàn.

Đồng thời thông tin dừng hoạt động trên các Website của cảng. Khi thời tiết thuận lợi trở lại đơn vị sẽ phối hợp với ban quản lý cảng thông báo lại lịch trình hoạt động để hành khách nắm.