Tin nóng sáng 21/7: Hôm nay xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

(VOH) - Sáng nay (21/7), TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm công khai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái liên quan vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong.

TIN TRONG NƯỚC:

Bộ Y tế họp với 63 địa phương bàn việc chống dịch và an toàn tiêm chủng

Chiều nay 21-7, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành nhằm tăng cường phòng chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng năm 2022. Hội nghị - do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì - cùng sự tham gia của nhiều Cục, Viện, bệnh viện đầu ngành sẽ bàn thảo nhiều vấn đề được sự quan tâm của dư luận thời gian qua. Cụ thể trọng tâm 2 vấn đề, gồm giải pháp giám sát điều trị dịch COVID-19, sốt xuất huyết và tay chân miệng; tình hình tiếp nhận, cung ứng vắc xin và tiến độ tiêm chủng vắc xin, đặc biệt đối tượng trẻ em.

Tin nóng sáng 21/7: Hôm nay xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong 1

Học sinh cấp 2 ở TP.HCM đang được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 - Ảnh: TTO

Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp vì Đê biển Tây sạt lở 110m

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam và triều cường đã gây sạt lở 3 vị trí với tổng chiều dài 110m tại đê biển Tây. Đoạn sạt lở được xác định mức độ rủi ro thiên tai cấp 2. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương phối hợp triển khai thực hiện ngay một số biện pháp khẩn cấp để ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do sạt lở gây ra. Cùng với đó, chính quyền địa phương làm tốt việc tổ chức vận động, sơ tán người và di dời tài sản ra khỏi khu vực sạt lở đặc biệt nguy hiểm và khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm.

m nay (21.07), ba miền đều có mưa rào và dông, cục bộ mưa to

Ngày và đêm hôm nay 21/7, khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 60 mm. Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tin nóng sáng 21/7: Hôm nay xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong 2

Ảnh minh họa: TTO

Giá xăng nhiều khả năng giảm sâu

Các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu cho biết thị trường xăng dầu thành phẩm tại Singapore có nhiều phiên rớt giá nên giá xăng dầu trong nước trong kỳ điều chỉnh vào 15h chiều nay 21-7 nhiều khả năng giảm sâu. Cụ thể, dữ liệu của Bộ Công thương cho thấy giá xăng thành phẩm tại Singapore chốt phiên ngày 19-7 đều giảm, chỉ còn hơn 113 USD/thùng đối với xăng E5 RON92 hơn 118 USD/thùng đối với xăng A95-III và hơn 134 USD/thùng với dầu DO. Đáng chú ý, trong tuần qua có những thời điểm giá các loại xăng chỉ còn 106-109 USD/thùng, đây là mức giảm sâu, tiệm cận với giá thành phẩm vào giai đoạn đầu năm.

Tin nóng sáng 21/7: Hôm nay xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong 3

Nhân viên lắp các vòi bơm xăng từ kho chứa xăng dầu sang xe bồn tại TP.HCM. Ảnh TTO

Hôm nay 21.7 xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

Sáng nay (21.7), TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm công khai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái liên quan vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong. Theo đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị xét xử về tội “giết người”, “hành hạ người khác”. Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị đưa ra xét xử về tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”. Thông tin mới nhất sẽ được chúng tôi cập nhật trong những bản tin sau.

Tin nóng sáng 21/7: Hôm nay xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong 4

Xe của lực lượng an ninh tới khu vực tòa án. Ảnh TTO

Tuyên án tử hình nghịch tử giết mẹ ruột tại An Giang

Hôm qua 20.7, TAND tỉnh An Giang xét xử thẩm, tuyên phạt bị cáo Chau Đươnl (23 tuổi, ngụ xã An Cư, H.Tịnh Biên, An Giang) án tử hình về tội giết người. Đươnl là kẻ đã nhẫn tâm giết mẹ ruột của mình. Theo cáo trạng, Chau Đươnl là con ruột của bà Nèang B. (43 tuổi). Hằng ngày, Đươnl thường bị mẹ la rầy vì không lo làm ăn mà tụ tập ăn chơi. Ngày 25.1.2022, Đươnl tiếp tục bị bà B. la mắng nên đã dùng kéo đâm nhiều nhát khi mẹ mình đang ngủ, khiến bà tử vong sau đó. Lúc này, người dân phát hiện sự việc nên trình báo công an đến bắt Đươnl về hành vi giết mẹ ruột.

Tin nóng sáng 21/7: Hôm nay xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong 5

Bị cáo Chau Đươnl bị tuyên mức án tử hình do đã giết mẹ ruột

TIN THẾ GIỚI:

Cháy tàu cao tốc tại Thái Lan, 20 người bị thương

Hôm qua 20/7, truyền thông địa phương Thái Lan cho biết ít nhất 20 người đã bị thương sau khi một tàu cao tốc bốc cháy do nổ động cơ khi đang di chuyển trên Vịnh Thái Lan. Sau khi xảy ra sự cố, 18 hành khách và 2 thành viên thủy thủ đoàn đã được giải cứu và được đưa đến bệnh viện địa phương. Trong số những người bị thương có 2 người bị thương nặng.

15 trẻ em bị thương vì bị ngựa giẫm đạp tại Pháp

Ngày 20/7, nhà chức trách Pháp cho biết 15 trẻ em đã bị thương, trong đó có 3 em trong tình trạng nguy kịch, trong một vụ giẫm đạp tại một trại Hè thiếu nhi ở miền Tây Nam nước này. Được biết khi đang di chuyển thành hàng dọc đường, một trong những chú ngựa, nhiều khả năng là con đầu đàn, bất ngờ quay đầu không rõ nguyên nhân và những con ngựa khác trong đàn cũng quay đầu theo. Khi đó, những con ngựa bắt đầu phi nước đại và xô ngã những người xung quanh xuống đất.

Thế giới ghi nhận 14.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ

Hôm qua 20/7, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo thế giới ghi nhận tổng cộng 14.000 ca bệnh đậu mùa khỉ, trong đó có 5 ca tử vong ở châu Phi. Các ca bệnh được ghi nhận cho tới nay đều là ở châu Âu, đặc biệt là trong nhóm nam giới có quan hệ đồng tính. Tất cả các ca tử vong đều được ghi nhận ở châu Phi, nơi từng nhiều lần phát hiện các đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/