Tin nóng chiều 21/7: Bắt người chồng giết chết vợ và con trai

(VOH) - Hôm nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc, Kiên Giang cho biết đang tạm giữ Hoàng Minh Vĩ, 38 tuổi, về hành vi giết người.

TIN TRONG NƯỚC

Triển lãm quốc tế Café show 2022 khai mạc tại TP.HCM

Sáng nay 21/7, Triển lãm quốc tế Café show 2022 tại Việt Nam đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 200 đơn vị trong và nước.

Triển lãm Quốc tế Café show 2022 tại Việt Nam, diễn ra từ nay đến hết ngày 23/7, là triển lãm chuyên ngành càphê, thực phẩm và đồ uống được tổ chức thường niên tại Việt Nam, đồng thời là sự kiện thuộc chuỗi Triển lãm Café show tại Seoul, Thượng Hải, Paris...

Bình Dương có thêm Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Hôm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Dầu Một tổ chức công bố "Lễ hội Kỳ yên đình Tân An" ra đời cách đây 200 năm được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương có 4 Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia gồm"Nghề sơn mài Tương Bình Hiệp," "Nghề gốm Bình Dương," "Võ lâm Tân Khánh Bà Trà" và "Lễ hội Kỳ yên đình Tân An."

Xe khách và xe đầu kéo va chạm nghiêm trọng làm 2 người chết tại Thanh Hoá

Rạng sáng nay, trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), 2 phương tiện trên đã đâm trực diện vào nhau, làm 2 người chết (tài xế của 2 phương tiện), và 4 người khác bị thương. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã chỉ đạo kiểm tra và báo cáo về tốc độ 2 xe, nồng độ cồn của 2 tài xế, tổng số hành khách trên xe khách, khối lượng hàng chở trên xe đầu kéo, tình hình thắt dây an toàn của hành khách. Tổng cục Đường bộ cho biết, qua kiểm tra hệ thống dữ liệu giám sát hành trình cho thấy, cả xe khách và xe đầu kéo đều chưa truyền dữ liệu camera về hệ thống của Tổng cục Đường bộ.

Tin nóng chiều 21/7: Bắt người chồng giết chết vợ và con trai 1

Hiện trường xe giường nằm và xe đầu kéo tông nhau trực diện tại đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa

Bắt người chồng giết chết vợ và con trai

Hôm nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc, Kiên Giang cho biết đang tạm giữ Hoàng Minh Vĩ, 38 tuổi, ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn (tạm trú tại khu phố 6, phường Dương Đông, TP Phú Quốc), về hành vi giết người. Bước đầu, Vĩ khai do không có việc làm trong thời gian dài, mất ngủ nên bị trầm cảm. Gia đình đã mua vé máy bay để ngày 21-7 đưa Vĩ ra Hà Nội khám và điều trị bệnh. Tuy nhiên, sáng sớm hôm nay, Vĩ lấy dao chém vợ và con trai 7 tuổi khiến 2 mẹ con tử vong. Sau đó, Vĩ điện thoại báo công an và thừa nhận là lo sợ không có tiền điều trị bệnh nên giết chết vợ và con trai rồi sẽ tự sát.

Tin nóng chiều 21/7: Bắt người chồng giết chết vợ và con trai 2

Nghi can Hoàng Minh Vĩ tại cơ quan công an. 

Hoãn xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi vì cần giám định thương tích

Sáng nay, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã quyết định trả hồ sơ vụ án bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong cho Viện KSND TP.HCM để điều tra bổ sung. Trong đó, HĐXX yêu cầu giám định tỉ lệ thương tật của bé V.A. vào các ngày 7, 10, 11 và 12-12-2021. Theo luật sư, giám định pháp y kết luận "các tổn thương mới, xảy ra trong vài giờ trước khi tử vong là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân. Các tổn thương cũ, xảy ra trước khi tử vong khoảng từ 2 ngày đến 25 ngày là yếu tố cộng thêm dẫn đến cái chết của nạn nhân".

Trong các ngày 7, 10, 11 và 12-12-2021, Trang và Thái cùng đánh, hành hạ bé A., gây ra các thương tích cho bé. Các vết thương cũ do Trang và Thái gây ra trước đó cộng hưởng với các vết thương mới đã dẫn đến cái chết của bé V.A.. Về nội dung kiến nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái, HĐXX cho rằng sau khi có kết quả điều tra bổ sung, HĐXX sẽ xét xử theo tội danh mà viện kiểm sát truy tố. 

Tin nóng chiều 21/7: Bắt người chồng giết chết vợ và con trai 3

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái bị áp giải về trại giam.

Đốt nhà mình làm cháy lan 3 nhà hàng xóm

Hôm nay, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Đặng Thanh Tùng (39 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, huyện An Minh) 15 năm tù về tội "hủy hoại tài sản", đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Trước đó, do buồn chuyện gia đình nên sau khi nhậu say về, Tùng đã đốt tấm vải nệm làm cháy căn nhà của mình và lan sang 3 căn nhà hàng xóm. Tổng thiệt hại toàn bộ tài sản trên 2 tỷ đồng.

Tin nóng chiều 21/7: Bắt người chồng giết chết vợ và con trai 4

Bị cáo Đặng Thanh Tùng tại toà.

TIN THẾ GIỚI

Trung Quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Ukraine

Hôm nay  21/7, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ, ông Tần Cương, đã kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine nên ngồi lại với nhau, bình tĩnh và khôi phục các cuộc đàm phán. Đại sứ Trung Quốc nói rằng cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine đang leo thang và gây ra nhiều cuộc khủng hoảng, như suy giảm kinh tế, dòng người di cư, thiếu hụt năng lượng và lương thực…

Tin nóng chiều 21/7: Bắt người chồng giết chết vợ và con trai 5

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (ngoài cùng bên trái), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (thứ hai bên trái), Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel tại cuộc gặp ngày 9/12/2019 ở Paris, Pháp. Nguồn: RT 

Nga bơm khí đốt trở lại tới Đức thông qua hệ thống Dòng chảy phương Bắc-1

Hôm nay 21/7, Nga đã nối lại hoạt động của hệ thống Dòng chảy phương Bắc-1 để cung cấp khí đốt tới Đức sau đúng 10 ngày gián đoạn. Động thái này đã giúp xoa dịu nỗi lo hoạt động cung cấp khí đốt của Nga sang Đức có nguy cơ tiếp tục đứt gãy do vấn đề bảo trì hệ thống.

WHO cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay 21/7 tiếp tục triệu tập họp ủy ban chuyên gia về bệnh đậu mùa khỉ để quyết định liệu căn bệnh này có trở thành tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hay không. Đây là cuộc họp thứ 2 của ủy ban trên nhằm đánh giá liệu có phải tình hình đang xấu đi trong bối cảnh WHO đã nhận được báo cáo về gần 14.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở hơn 70 quốc gia.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/